Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Cảnh giác với trang giả mạo Ts Thích Chân Quang

 Quý đại chúng có thể thấy rằng thời gian qua tin giả, tin xấu, độc hại xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội đã để lại hậu quả vô khôn lường. Ở thời điểm luật An ninh mạng chưa có hiệu lực thì các trang tin giả mạo, lừa đảo xuất hiện dày đặc như nấm sau mưa. Tuy nhiên, kể từ khi pháp luật An ninh mạng có hiệu lực đã làm giảm thiểu đáng kể các trang tin xấu, độc hại và điều này đã mang lại hiệu tốt trong xử lý vi phạm của những cá nhân đứng sau đăng tải thông tin này.

Vừa qua, quý phật tử Phật giáo, đặc biệt là môn phái Thiền Tôn Phật Quang do TS Thích Minh Chân Quang đại diện đã phát đi thông báo về một thông tin giả mạo, lừa đảo. Trang tin này với tên “Pháp Thoại Thầy Thích Chân Quang” - https://www.facebook.com/groups/1032090764187137 giả mạo, với hình đại diện là Thượng tọa Tiến sĩ Thích Chân Quang.

Thêm nữa, tài khoản FB "Cô An Sư":https://www.facebook.com/coan.su thường đăng bài trong Trang Facebook “Pháp Thoại Thầy Thích Chân Quang” đã lợi dụng uy tín của Thượng tọa Thích Chân Quang để kêu gọi ủng hộ cúng dường và làm từ thiện. Facebook này không thuộc Chùa Thiền Tôn Phật Quang và mọi sự kêu gọi trên không liên quan đến chùa.

Cả 2 trang Facebook này lập ra đều không được sự đồng ý, cũng như không có sự kiểm soát của Thiền Tôn Phật Quang. Những thông tin này đã làm giấy lên lo ngại rằng người kiểm soát trang tin đang có mưu đồ trục lợi cá nhân.

Về việc này, phía đại diện của TS Thích Chân Quang bên cạnh việc phát đi thông báo về tin giả, tin sai sự thật của trang tin này nên gửi thông tin cho trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia. Cùng với đó, cần gửi thông tin cho phía cơ quan chức năng để kịp thời xử lý tránh ảnh hưởng đến uy tín cũng như tiền bạc của quý phật tử.

Cộng đồng mạng chung tay chia sẻ thông tin để cảnh giác người thân, bạn bè, tránh mất tiền oan chỉ vì thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét