Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

Bình yên nơi biên giới “Cuộc sống mới với gam màu sáng”


 

Sau 4 năm thực hiện, đề án đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước hình thành lực lượng tại chỗ, chỗ dựa vững chắc hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp của thế trận lòng dân. Cuộc sống của người dân nơi biên giới càng ổn định thì công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia ở vùng “phên giậu” càng phát huy hiệu quả.

Anh Điểu Hanh, dân quân xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập là một trong những hộ dân đầu tiên xung phong lên điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới thôn 10, xã Đắk Ơ sinh sống. Năm 2019, căn nhà cấp 4 đầu tiên được xây dựng hoàn thiện, tường gạch kiên cố, mái lợp tôn, nền gạch sạch sẽ có điện, nước sinh hoạt được bàn giao cho anh trong niềm vui của gia đình. Ngoài ra, gia đình còn có thêm 500m² đất vườn để sản xuất nông nghiệp. Với sự hỗ trợ của dự án cùng bản tính chịu khó, nhạy bén trong lao động, đến nay cuộc sống gia đình anh đã ổn định, kinh tế ngày càng phát triển. Anh Điểu Hanh chia sẻ: “Tôi làm dân quân thường trực ở xã và được ưu tiên xét chọn vào ở tại điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới này. Đến nay, cuộc sống ổn định, tôi yên tâm công tác và lo cho con ăn học”.

Cũng như anh Hanh, các hộ dân trong các điểm dân cư có cuộc sống ổn định, rộn tiếng cười trẻ nhỏ, người lớn thì hăng say lao động. Những âm thanh cuộc sống quen thuộc ấy đã tiếp thêm sinh khí cho vùng quê mới. Màu xanh của những vườn cây ăn trái, cây công nghiệp tại các điểm dân cư liền kề, chốt dân quân biên giới là sự khẳng định người dân đã an cư lạc nghiệp, xây dựng cuộc sống ngày càng phát triển, sẵn sàng cùng các lực lượng giữ vững biên cương. Anh Điểu Ly, điểm dân cư liền kề thôn 10, xã Đắk Ơ vui vẻ nói: “Cuộc sống gia đình tôi từ khi về khu dân cư này đã dần ổn định, có bước phát triển, tôi vui lắm. Hằng ngày ở đây mỗi người một việc, ai cũng lo đi làm, mảnh đất này giờ trở thành quê hương thứ hai của chúng tôi”.

Từ những vùng đất hoang sơ, tiếp giáp Campuchia, nay vùng biên giới với nhiều ngôi nhà ở những khu dân cư được dựng lên, cuộc sống tươi mới. Đó là thành quả từ chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, được cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang Bình Phước từng bước hiện thực hóa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét