Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Bạn có nằm trong số người không muốn sống ở Việt Nam không?

 Nguyễn Van Bakel trước khi nhập tịch Việt Nam có tên là là Danny van Bakel. Bankel sinh 8/12/1983 tại Hà Lan, anh là một cầu thủ bóng đá hiện đã giải nghệ, từng chơi cho đội bóng FLC Thanh Hóa tại V-League 1 ở vị trí trung vệ. Bakel yêu Việt Nam, từng có phát ngôn ấn tượng được nhiều người nhắc đến. Bankel cho rằng: " Tôi thấy ở Việt Nam rất sung sướng, không thiếu thứ gì luôn. Thế mà không hiểu tại sao có rất nhiều người Việt Nam không muốn sống ở nơi đây.

Phát ngôn của Bakel có lẽ đã động chạm đến lòng tự ái đối với nhiều người Việt Nam. Trong đó đặc biệt nhất là những thành phần sau khi ra nước ngoài lại quay ra chê bai, coi thường quê hương mình. Đành rằng, cuộc sống ở đâu cũng có hai mặt. Tuy nhiên đối với nơi chôn nhau, cắt rốn có lẽ rằng là nơi gắn bó máu thịt nhất với hai từ thân thương gọi là quê hương.

Thực ra, những người Việt không muốn sống ở Việt Nam cũng chỉ là thiểu số, trong số đó đa phần chỉ là những thành phần bất mãn, không có tinh thần dân tộc, hoặc bị ma mị bởi những thứ hào nhoáng bên ngoài. Còn tất thảy, đa phần người dân Việt Nam dù đi đâu, làm gì, ở quốc gia nào đi chăng nữa cũng đều mong muốn được sống ở Việt Nam, đặc biệt là những người đi nước ngoài, lúc về già họ cũng mong muốn quay trở về đất nước.

Cơ bản số những người chán ghét Việt Nam là có 2 kiểu người:

1. Là người chế độ cũ Ngụy Sài Gòn, đang ở nước ngoài, tìm cách chống phá chính quyền Việt Nam, tiêm nhiễm vào đầu người Việt tư tưởng chán quê hương, tư tưởng về cuộc sống thiên đường bên Tây.

2. Là những người đang sống ở Việt Nam, chưa bao giờ làm việc, tiêu tiền, đóng thuế, sống ở bên Mỹ. Họ bị những người ở trường hợp bên trên thao túng tâm lý.

Vậy thì có lẽ rằng bạn và tôi cũng giống nhau, Quê hương là nơi thân thuộc, dù đi đâu và làm gì đều vẫn nhớ về nguồn cội. Và Việt Nam vẫn là nơi đáng sống nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét