Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Việt Tân đang hoang tưởng và trơ trẽn như thế nào khi tẩy trắng và tô hồng lá cờ vàng?

 Ngày 21/01/2023, fanpage của đảng Việt Tân đã đăng một bài viết bốc thơm lá cờ vàng ba sọc đỏ thành “lá cờ gắn liền với thân phận người dân Việt Nam”. Bài viết bịa đặt trắng trợ, trơ trẽn để bôi nhọ thành tựu, lý tưởng của Đảng và nhân dân ta đồng thời hết lợi ca ngợi chế độ ngụy quyền Việt Nam Cộng hòa về mọi mặt. Chẳng hạn, ngay đầu bài, đoạn sau:

“Năm 1954 sau khi cờ vàng hạ xuống tại Hà Nội thì dân Miền Bắc bị xiềng xích, hơn triệu sinh mạng thường dân phải chết vì chủ trương đi giải phóng.

Sau 1954 ở trong Nam cờ vàng được treo trên các cột sân trường thì học sinh VN cắp sách đến trường miễn phí, thầy cô giáo tận tâm dạy học với nền giáo dục khai phóng và nhân bản. Cờ vàng treo trên mái bệnh viện thì người dân VN được cứu chữa và được chăm sóc tận tình chu đáo. Người bác sĩ y tá dưới lá cờ vàng chính là “Lương y như từ mẫu”.”

Nếu người đọc không có kiến thức về lịch sử sẽ rất dễ ngộ nhận, nghĩ rằng bản thân được tiếp nhận những thông tin mới, với cách lập luận, dẫn chứng cụ thể, dễ hiểu của Việt Tân sẽ nghĩ rằng các quan điểm nói trên là có cơ sở, vô tình bị dẫn dắt tâm lý, quan điểm, nhận thức. Vậy sự thật là thế nào?

Đầu tiên là “Năm 1954 sau khi cờ vàng hạ xuống tại Hà Nội thì dân Miền Bắc bị xiềng xích, hơn triệu sinh mạng thường dân phải chết vì chủ trương đi giải phóng”. Việt Tân đã thể hiện là những kẻ mất gốc, đã báng bổ lịch sử, quên đi nỗi đau của tổ tiên; chúng đã quên mất rằng thực dân Pháp đã bóc lột đất nước ta, tổ tiên ta như thế nào. Cách mạng tháng Tám thành công trong cả nước, đã phá tan hai tầng xiềng xích nô lệ của thực dân Pháp và phát xít Nhật, đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ thành người dân độc lập, tự do, làm chủ nước nhà. Thế nhưng, sau gần 80 năm bóc lột tài nguyên, nhân dân ta, mặc dù đã bị đánh đuổi nhưng thực dân Pháp vẫn kéo quân quay lại hòng cướp nước ta một lần nữa. Chiến thắng Điện Biên năm 1954 của nước ta mới chính thức làm từ bỏ ý đồ đô hộ, bóc lột dân tộc Việt Nam của thực dân Pháp. Lịch sử chứng kiến biết bao nhiêu hy sinh xương máu của cha ông ta như vậy mới giành được độc lập, rõ ràng như vậy mà Việt Tân có thể mở mồm ra phát ngôn được là “dân Miền Bắc bị xiềng xích”. Còn vì sao chúng ta lại phải tiếp tục cuộc đấu tranh giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước nếu như Mĩ không mưu đồ chia cắt đất nước ta, không cản trở để Việt Nam thực hiện Hiệp định Giơ – ne – vơ là hiệp thương, để nhân dân cả nước được thực hiện quyền làm chủ của mình là tổng tuyển cử trên cả nước.

Lá cờ vàng ba sọc đỏ không thuộc về bất cứ chính phủ Việt Nam độc lập nào. Trong lịch sử, nó chỉ được treo trên những vùng đất Việt Nam bị quân Pháp hoặc quân Mỹ chiếm đóng. Khi Mỹ thích, họ có thể hậu thuẫn một cuộc đảo chính để giết Ngô Đình Diệm, hoặc buộc Nguyễn Văn Thiệu từ chức, như thể hai “tổng thống” này là chỉ là hai con rối do họ tùy ý giật dây. Nhìn vào những khía cạnh này, ta thấy chế độ Việt Nam Cộng hòa không mấy tốt đẹp trên cả phương diện “độc lập, nhân bản” lẫn dân sinh. Giới dân chửi đã bất chấp sự thật lịch sử để tẩy trắng và tô hồng cờ vàng ba sọc đỏ.

“Khi cờ Vàng còn tuần tiễu ngoài Biển Đông thì ngư dân VN yên tâm ra khơi không sợ bị Trung Quốc giết hại.”…, chẳng nhẽ Việt Tân lại trơ trẽn đến mức quên mất rằng thực ra việc quần đảo HS bị mất trong đó có sự tiếp tay đi đêm của Mỹ và sự hèn nhát bạc nhược của sỹ quan binh lính VNCH. Lực lượng tác chiến VNCH lúc đó vượt trội hơn hẳn Trung Quốc.

Tiếp theo, chúng lại cho rằng “Từ sau ngày “Đổi mới” 1986, nhà nước mở cửa bang giao và làm ăn với các quốc gia đã từng công nhận chính phủ VNCH cùng quốc kỳ cờ Vàng trước đây, thì ngay lập tức đời sống nhân dân VN được cải thiện thấy rõ” và “Ngày nay ở những nước nào có cộng đồng cờ Vàng hiện diện thì đó là nơi bạn thường mong muốn được đi du học, mong tới du lịch và mong được định cư.”. Luận điểm này tiếp tục cách lập luận mập mờ, kiểu “Lý Thông cướp công Thạch Sanh”, “đánh lận con đen”. Thành tựu của công cuộc đổi mới là do công sức của toàn Đảng, toàn dân cùng nỗ lực phấn đấu trên con đường đi đúng đắn mà đạt được chứ không phải ngẫu nhiên mà có. Khi tiến hành đổi mới thì thế giới đã bước vào thời kì toàn cầu hóa, xu thế các nước và khu vực liên kết với nhau để phát triển, hợp tác đôi bên cùng có lợi, kết quả đạt được là do chúng ta biết tận dụng thời cơ, đẩy lùi nguy cơ, giữ vững đường lối độc lập, tự chủ. Thật nực cười khi Việt Tân lập luận Việt Nam mở cửa với các nước trước đây là đời sống nhân dân được cải thiện. Cũng như vậy, thực hiện đường lối đổi mới, hội nhập quốc tế, cộng đồng người Việt có mặt ở khắp nơi trên thế giới để học tập, lao động, sinh sống… phù hợp nguyện vọng, mong muốn cá nhân chứ không phải theo kiểu “nhận vơ” như của bọn chúng là vì có “cộng đồng cờ Vàng”.

Đã thiếu khối óc để có thể phân biệt được đúng sai thì Việt Tân cũng không nên đánh mất trái tim để quên đi lịch sử dân tộc mà ca ngợi “lá cờ vàng” mà thực chất là ca ngợi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, những kẻ đã từng cướp bóc và gây biết bao đau thương cho dân tộc Việt Nam./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét