Thứ Tư, 18 tháng 9, 2024

 SỰ KIÊN ĐỊNH, VỮNG VÀNG CỦA QUÂN ĐỘI

TRONG BẢO VỆ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ CHẾ ĐỘ

1. Những người có quan điểm đối lập với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang đi ngược lại xu hướng phát triển và đối lập với lợi ích của quốc gia - dân tộc; có tội với nhân dân, đất nước; đã và đang cản trở công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phủ nhận khát vọng sống hòa bình, xây dựng cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc của quân và dân ta. 

Để thực hiện âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN, chúng không từ một âm mưu, thủ đoạn nào, từ phủ nhận thành quả cách mạng, xuyên tạc sự thật về công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đến nói xấu, bôi nhọ thanh danh của Đảng, Nhà nước, hạ thấp uy tín, danh dự, nhân phẩm, cuộc đời, sự nghiệp và gia đình của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và Quân đội. 

Tuy nhiên, chiều sâu bản chất của các hoạt động chống phá mà các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, các phần tử bất mãn với Đảng, Nhà nước và chế độ ta là nhằm thực hiện mục tiêu duy nhất: xóa bỏ vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam, lái nước ta đi theo con đường tư bản chủ nghĩa có lợi cho chúng. 

Vì lẽ đó, chúng bày đặt ra đủ các kiểu loại, chiêu trò chống phá để nói xấu Đảng, hệ bệ thần tượng Hồ Chí Minh, phá hoại sự nghiệp cách mạng, cản trở công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; không muốn nhân dân ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Điều đó có nghĩa là, tất cả những gì thuộc về chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước có lợi cho dân, cho nước, liên quan đến khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng; làm cho dân giầu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh… chúng đều xuyên tạc, bịa đặt, chống đối, chống phá. 

Tất cả những việc làm sai trái đó là nhằm chĩa “nòng súng” vào Đảng, Nhà nước ta, trước hết là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Bởi các đồng chí ấy đại diện cho ý chí, sức mạnh, sự đoàn kết, nhất trí của quân và dân ta; là tinh hoa chính trị, đại diện trung thành cho lợi ích của nhân dân, của dân tộc. Cho nên, thực hiện các chiêu trò thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, “phi chính trị hóa”, “dân sự hóa” Quân đội, “phi đảng hóa” các tổ chức chính trị - xã hội… những việc làm sai trái đó đều nhằm tước đi sức mạnh của Đảng thông qua việc làm mất chỗ dựa vững chắc, tin cậy, lực lượng chính trị tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân là Quân đội và Công an, từ đó dễ bề thao túng, làm suy yếu Đảng và cuối cùng “hạ gục Đảng không thương tiếc”. 

Rõ ràng, âm mưu cơ bản, xuyên suốt và lâu dài của các thế lực thù địch là xóa bỏ bằng được vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng ta. Phá được Đảng, triệt tiêu được động lực phấn đấu, hủy hoại con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nhân dân ta là các thế lực thù địch thành công, đón rước bọn bóc lột và đưa cái gọi là “chủ nghĩa tư bản” vào nước ta; xóa bỏ tất cả thành quả cách mạng mà quân và dân ta giành được bằng máu xương gần 80 năm đi theo Đảng. 

Sự thâm thù và âm mưu nguy hiểm của các thế lực thù địch nằm ở chỗ đó, tội ác của chúng cũng nằm ở chỗ đó. Thử nghĩ mà xem, bỗng dưng thành quả cách mạng hơn 90 năm ở nước ta do Đảng lãnh đạo bị “bốc hơi”, “biến mất”, nhân dân ta lại rơi vào thảm cảnh “nồi da nấu thịt”, lại phải đối mặt với chiến tranh, xung đột vũ trang liên miên, thì chúng ta sẽ sống như thế nào? Chúng ta sẽ nói những gì với vong linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nước, vì dân? Hãy nhìn qua các cuộc xung đột quân sự đẫm máu diễn ra ở Trung Đông, Bắc Phi, nhất là cuộc xung đột quân sự đặc biệt giữa Nga - Ukraine gần 3 năm qua nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệt kết thúc, thì mới hiểu thấu và thêm trân quý giá trị của hòa bình, độc lập, tự do, cuộc sống ấm no, hạnh phúc mà nhân dân ta đang có. Đó là điều thiêng liêng, tuyệt đối không được để mất; tuyệt đối không được để các thế lực thù địch, thực hiện âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, “cách mạng màu” để phá hủy thành quả cách mạng.

2. Trong bối cảnh tình hình mới, bảo vệ Đảng, Nhà nước và bảo vệ nhân dân ta là niềm vinh dự đặc biệt, trách nhiệm cao cả của Quân đội ta. Lúc này, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, sớm “về đích” tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra; lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng và 100 năm Ngày thành lập nước là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người lính “Bộ đội Cụ Hồ”.

 Đây là danh dự của Đảng, niềm tin của Quân đội ta trước nhân dân, trước dân tộc và trước bạn bè quốc tế; là minh chứng đầy sức thuyết phục để khẳng định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, vai trò cầm quyền, lãnh đạo của Đảng; sự trung thành, sức mạnh “bách chiến, bách thắng” của Quân đội ta. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Đảng ta và Quân ủy Trung ương tiến hành thành công Đại hội XIV của Đảng, Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ Quân đội. 

Thời gian từ nay đến đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ Quân đội và Đại hội XIV của Đảng còn hơn một năm; ngoài việc phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tập trung nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến hay, có chất lượng vào dự thảo văn kiện đại hội các cấp, nhất là Văn kiện Đại hội XIV của Đảng về những đột phá chiến lược, nhất là đột phá mới về thể chế, tạo cơ hội và không gian phát triển đất nước; tuyệt đối không bỏ lỡ thời cơ, vận hội, điều kiện thuận lơi để xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Đây là những công việc hệ trọng góp phần vào việc hoàn thiện bộ máy lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng; làm cho Đảng ta luôn xứng đáng là người cầm lái vĩ đại, đưa dân tộc ta bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc vì sự phát triển bền vững của quốc gia hùng cường, thịnh vượng; phát triển đất nước phồn vinh, văn minh, hạnh phúc. Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ Quân đội quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, hướng dẫn về công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2025-2030, nhất là đóng góp vào nâng cao chất lượng văn kiện và công tác nhân sự đại hội các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đây là công việc hệ trọng, là “then chốt” của mọi “then chốt”, có ý nghĩa quyết định thắng lợi đối với nhiệm vụ bảo vệ thành quả cách mạng và tương lai, tiền đồ của đất nước, của dân tộc ta. 

Đây cũng là cách làm tốt nhất để Quân đội thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng; cùng với toàn Đảng, toàn dân đưa đất nước ta vững bước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình phát triển, xây dựng nước ta giàu mạnh, văn minh, phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời là nền tảng vững chắc để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, loại bỏ mọi sự xuyên tạc, nói xấu, chống phá Đảng, Nhà nước và tính ưu việt của chế độ ta./.

` DƯƠNG PHƯƠNG DUY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét