Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

KHẮC GHI LỜI BÁC DẠY NGÀY NÀY NĂM XƯA "CHÚNG TA CÓ QUYỀN TỰ HÀO, NHƯNG CHÚNG TA KHÔNG ĐƯỢC TỰ MÃN"

 KHẮC GHI LỜI BÁC DẠY NGÀY NÀY NĂM XƯA "CHÚNG TA CÓ QUYỀN TỰ HÀO, NHƯNG CHÚNG TA KHÔNG ĐƯỢC TỰ MÃN":


“Về mặt văn hóa, thì dù ai mù quáng đến mấy cũng phải thấy rằng chế độ xã hội chủ nghĩa của ta thắng lợi vẻ vang. Chúng ta có quyền tự hào, nhưng chúng ta không được tự mãn”.


Đây là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bài viết “Một thắng lợi vẻ vang”, bút danh T.L, đăng trên Báo Nhân dân, số 2389, ngày 03 tháng 10 năm 1960.


Nhìn lại chặng đường lịch sử vẻ vang mà Đảng ta đã lãnh đạo đất nước ta, Nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Qua 40 năm đổi mới có thể tự hào và khẳng định rằng " Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay", từ một nền kinh tế lạc hậu, Việt Nam đã vươn lên Top 40 nền kinh tế hàng đầu, có quy mô thương mại trong Top 20 quốc gia trên thế giới, mắt xích quan trọng trong 16 Hiệp định thương mại tự do ( FTA) gắn kết với 60 nền kinh tế chủ chốt ở khu vực và toàn cầu. Từ một nước bị bao vây cô lập, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia trên thế giới, có quan hệ Đối tác chiến lược và Đối tác toàn diện với 30 nước, trong đó có tất cả các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, các nước lớn và là thành viên tích cực của trên 70 tổ chức khu vực và quốc tế. Việt Nam được bạn bè quốc tế xem như một điểm sáng về xóa đói, giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Việt Nam đã vươn lên trở thành biểu tượng hòa bình, ổn định, hiếu khách, điểm đến của các nhà đầu tư và du khách quốc tế...


Khắc ghi lời dạy của Bác, chúng ta có quyền tự hào về những thành tựu to lớn mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đạt được, nhưng chúng ta không tự mãn, không được ru ngủ trong chiến thắng. Con đường đưa đất nước tiến lên Chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác Hồ cùng Nhân dân ta lựa chọn vẫn còn nhiều chông gai. Vì thế toàn Đảng, toàn quân toàn dân đoàn kết một lòng chung sức để đi đến đích: Đó là xây dựng đất Việt Nam phồn vinh, giàu mạnh, nhân dân ấm no, tự do, hạnh phúc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét