Thứ Năm, 19 tháng 9, 2024

VÌ NHÂN DÂN QUÊN MÌNH: “TỰ HÀO LÀ NGƯỜI LÍNH CỤ HỒ”❤️

         “Tuấn ơi cố lên”, “Tuấn ơi bám chặt dây vào”, “Đừng bỏ cuộc Tuấn ơi”, “Cố lên chú bộ đội ơi, sắp được rồi”… Hàng trăm câu nói động viên của người dân, đồng đội vẫn in hằn trong tâm trí người quân nhân trẻ tuổi, là “liều thuốc” tinh thần to lớn để Thiếu úy Đỗ Lâm Tuấn, sinh năm 1994, Ban Chỉ huy quân sự thành phố Lào Cai vượt qua lằn ranh sinh tử, bình an trở về trong vòng tay yêu thương, niềm vui của đồng đội, gia đình và người dân địa phương!

Ảnh hưởng nặng nề từ hoàn lưu cơn bão số 3 khiến nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Lào Cai ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng. Từ ngày 8/9 đến nay, Ban Chỉ huy quân sự thành phố Lào Cai đã cử các cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân địa phương tham gia hỗ trợ di chuyển người, tài sản đến nơi an toàn và giúp dọn nhà, đường giao thông để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với các đồng đội, nhiều ngày nay, từ sáng sớm đến tối muộn, anh Tuấn vượt lũ, dầm mưa để tham gia khắc phục hậu quả thiên tai cho người dân trên địa bàn.

Khoảng 9h ngày 10/9, khi đang dọn bùn, đất tại các tuyến phố thuộc khu vực phường Cốc Lếu, anh Tuấn và một số đồng đội nhận được lệnh của chỉ huy cơ động đến khu vực đường An Dương Vương, phường Cốc Lếu để hỗ trợ các lực lượng chằng néo 1 chiếc thuyền lớn, tránh trôi dạt trên sông gây nguy hại cho các cây cầu phía hạ lưu. Nhận lệnh, anh Tuấn và đồng đội lập tức di chuyển đến hiện trường. Trong lúc làm nhiệm vụ, anh đã bị dây kéo hất văng xuống dòng lũ dữ.

Nằm trên giường bệnh, nhớ lại khoảnh khắc đó, anh Tuấn kể: Lúc bị rơi xuống sông, tôi không suy nghĩ được gì nhiều, chỉ cố gắng ngoi lên, bám vào các dây neo thuyền, các vật nổi trên sông. Trong khoảng 10 phút vật lộn với dòng nước dữ, có lúc mệt quá, tôi đã định buông xuôi nhưng thấy đồng đội trên bờ hết mình cứu giúp, tiếng người dân động viên tôi như choàng tỉnh, lấy hết sức mình để “chiến đấu” với tử thần.

Thấy anh Tuấn gặp nguy hiểm, các lực lượng và người dân địa phương có mặt tại hiện trường đã khẩn trương ném dây cứu hộ xuống các vị trí để anh Tuấn có thể bám nắm. Nhưng sức nước quá lớn, anh Tuấn nhiều lần bám được vào dây nhưng đều bị dòng nước cuốn xô đi, đẩy đến vị trí xa hơn. Sau khoảng 150 mét trôi trên sông, anh Tuấn dạt vào phía gần bờ, sát khu vực chân cầu Cốc Lếu, bám vào gậy cứu hộ và được đồng đội nhanh chóng kéo lên, thoát chết trong gang tấc.

Được cứu nạn an toàn, giữa những tiếng vỗ tay, cổ vũ của người dân: “May quá cứu được rồi”, “Mừng quá chú bộ đội ơi”… anh Tuấn lả đi, bộ quân phục trên người rách tả tơi do nước sông giằng xé. Ngay lập tức, anh được sơ cứu và đưa đi điều trị tại bệnh viện.

Hơn 1 ngày sau khi xảy ra sự việc, Thiếu úy Đỗ Lâm Tuấn đang được các bác sĩ tích cực theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai. Trên người anh, hàng chục vết thương, bầm tím chưa lành. Anh Tuấn vẫn nhờ đồng đội và gia đình cập nhật thông tin mưa lũ và mong sớm bình phục để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Trong suốt cuộc trò chuyện với phóng viên, anh Tuấn không nhắc nhiều về tình huống nguy hiểm bản thân gặp phải, mà khẳng định chắc nịch: Tôi tự hào là người lính Cụ Hồ, đã là người lính thì “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy quân sự Thành phố Lào Cai: Thiếu úy Đỗ Lâm Tuấn là cán bộ trẻ, có năng lực công tác, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước hành động dũng cảm của đồng chí, đơn vị đã tổ chức biểu dương, động viên và cử chiến sĩ phối hợp với gia đình chăm sóc đồng chí Tuấn sớm bình phục sức khỏe.

Hành động dũng cảm quên mình của Thiếu úy Đỗ Lâm Tuấn khi thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai thêm một lần nữa khẳng định phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ trong thời bình, như lời bài hát “…Có phải lính thời nay chẳng sương gió/Không có đớn đau, không phải hy sinh/Tổ quốc ơi chúng tôi luôn thầm lặng/Hiến thanh xuân cho đất nước yên bình”…
Theo QĐND.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét