Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Việt Tân lại lộ rõ lòng dạ hẹp hòi tiểu nhân

 Mới đầu năm mà Việt Tân đã thích được cộng đồng mạng lỳ xì bằng “gạch ngói” rồi. Có mỗi câu chuyện con cái của các lãnh đạo, quan chức Việt Nam đi du học ở nước ngoài thôi mà hết lần này đến lần khác, cứ bí ý tưởng xuyên tạc là y như rằng Việt Tân lại lôi câu chuyện này ra để châm chọc, xỉa xoáy.

Mới đây, hay tin em gái Tô Hà Linh - con gái của bác Tô Lâm (Bộ trưởng Bộ Công an) hoàn thành chương trình học của mình tại SOAS University, London, UK. Đây là một trong các trường đại học danh tiếng tại Anh quốc và có sức hấp dẫn lớn, là niềm mơ ước của nhiều học sinh trên khắp thế giới. Hàng năm, SOAS University có nhiều suất học bổng lý tưởng để thu hút các nhân tài theo học. Cho nên, để đi học ở nước ngoài, vấn đề kinh phí là một chuyện không hề đơn giản nhưng nếu có trí và lực để đạt được những gói học bổng tốt thì chẳng có gì là không thể. Chính vì thế, hãy tạm gác lại quan điểm lệch lạc, cũ rích của Việt Tân sang một bên mà hãy nhìn vào thực tế, việc được đi du học ở nước ngoài đều có những tiêu chí về năng lực, nếu như không có trình độ, nhất là năng lực ngoại ngữ theo tiêu chuẩn thì khó có thể có một suất học tại những ngôi trường này. Do dó, luận điệu của Việt Tân chẳng qua là kiểu soi mói của những kẻ có lòng dạ tiểu nhân. Vì nhiều gia đình có kinh tế bình thường, bố mẹ cũng làm công chức nhà nước, nhưng con cái họ học giỏi, phấn đấu được những gói học bổng tốt thì hoàn toàn họ có thể du học tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Theo thống kê của Bộ giáo dục và đào tạo, hiện nay có khoảng hơn 190.000 du học sinh Việt Nam đang học tập và làm việc ở nước ngoài. Trong số đó có không ít những thành phần là công chức, viên chức nhà nước, thậm chí có cả con nông dân..., các học sinh này có ý trí, có năng lực thì để đạt được nguyện vọng cá nhân, được đào tạo những môi trường tốt là điều đáng mừng, cớ sao cứ phải soi mói, bẻ lái dư luận theo chiều hướng tiêu cực.

Và cứ giữ quan điểm hẹp hòi như của Việt Tân thì chẳng lẽ chỉ có con cái các đại gia mới có thể đi du học ở nước ngoài hay sao. Cho nên, Việt Tân hãy thôi ngay mấy trò “chọc gậy bánh xe”, “tát bùn sang ao” nhằm bôi nhọ các vị quan chức cấp cao của Nhà nước.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét