Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

GIÁ TRỊ CỦA TRÁCH NHIÊM NÊU GƯƠNG

 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên phải nêu gương. Bởi vì rằng: “Một tấm gương sống có giá trị hơn cả trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Trong khi đó, cán bộ, đảng viên là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng. Vì vậy, sự nêu gương của cán bộ, đảng viên có vai trò đặc biệt quan trọng, là một trong những biện pháp để đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình chính là làm gương, nêu gương trong mọi lúc, mọi nơi cho cấp dưới và cho quần chúng nhân dân. Có thể khẳng định, thực hiện tốt biện pháp này sẽ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, đồng thời thực hiện có hiệu quả việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên đã được đề cập từ lâu, đề cập nhiều lần trong các văn bản, nghị quyết, quy định của Đảng. Nhưng đây là lần đầu tiên Ban Chấp hành Trung ương ban hành một quy định, trong đó đề cập cụ thể trách nhiệm nêu gương của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng - Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, cho thấy tính công khai, minh bạch, dân chủ trong Đảng ngày càng được phát huy. Sự ra đời của Quy định 08-QĐi/TW ngày 25-10-2018 nhằm tiếp tục hoàn thiện các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ cấp cao; một lần nữa khẳng định việc nêu gương là trách nhiệm, bổn phận và đạo lý của người cán bộ.

Vì vậy, nghiên cứu về trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ chiến dịch, chiến lược trong tình hình hiện nay là yêu cầu khách quan và là biện pháp quan trọng để cán bộ chiến dịch, chiến lược trong Quân đội nâng cao uy tín, vị thế của mình trước tập thể, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét