Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Linh mục Nguyễn Văn Khải – một con rối chống chế độ ở hải ngoại

 Sau khi nghe cuộc phóng vấn giữa em gái Đinh Ngọc Tuyết, thành viên Tổ Chức Vận Động Cho Đức Tin và Công Lý tại Việt Nam với linh mục Nguyễn Văn Khải tại Hội Nghị Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế 2023 tại Washington D.C., Hoa Kỳ mới thấy thật đúng khi tại sao dư luận xã hội lại gắn mác “quạ đen” cho những linh mục cực đoan.

Nhắc đến linh mục Nguyễn Văn Khải (thuộc Dòng chúa cứu thế Thái Hà, Hà Nội) thì có lẽ nhiều người ấn tượng về linh mục này không phải qua các bài rao giảng, loan báo Tin mừng theo giáo lý mà chúng ta thấy rõ nét một kẻ chống đối cục đoan đội lốt thầy tu, thường xuất hiện trên các diễn đàn chống Cộng công khai ở hải ngoại.

Khi còn ở Việt Nam, linh mục này luôn lợi dụng các vấn đề nhạy cảm, tích cực đi đầu trong các hoạt động biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại Hà Nội. Sau khi sang Roma tu học, linh mục Khải đã lộ rõ nguyên hình của một con rối trong tay các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam sai khiến, điều này được thể hiện rõ ràng trong hàng loạt các bài phát biểu tại các diễn đàn công khai chống Cộng mà linh mục Khải được họ ví von như các “diễn giải”.

Và với những thành tích chống Cộng cực đoan, quyết liệt như vậy, rõ ràng linh mục Nguyễn Văn Khải đang tự cắt đường về quê hương Việt Nam và phải lưu vong, đọa đầy nơi đất khách quê người. Theo đuổi con đường đó, linh mục Khải ắt sẽ gặp phải những tai ương mà những kẻ chống phá đất nước ở nước ngoài đã từng gánh chịu khi những vốn liếng sẽ cạn dần thì giá trị lợi dụng cũng chẳng còn, khi đó linh mục Khải sẽ chịu chung số phận như những con rối “hết đát” bị ông chủ quẳng vào một góc xó xỉnh nào đó.

Đây là hồi chuông cảnh tỉnh không chỉ với linh mục Khải mà cả những đối tượng chống đối khác cũng vậy. Kiến thức của linh mục này cũng có hạn, trình độ học vấn cũng ở mức trung bình, nói như một con vẹt, rập khuôn từ diễn đàn này sang diễn đàn khác, tạo thú vui tiêu khiển cho những lỗ tai của những kẻ chống Cộng ở Hải ngoại.

Nhưng nghe nhiều rồi cũng sẽ chán mà việc update thông tin mới chủ yếu qua mạng xã hội, điều đó cũng khiến cho “diễn giả” Nguyễn Văn Khải cũng dần thất thế vì cạn vốn. Và cái kết nào đang chờ linh mục Khải ở phía trước thì hãy nhìn tấm gương mờ như ông Bùi Tín sống leo lắt tuổi già và ra đi trong cô độc đủ hiểu được sự bạc bẽo nơi xứ người trong thân phận những nhà chống Cộng quyết liệt như thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét