Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

XÂY DỰNG NỀN VĂN HÓA VIỆT NAM NGÀY CÀNG TIÊN TIẾN

 

Văn hóa Việt Nam là toàn bộ văn hóa các dân tộc Việt Nam cư trú trên mảnh đất Việt Nam.Văn hóa được coi là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực phát triển bền vững đất nước. Ngay sau khi giành được độc lập dân tộc, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng vai trò của văn hóa, đặt văn hóa vào vị trí quan trọng ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội.

Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng vai trò của văn hóa và xác định rõ tầm quan trọng của văn hóa đối với xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước. Chính vì vậy, Đảng đã đưa ra nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng nhằm phát triển văn hóa, coi đây là nhiệm vụ quan trọng ngang hang với phát triển kinh tế, chính trị, xã hội.

Với tư tưởng: “lấy văn hóa soi đường cho quốc dân đi”, trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, đường lối, chủ trương, chính sách về văn hóa của Đảng ta được thể hiện thông qua các chỉ thị, nghị quyết, nhất là Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”… góp phần bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống, nhân cách con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Với nhận thức đúng đắn và quyết tâm chính trị cao, quan điểm, đường lối của Đảng về văn hóa sẽ được quán triệt, thực hiện nghiêm túc, vận dụng sáng tạo; qua đó, góp phần xây dựng Quân đội Nhân dân vững mạnh về chính trị, nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét