Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Tài khoản Tiktok cắt ghép clip sai sự thật gây phẫn nộ

 Một sự việc mới được phơi bày tại Bà Rịa - Vũng Tàu làm cho người dân thêm phẫn nộ về tình trạng chạy đua câu view của các TikToker kiếm lợi nhuận bất chấp luân hồi đạo lý.

Cụ thể, tài khoản TikTok “Kênh tin tức 24 giờ” đăng clip về một người được cho là sư thầy cầm chổi đuổi đánh một người đàn ông trong khuôn viên cửa chùa, clip này còn kèm thêm tít là “Mùng 6 Tết người dân đi lễ chùa không hiểu có truyện gì sư thầy cầm chổi đuổi người tới cầu tài”. Sau khi clip được tán phát, một số tài khoản khác cũng nhanh chóng chia sẻ, như tài khoản mang tên “Lebaongoc475” cũng vội vàng cập nhật dù chưa xác định rõ đây là sự thật hay chưa. Qua xác minh thông tin được biết đây là clip cắt ghép có gốc gác từ chùa Vạn Phước (xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vào tháng 11/2018 liên quan đến việc một người đàn ông lẻn vào chùa để trộm cắp hòm công đức của chùa thì bị phát giác nên sư thầy đã tri hô mọi người vây bắt. Dù sự việc đã xảy ra từ năm 2018 nhưng vẫn bị chủ tài khoản TikTok cố tình cắt ghép cho rằng mới xảy ra vào dịp Tết nguyên đán vừa qua.

Quả thực nguy hiểm thay với những kẻ sử dụng clip để thay trắng đổi đen như cách làm trên của các chủ tài khoản TikTok. Vấn nạn nội dung bẩn trên tiktok thời gian qua rất nhức nhối với một số kẻ đã cố tình bẻ cong đạo lý, sự thật, cố tình tạo trend gây bão mạng để trục lợi cá nhân. Những nội dung clip bẩn đó bị dư luận lên án gay gắt, nhưng quan trọng hơn là làm tổn thương những người chân thực, đụng chạm đến đoàn kết cộng đồng, gây chia rẽ dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo.

Mặc dù cơ quan chức năng vào cuộc xử lý rất nhanh chóng nhưng nếu không có chế tài mạnh tay hơn những kẻ cơ hội trên tiktok vẫn sẽ làm mưa làm gió, người thiệt vẫn chính là những cá nhân, tổ chức bị lợi dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét