Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Ngày 2/9 – Ngày lịch sử!

Có một dấu son chói lọi trong lịch sử dân tộc ta, đất nước ta, Đảng ta. Đã hơn bẩy thập niên trôi qua chúng ta cùng ôn lại những trang lịch sử hào hùng đó và luôn tìm thấy những vấn đề mới, có giá trị thời sự. Đó là bước ngoặt lớn lao của cả một dân tộc, người dân đất Việt từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước đọc lập, tự do.

Cách đây 72 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, dân tộc Việt Nam đã cất tiếng chào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập, tự do, từ đây nhân dân ta thoát khỏi xiềng xích nô lệ của thực dân phong kiến trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là thắng lợi của tinh thần yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Thời khắc lịch sử trọng đại – ngày mà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã khắc sâu vào tâm khảm của bao thế hệ Việt Nam. Để rồi cứ đến thời khắc này chúng ta lại rưng rưng nước mắt trong niềm xúc động khôn cùng.
Sau thành công của Cách mạng Tháng Tám, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, đưa nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do, dân chủ.
“Hỡi đồng bào cả nước,
Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”.
Đây là giây phút thiêng liêng nhất trong lịch sử dân tộc, kể từ đây mọi xiềng xích được rủ bỏ, dân tộc Việt Nam rũ bùn đứng dậy sau năm tháng chiến đấu oanh liệt, đó là thành quả và cũng là kết quả của những cuộc chiến chính nghĩa đấu tranh với bọn thực dân, đế quốc.
Thời gian cứ lặng lẽ qua đi, lịch sử dân tộc cũng có những lúc thăng trầm khác nhau, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc Việt Nam đã phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, đánh bại mọi âm mưu chống phá thành quả cách mạng, xâm phạm chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đưa dân tộc Việt Nam tiến lên phía trước, sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới theo đúng tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu.
Ngày nay, chúng ta tiến hành sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh quốc tế và trong nước có nhiều biến đổi to lớn… nhưng vào ngày Quốc Khánh 2/9 – ngày tết độc lập dân tộc, ngày mà cả thế giới phải ngước nhìn một dân tộc nhỏ bé đứng lên giành lấy quyền lợi của dân tộc mình từ tay thực dân, đế quốc thì đất nước lại tưng bừng như ngày hội, tinh thần khí thế Cách mạng tháng Tám lại sục sôi, căng tràn nhựa sống, không thể nào phai mờ được.
Sau 30 năm thực hiện đường lối đổi mới toàn diện, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, nổi bật là giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ vững chắc sự lãnh đạo của Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm an ninh quốc gia, giữ vững ổn định chính trị – xã hội, phục vụ đất nước hội nhập và phát triển.
Đất nước chuyển mình trên con đường phát triển cũng là lúc các thế lực thù địch ráo riết thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn, lật đổ nhằm chống Đảng cộng sản và Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Âm mưu cụ thể của các thế lực thù địch, phản động là chia rẽ dân tộc, gây mâu thuẫn, xung đột dân tộc để quốc tế hóa và can thiệp nhằm chống độc lập, thống nhất và sự phát triển đi lên của cộng đồng quốc gia – dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nhưng với tinh thần Cách mạng tháng Tám bất diệt, với sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, chúng ta đã đạt được những thành quả quan trọng trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội.
Nhân dịp kỷ niệm ngày quốc khánh 2/9/2017, kỷ niệm 72 năm ngày khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chúng ta cùng tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sỹ, của thế hệ cha ông đi trước và sẽ quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.
Chúng tôi ! thế hệ trẻ Việt Nam, tương lai nắm giữ vận mệnh lịch sử của dân tộc, sẽ ra sức học tập, rèn luyện cố gắng hết sức vì sự nghiệp của đất nước. Nguyện một lòng tin theo sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng Sản Việt Nam tham gia xây dựng kinh tế,bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa, giữ gìn thành quả cách mạng mà thế hệ đi trước đã đạt được.
Tinh thần Quốc Khánh 2/9 bất diệt trong mỗi người con dân tộc Việt Nam.
Trúc Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét