Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Cảnh giác với luận điệu chụp mũ, xuyên tạc chống phá qua các sự kiện xã hội gần đây.


Trong quá trình vận động và phát triển xã hội, cơ bản xã hội đều đi theo chiều tích cực, phát triển, tuy nhiên không tránh khỏi số ít những hiện tượng xã hội lệch lạc, tiêu cực. Vấn đề là ở chỗ chúng ta nên xem xét, nhìn nhận, đối xử với chúng như thế nào cho đúng, tránh bị kẻ địch lợi dụng.
Việc thiếu tướng nguyên Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn công nghệ cao bị bắt vì tội đánh bạc. Trên các trang mạng xã hội, nhất là các trang ngoài nước, các luận điệu ra rả nói về cán bộ lực lượng công an từ trên xuống dưới mục nát, ăn chơi sa đọa, uống rượu, đánh bạc, còn thời gian đâu chăm lo cho dân... Mỗi người chúng ta khi tiếp cận thông tin này nên để ý tìm hiểu kỹ để hiểu sựu việc cho đúng, đặc biệt trước khi có lời nhận xét, đánh giá. Việc nói cán bộ công an đánh bạc là không đúng. Trong lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Hóa, Bộ Công an đề nghị điều tra về hành vi đồng phạm tổ chức đánh bạc. Như vậy ông Hóa chỉ đồng phạm tổ chức đánh bạc chứ bản thân ông không đánh bạc. Vụ việc vẫn còn đang được điều tra làm rõ, vậy nhưng các luận điệu vu cáo đều cố tình sửa chữa thông tin để làm cho người đọc hiểu sai đi rằng các cán bộ công an đều đánh bạc, ăn chơi sa đọa, cuối cùng nhằm mục đích nói xấu, bôi nhọ Đảng, chế độ.



Đến như việc xe cứu hỏa của lực lượng công an phòng cháy chữa cháy Hà Nội đi vào đường ngược chiều gây va chạm với xe khách làm 1 chiến sỹ hi sinh. Các thế lực thù địch cũng cố tình nói làm cho nhân dân hiểu sai sự thật, cố tình cắt xén thông tin về xe cứu hỏa đã có những biện pháp báo động rất mạnh khi đi như đã có còi ủ, loa thông báo thì mới vào đường ngược chiều. Chúng định hướng cho nhân dân hiểu rằng lực lượng công an muốn làm gì thì làm, kể cả đi vào đường cấm, mặc dù các đồng chí cảnh sát phòng cháy cũng đang phải bất chấp nguy hiểm, đi thực hiện nhiệm vụ ứng cứu, đảm bảo sự anh lành cho nhân dân.
Những thủ đoạn của các thế lực thù địch là rất tinh vi, thâm độc, chúng ta hãy đề cao cảnh giác, có cách nhìn nhận đúng đắn khi tiếp cận các thông tin ngày càng tràn lan trên mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét