Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

 

Xuyên tạc lịch sử - âm mưu “nắn dòng dư luận”, phá hoại tư tưởng của Nhân dân

 

Hiện nay, trên một số trang mạng xã hội như “Tiếng dân”, “Tivi tuần san”... thông qua các hình thức đăng tải video clip, bình luận theo chuyên đề..., các đối tượng thù địch đã lộ rõ âm mưu “bắn đại bác vào quá khứ” với chiêu bài “mưa dầm thấm sâu”. Chúng lật lại những thông tin, sự kiện cũ rồi suy diễn, xuyên tạc bằng “cái nhìn mới” để kích thích, gây hoang mang cho người nghe, người xem, trong đó tập trung nhiều nhất là vào cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước... Nói về cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, những kẻ cơ hội chính trị này đã cho rằng thành quả cuộc Cách mạng Tháng Tám ở Việt Nam là “sự ăn may của cộng sản”. Việc xuyên tạc lịch sử của chúng thực chất là mưu đồ chính trị của những kẻ bất mãn với chế độ chính trị, muốn phủ nhận ý nghĩa, vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam và thành quả của cuộc cách mạng. Cần phải khẳng định, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Tám đó là cả dân tộc Việt Nam triệu người như một nhất tề vùng lên tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa. Cuộc cách mạng thành công đã mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc, từ đây Việt Nam đã bước vào kỷ nguyên mới, đó là kỷ nguyên độc lập dân tộc và đi lên CNXH.

Tự thân mỗi người đều biết, quyền dân chủ không phải là một khái niệm vô hạn và không có quyền dân chủ nào được phép vu cáo, xuyên tạc, phỉ báng cả một dân tộc, xâm hại quyền, lợi ích của một đất nước, quốc gia, bởi vậy thực chất của những luận điệu trên chính là nhằm phá hoại về mặt tư tưởng, làm mất lòng tin của Nhân dân với Đảng, với chế độ, mục tiêu là hình thành một thế hệ có suy nghĩ đòi xét lại lịch sử, trong đó có nhiều thành phần “trở cờ”, nếu nhiều người trong chúng ta cả tin, chỉ biết tiếp nhận thông tin mà không có sự suy xét, đối chứng các cứ liệu lịch sử sẽ rất dễ dàng bị lôi kéo, dụ dỗ.

Internet đã và đang phát triển như vũ bão, việc tiếp cận các loại sách, báo không chính thống của kẻ địch là một điều tai hại cho lớp trẻ nếu như không được trang bị kiến thức tự vệ đầy đủ. Tổ chức khủng bố Việt Tân chưa bao giờ từ bỏ chống phá cách mạng, thế hệ trẻ chính là mục tiêu nhắm tới của chúng nhằm thực hiện các cuộc cách mạng màu, bất bạo động, từng bước xóa bỏ vai trò của Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới để lật đổ chế độ. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc, những chiêu trò lật sử, xét lại lịch sử của những thế lực phản động.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, càng đến gần các sự kiện lớn của đất nước thì những hoạt động này sẽ càng tiếp tục diễn biến phức tạp. Mặc dù, đã có không ít trường hợp vi phạm bị xử lý theo quy định pháp luật nhưng dường như vẫn chưa thực sự đủ sức răn đe. Vì vậy, để đấu tranh hiệu quả với các thủ đoạn, chiêu trò thâm hiểm của các thế lực thù địch cần thiết phải xử lý nghiêm minh, xét xử công khai, có hình phạt thích đáng để làm gương với những hành vi phạm tội có tổ chức, quy mô, nhất là tìm ra đối tượng chủ mưu, đứng đầu, nếu là cán bộ, đảng viên càng phải xử lý nghiêm minh theo đúng kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước. Với các đối tượng lập ra các hội, nhóm để phát tán thông tin kích động, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước cần có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật, không để các đối tượng tiếp tục lũng đoạn mạng xã hội, gây bức xúc trong xã hội. Về phía người dùng mạng xã hội, cũng cần thiết phải kiên trì xây dựng mỗi công dân trở thành một chiến sĩ trên mặt trận bảo đảm an ninh mạng, nhất là mỗi người cần kiểm chứng thông tin và chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực; đồng thời nâng cao kỹ năng, khả năng tự “miễn dịch cộng đồng” trước các tin giả, tin sai sự thật.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét