Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Làng Du Hiếu đã thay cờ đạo bằng cờ tổ quốc

 Cổng làng Du Hiếu thuộc xã Giao Thịnh, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, được biết đến là làng theo Công giáo toàn tòng với khoảng 2.000 nhân khẩu có thiết kế với kiểu dáng mang nét kiến trúc châu Âu, với nhiều đường nét giống Khải Hoàn Môn ở Paris (Pháp). Với giá trị đầu tư 2 tỷ, có thể nói đây là chiếc cổng làng hoành tráng nhất Việt Nam.

Đáng tiếc thay, chỉ vì 1 chi tiết mà chiếc cổng làng hoành tráng này lại trở nên không đẹp trong mắt nhiều người. Đó là trên đỉnh của cổng làng chỉ có lá cờ của đạo Công giáo mà không hề có là cờ Tổ quốc như những cổng làng khác trên đất nước Việt Nam.

Nên nhớ, đây là cổng làng chứ không phải nhà thờ hay là "Đất Thánh" của những tín đồ theo đạo Công giáo. Trong khi mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà trên khắp lãnh thổ Việt Nam đều treo cờ Tổ quốc mà lại có chiếc cổng làng "hoành tráng" lại thiếu đi điều quan trọng đó.

Tôn giáo nào, dù đông tín đồ hay ít tín đồ đều phải tôn trọng chủ quyền, lãnh thổ quốc gia, không thể đặt tôn giáo lên trước Tổ quốc, dân tộc. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch không thể nào thay đổi được.

Sau sự lên tiếng của cộng đồng và dư luận mạng xã hội, họ đã thay cờ đạo Công giáo bằng Cờ đỏ sao vàng 5 cánh của Tổ quốc Việt Nam. Phải thế chứ, mặc dù đây là điều hơi muộn nhưng đây là bài học đắt giá cho chính quyền nơi đây, cho bà con giáo dân nơi đây khi họ định quên mất Cờ Tổ quốc phải là thiêng liêng, là số 1, là cao nhất, đặc biệt là các cổng làng, được xem là một nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Họ có quyền xây dựng, thiết kế đồ sộ, hiện đại theo kiểu châu Âu, kiểu Pháp nhưng khi đã cắm lá cờ trên cổng làng đó thì phải có lá cờ Tổ quốc Việt Nam, đó là cổng làng chứ không phải nhà thờ nơi họ rao giảng, sinh hoạt tôn giáo. Vốn dĩ Nam Định nói chung, Giao Thuỷ nói riêng có rất nhiều nhà thờ, có nhiều giáo xứ và nhiều giáo dân theo đạo Công giáo, nếu cổng làng nào cũng cắm cờ đạo, cờ Công giáo mà không có lá cờ Tổ quốc thì đất nước này sẽ như thế nào.

Dân tộc Việt Nam là một, đất nước Việt Nam là một, cho dù có nhiều dân tộc hay đa tôn giáo nhưng họ đều con rồng cháu tiên, con dân nước Việt máu đ.ỏ, da vàng và lợi ích dân tộc là trên hết. Những giáo dân tại làng Du Hiếu cần nhận thức điều đó và giáo dục các thế hệ con cháu họ hãy sống tốt đời đẹp đạo, đồng hành cùng dân tộc chứ không chỉ việc thay đổi việc cắm lá cờ trên cổng làng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét