Thứ Tư, 18 tháng 9, 2024

AI CŨNG CHỌN VIỆC NHẸ NHÀNG, GIAN KHỔ BIẾT DÀNH PHẦN AI?

 

Làng Nủ sáng nay, nước đã rút, sông đã cạn, nắng đã lên. Con đường nhỏ còn lầy đi vào Nhà văn hóa Làng Nủ mấy hôm nay đã trở thành trung tâm dã chiến hỗ trợ cho các lực lượng cứu nạn, cứu hộ cho dân. Từ bên trái, các mảnh ruộng lúa ngâm thối dưới bùn nước bốc mùi rất mạnh, còn bên phải thì mùi phân hủy còn hơn gấp nhiều lần. Dưới dòng sông, bùn lớn phủ lên nơi trước đó từng là một dải nhà cửa, ruộng vườn, nay là xác gia súc, gia cầm chìm và nổi trong bùn rác...

Bộ đội, Dân quân, Dân phòng vẫn miệt mài, lặng lẽ cầm gậy, cuốc lội bùn dưới nắng oi bức để tìm thi thể người lẫn trong đó. Không khí mùi phân hủy tỏa khắp một không gian rộng. Những người lính Quân đội nhân dân Việt Nam vẫn lặng lẽ, vẫn miệt mài kiếm tìm... Những cuộc tìm kiếm vì những hy vọng cuối cùng và mong manh không dành cho những ai yếu thần kinh, non bóng vía.

Họ vẫn miệt mài tìm đồng bào với sự nỗ lực không biết mệt mỏi, trong khi ở phía trời Nam, có những người vô tâm vẫn tổ chức mấy cuộc thi hoa hậu để tìm kiếm một điều gì đó./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét