Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN PHẢI LÀM TỐT TỰ PHÊ BÌNH VÀ PHÊ BÌNH

 

Tự phê bình và phê bình là quy luật phát triển của Đảng, là phương pháp để giáo dục, rèn luyện đảng viên, là vũ khí sắc bén để chống tả khuynh và hữu khuynh; uốn nắn những lệch lạc trong nhận thức; ngăn chặn suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; khắc phục tư tưởng ngại khó, ngại khổ; tư tưởng chủ quan, nóng vội, duy ý chí. Tự phê bình và phê bình là nguyên tắc quan trọng góp phần xây dựng chỉnh đốn đảng.

Hiện nay các cấp ủy chi bộ, đảng bộ đang chuẩn bị tiến hành tự phê bình và phê bình để kiểm điểm trước đại hội nhiệm kỳ mới . Do đó, cần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên để thấy được mục đích, ý nghĩa, tác dụng của tự phê bình và phê bình chính là để giúp nhau cùng tiến bộ, từ đó có giải pháp để thực hiện tự phê bình và phê bình đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiếu đấu của tổ chức đảng, giữ gìn phẩm chất, tư cách đảng viên, nâng cao uy tín của Đảng và củng cố niềm tin của quần chúng đối với Đảng.

Là người cán bộ cao cấp của Đảng trong quân đội hơn lúc nào hết chúng ta phải nhận thức đầy đủ và gương mẫu thực hiện tốt nguyên tắc tự phê bình trong đảng, góp phần xây dựng chỉnh đốn đảng trong tình hình mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét