Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

 

KHI CHÚNG TA MẮC PHẢI KHUYẾT ĐIỂM

Nói về lão tướng Vũ Đức Đam thì ai cũng cảm phục tinh thần nhiệt huyết của ông suốt cả quá trình chống dịch Covid-19. Thế nhưng, khi chỉ đạo chiến lược, ông đã mắc phải khuyết điểm. Nếu chúng ta đào sâu suy nghĩ có dễ dàng là mình đúng hết cả đâuNhân vô thập toàn”, đó là triết lý nhân sinh. Con người ta, dù ít hay nhiều đều có những phần chưa “trọn vẹn”. Điều này Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng căn dặn: “…Chỉ có hai hạng người không mắc khuyết điểm: Là đứa bé còn ở trong bụng mẹ và người đã chết bỏ vào quan tài. Có hoạt động thì khó tránh khỏi khuyết điểm. Nhưng khi có khuyết điểm thì phải thật thà tự phê bình, hoan nghênh người khác phê bình và kiên quyết sửa chữa”.

Vừa qua ông Vũ Đức Đam bị liên đới trách nhiệm về một số vụ việc trong thời gian ông phụ trách ngành y tế. Thế mà, bọn phản động bắt đầu chì chiết suy diễn đủ thứ về ông, nhưng chúng đâu hiểu rằng, ông là người liên đới trách nhiệm chứ có phải tham ô hụ hóa gì đâu.

Với ông Vũ Đức Đam, cuộc đời luôn cống hiến miệt mài cho Đảng, Nhà nước, nhân dân. Nhưng khi đã sơ suất để sai thì sai một ly là đi một dặm là không thể tránh khỏi. Cho nên, chỉ có kẻ phản động mới ấu trĩ, vô loài xuyên tạc về ông. Không ai có thể ngồi trên đầu pháp luật, nhưng với ông, nhân dân vẫn dành một trái tim kính mến đối với ông./.

VŨ THƯ HIÊN ĐƯỢC TRỞ VỀ VỚI NƠI CHÔN RAU CẮT RỐN

Những ngày gần đây cộng đồng mạng chia sẻ về việc Vũ Thư Hiên, một kẻ chống phá sống lưu vong nơi xứ người đã được trở về với quê hương đất mẹ, nơi chôn rau cắt rốn của mình, để thấy được sự phát triển của đất nước Việt Nam sau mấy chục năm chỉ được biết qua thông tin từ báo đài thiếu thiện chí với Đảng, Nhà nước Việt Nam. Việc Vũ Thư Hiên trở về Việt Nam đã thêm một lần nữa minh chứng cho chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam và cũng là một bài học cho những kẻ đã từng quay lưng lại với dòng chảy của lịch sử dân tộc, quay lưng lại với lợi ích quốc gia, dân tộc Việt Nam.

Vũ Thư Hiên, người gốc Nam Định, sinh năm 1933 tại Hà Nội, trong một gia đình cha mẹ đều là thành viên của Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội, tiền thân Ðảng Cộng sản Ðông Dương. Vũ Thư Hiên từng được Đảng, Nhà nước Việt Nam cho đi đào tạo tại trường điện ảnh Liên Xô, chuyên về biên kịch. Về nước trong khi cả nước đang sục sôi lao vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vô cùng gian khổ, ác liệt để giành độc lập tự do cho Tổ quốc thì Vũ Thư Hiên thay vì làm phim để đền đáp công ơn của nhân dân đã trở mặt chống phá chế độ nên đã bị tù từ năm 1967 đến 1979 liên quan đến vụ án xét lại chống Đảng. Năm 1993 nhân chuyến công tác tại Nga, Vũ Thư Hiên đã trốn ở lại và bắt đầu hoạt động “trở cờ” của mình. Với sự mất mãn, hận thù đối với chế độ, Vũ Thư Hiên đã trở thành một kẻ "mù” thật sự khi nhìn xã hội toàn bằng một màu đen, bôi lem các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước như Lê Duẩn, Trường Chinh, Lê Đức Thọ, Trần Quốc Hoàn… hay xúc phạm cả Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Vũ Thư Hiên cùng với những kẻ như Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc, Ngô Đình Diệm, Bùi Tín… đã trở thành những kẻ trở cờ, chống phá đất nước khi đưa ra những sản phẩm văn thơ, hồi ký như “Đêm giữa ban ngày” hay cộng tác cho các đài hải ngoại chống phá đất nước tưg bên ngoài.

Sau gần 30 năm sống lưu vong tại Pháp, giờ đây với chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước, Vũ Thư Hiên được trở về với quê hương đất mẹ trong niềm vui khi thấy một Việt Nam phát triển hưng thịnh khác xa so với những “bánh vẽ” mà trước đây y đã đọc được từ các báo đài chống phá đất nước. Đúng là không có gì hạnh phúc hơn khi được về với Tổ quốc, với nơi chôn rau cắt rốn của mình./.

KHÔNG CÓ “PHÉP MÀU” ĐẾN VỚI LÊ TÙNG VÂN

Như thông tin được báo chí, cộng động mạng chia sẻ về việc bị cáo Lê Tùng Vân “thầy ông nội” 90 tuổi sẽ được thi hành án 05 năm tù giam về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Khoản 2, Điều 331, Bộ luật Hình sự. Đây là điều đã được dư luận mong chờ từ lâu nay đằng sau những hành động vi phạm pháp luật của một số người tại “Tịnh Thất Bồng Lai” “Thiền am bên bờ vuc trụ” trong đó có Lê Tùng Vân.

Theo đó, ngày 16/12, thông tin từ TAND huyện Đức Hòa/Long An, bà Trần Thị Kim Khánh, Chánh án TAND huyện Đức Hoà ký quyết định thi hành án hình sự đối với bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi, ngụ số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An). Quyết định trên nhằm thực thi bản án hình sự phúc thẩm số 191/2022/HSPT ngày 3/11/2002 của TAND tỉnh Long An đối với bị cáo Lê Tùng Vân. Trước đó, trong thời gian xét xử sơ thẩm, phúc thẩm bị cáo Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do tuổi cao, “sức yếu”.

“Quốc có quốc pháp, gia có gia quy”, người có hành vi vi phạm pháp luật, bị xử lý nghiêm minh về pháp luật là điều dĩ nhiên, bất kể người đó là ai và đó là sự chưa kể vụ án xảy ra tại “Tịnh thất Bồng Lai” đã gây hoang mang, bất bình trong dư luận xã hội và thậm chí một số cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí trong, ngoài nước còn lợi dụng vụ việc này để tuyên truyền chống phá Việt Nam và can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam về vấn đề dân chủ, nhân quyền.

Và với việc bản án 5 năm tù giam được thực thi đối với bị cáo Lê Tùng Vân là bài học để thức tỉnh cho những kẻ đã, đang và có ý định lợi dụng quyền tự do để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân hay bênh vực cho những hành vi của Lê Tùng Vân và một số người tại “Tịnh Thất Bồng Lai”./.

DÀNH CHO NHỮNG AI CHƯA BIẾT THẾ NÀO LÀ “THUYẾT ÂM MƯU”

Hiện nay, trong đời sống xã hội cũng như trên cộng đồng mạng, chúng ta thường bắt gặp cụm từ “thuyết âm mưu”. Vậy, thuyết âm mưu là gì và bản chất của nó như thế nào mà được nhiều người quan tâm như vậy? Thuyết âm mưu có phải là học thuyết hay là lý thuyết không?

Căn cứ vào những nội dung hàm chứa của học thuyết cần có, “thuyết âm mưu” không phải là học thuyết. Học thuyết phải là những vấn đề được trình bày có hệ thống về một lĩnh vực nào đó như khoa học, chính trị, đạo đức, kinh doanh... Căn cứ vào hệ thống đó mà người đọc, người xem có thể tìm hiểu và nắm được những vấn đề cần có trong chỉ đạo cũng như trong hoạt động. Xét về lý thuyết, “thuyết âm mưu” cũng không phải là loại chiêm nghiệm có tính hợp lý về cái gì đó, điều gì đó trừu tượng hoặc được khái quát hóa kết quả có được từ những quan sát, ghi nhận diễn ra của sự việc, hiện tượng. Đã nói đến lý thuyết, người ta nghĩ ngay đến quá trình suy nghĩ, chiêm nghiệm có tính chất lý trí được gắn liền với quá trình nghiên cứu, quan sát.

Vậy, thuyết âm mưu là gì? Hiểu một cách ngắn gọn nhất, thuyết âm mưu là cách lý giải những vấn đề về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội theo ý kiến chủ quan được gán với một đối tượng nào đó cùng những âm mưu của các thế lực ngầm, giấu mặt đứng đằng sau. Nói đến thuyết âm mưu là nói đến giả thuyết, giải thích theo cách suy diễn cho một đối tượng, một nhóm đối tượng, một tổ chức nào đó gây nên đứng đằng sau một sự việc hay hiện tượng có ảnh hưởng lớn đến chính trị, kinh tế, xã hội. Vì thuyết âm mưu cốt lõi của nó là đưa ra các giả thuyết theo ý chủ quan và hướng suy diễn nên nó còn có cách gọi khác là thuyết ngờ vực.

Thuyết âm mưu luôn gắn liền với giả thuyết theo lối gán tội, suy diễn nên rất dễ làm cho người nghe, người xem thấy hấp dẫn, ly kỳ, dễ liên tưởng đến cái “na ná” nào đó. Cũng chính vì là giả thuyết nên người đọc, người xem có quyền đưa ra các giả thuyết để lý giải theo ý kiến chủ quan của mình. Và đã là giả thuyết, có cái đúng, chưa đúng và không đúng. Chính vì thế, thuyết âm mưu không bao giờ có kết quả “có” hoặc “không”, hoặc “đúng” hay “sai”. Đây chính là yếu tố gây sự chú ý, tò mò, kích thích khả năng suy diễn của mỗi cá nhân. Nó rất dễ đưa người đọc, người xem, người nghe cũng tự cho mình cái quyền tham gia vào các sự việc, hiện tượng bằng các giả thuyết từ trí tưởng tượng của bản thân.

Nhằm suy giảm niềm tin của Nhân dân với Đảng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng. Thời gian qua trên các mạng xã hội, đặc biệt là trên các trang báo mạng chống phá Việt Nam xuất hiện tràn lan các thông tin bịa đặt những cái gọi là “cuộc đấu đá nội bộ” ”, “thanh trừng nội bộ” bằng cách bịa đặt trắng trợn, song lại cố tình tỏ ra thạo tin, trong khi chỉ là những đoán mò, gán ghép theo kiểu cóp nhặt từ những thông tin trên các kênh truyền thông hoặc thậm chí những thông tin trên mạng internet thiếu kiểm chứng… đây là thủ đoạn phổ biến của các thế lực thù địch, phản động, các con buôn chính trị. Nó làm cho người đọc như rơi vào một mớ bòng bong của những giả thuyết không hề có thật, chỉ là từ óc suy diễn của những đối tượng chống phá theo chủ đích, định hướng của chúng. Đặc biệt mỗi khi có sự kiện gì lớn của đất nước thì hàng loạt thuyết âm mưu xuất hiện như nấm sau mưa, như một dàn đồng ca, nhưng cũng có lúc trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, cũng tạo nên sự nhiễu loạn của thông tin Nhận diện và hiểu được bản chất cốt lõi của thuyết âm mưu là cách tốt nhất, là cách người đọc thông thái tự xây cho mình trước./.

CHIA SẺ THÔNG TIN SAI SỰ THẬT SẼ BỊ XỬ PHẠT THẬT NẶNG

Mới đây, không biết nguồn tin từ đâu mà facebook “Tran Thanh Quy” tán phát hình ảnh chụp một đoạn văn bản nêu thông tin về công tác nhân sự tại trung ương, liên quan đến hai PTT Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam. Ngay sau thông tin trên được phát tán, cha Đinh Hữu Thoại lập tức cũng đã chia sẻ thể hiện sự quan tâm chính trị theo phong cách của cha.

Hiện nay, thông tinh này được lan truyền khá rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều anh chị em trong giới “dân chủ giả hiệu” rất hào hứng chia sẻ cùng những lời bình luận có phần ác ý.

Phía Chính phủ hiện tại chưa có ý kiến gì về thông tin này nhưng rõ ràng văn bản mà “Tran Thanh Quy” đưa ra thiếu căn cứ và thậm chí là còn là giả. Bởi lẽ, một văn bản về công tác tổ chức cán bộ cấp trung ương như vậy mà dễ dàng bị lộ lọt ra ngoài thì quả thực khó tin.

Hơn nữa, hình ảnh chụp một đoạn văn bản như vậy chẳng nói lên điều gì vì người cố tình phát tán có thể hoàn toàn làm giả với một chiếc máy tính và máy in. Văn bản họ chụp chẳng có đầu, chẳng có cuối, nghĩa là nguồn gốc bất minh, không rõ ràng. Như vậy khả năng cao thông tịn này là giả.

Chính vì thế, mong cha Thoại và facebook “Tran Thanh Quy” cần gỡ hình ảnh này xuống vì rất có thể cha và anh “Quy” đang tiếp tay chia sẻ phát tán FAKE NEW. Mà theo quy định của pháp luật Việt Nam, những hành động đó có thể sẽ bị xử phạt tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét