Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Kích động biểu tình ngày 2/9 - Một trò hề lạc lõng, lố bịch


Tại Việt Nam vài năm gần đây, việc kích động tụ tập đông người để gây rối trật tự công cộng, tiến công lực lượng chức năng, phá hoại tài sản nhà nước… đã trở thành "nghề" của một số người tự nhận là "nhà dân chủ, người yêu nước". Và do được sự hà hơi, tiếp sức của thế lực thù địch ở nước ngoài, mà càng ngày nhóm người này càng tỏ ra ngông cuồng.

Từ đầu tháng 8-2018, một số kẻ không muốn đất nước phát triển, thiếu thiện ý với xã hội, đã mưu đồ kích động, gây rối các sự kiện quan trọng này, nhằm thực hiện chống phá chính quyền, phá hoại sự ổn định xã hội, gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Lợi dụng mạng xã hội, họ đăng tải đủ loại "lời kêu gọi", công bố kế hoạch để kích động "tổng biểu tình toàn quốc vào dịp 2-9", thậm chí tô vẽ coi đó như là "một cuộc cách mạng tháng tám lần thứ hai" nhằm lật đổ chế độ, giải tán Ðảng Cộng sản!
Thực chất việc hô hào, kích động, kêu gọi "xuống đường tổng biểu tình" vừa qua chỉ là kịch bản cũ được dàn dựng lại. Thủ đoạn lôi kéo, kích động được sử dụng vẫn là: trước hết một số tổ chức, cá nhân lên mạng xã hội làm rùm beng một số vấn đề do họ bịa đặt, vu khống, dựng chuyện nhưng thu hút được dư luận thiếu tỉnh táo; khi đã thu hút được sự chú ý của một số người, bước tiếp theo là kích động tụ tập đông người trái pháp luật nhằm thực hiện hành vi chống Ðảng, chống chế độ, thậm chí đòi "khôi phục chế độ Sài Gòn" - "thây ma" đã biến mất gần nửa thế kỷ.
Trò hề của mấy "nhà dân chủ, người yêu nước" đã không thoát khỏi con mắt tinh tường của nhân dân, và với thực tế cả nước vừa phấn khởi tưng bừng đón Tết Ðộc lập vừa góp công sức giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn đã khiến lời nói, việc làm của "nhà dân chủ, người yêu nước" càng thêm lạc lõng, lố bịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét