Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Người Việt đang từ bỏ quê hương?

 Vấn đề trên đang được đặt ra và bàn luận trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. Tuy nhiên xin được nói ngay, những kẻ nêu vấn đề và cả những người tham gia đa phần thuộc đám lề trái, số chống đối chế độ và cả những kẻ đang lưu vong sống chui lủi bên ngoài.

Nhận diện điều này cũng để thấy, đó thực chất là một chiêu trò chống phá của những kẻ vẫn đang ghen tỵ và cảm thấy yếm thế trước những bước phát triển và thành quả Việt Nam đang có được trong những năm qua.

Thế nhưng có một điều hết sức lạ và khó hiểu, đó là nêu vấn đề ra như thế nhưng họ hoàn toàn không có bất cứ một ví dụ nào để chứng minh điều đó đang xảy ra. Hãy theo dõi cái cách đặt vấn đề của một người tên Nguyệt Quỳnh trong một bài viết được trang Việt Tân đăng lại sẽ thấy rất rõ điều này (xem ảnh).

Khó hiểu hơn, mặc dù đang nói về thì hiện tại, đương đại nhưng nhiều kẻ trong chúng phải lấy về những ví dụ đã trải qua gần 50 năm về trước, sau chiến thắng 30/4/1975 của dân tộc ta. Khi mà những đoàn người vì ơn nặng nghĩa dày với đám chế độ cũ lựa chọn con đường ra đi vì sợ cái này, cái kia như trò tâm lý chiến của những kẻ thua cuộc…

Con số 430 tỷ được người dân Tp Hồ Chí Minh tiêu vào du lịch dịp tết vừa qua cũng được dẫn vào để minh họa. Nhưng than ôi, họ đi du lịch chứ đâu phải ở vĩnh viễn bên đó đâu mà bảo là từ bỏ quê hương??? Riêng với những kẻ lấy ví dụ này cần xem lại đầu óc của chúng có thực sự bình thường không đã…

“Người Việt đang từ bỏ quê hương”, điều đó có thể đúng nhưng đa phần thuộc về thời quá vãng, gắn với những biến cố, thời cuộc cụ thể. Còn bây giờ, người Việt và nhiều kẻ đã ra đi trước đây đang hướng về quê hương, kỳ vọng được đoàn tụ cùng quê huơng, xứ sở…/.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét