Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

CẦN NGĂN CHẶN VÀ XỬ LÝ NGHIÊM NHỮNG HÀNH VI CẮT GHÉP HÌNH ẢNH VÀ ĐƯA THÔNG TIN XUYÊN TẠC, BỊA ĐẶT


             Đại tướng Lê Đức Anh là nhà lãnh đạo, nhà quân sự lớn đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng. Cuộc đời của Đại tướng gắn liền với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và Quân đội. Đại tướng từng có mặt trên nhiều chiến trường khó khăn, ác liệt, chỉ huy, trực tiếp chiến đấu trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cũng như trong cuộc chiến tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ ở phía Tây nam và giúp cách mạng Cam-puchia đánh đổ chế độ diệt chủng Khmer đỏ, để hồi sinh, xây dựng đất nước Cam-puchia. Trên cương vị là Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn đầu đất nước tiến hành công cuộc đổi mới, Đại tướng Lê Đức Anh đã cùng tập thể lãnh đạo của Đảng, Nhà nước có nhiều quyết sách quan trọng trong công tác đối nội, đối ngoại, góp phần đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, quốc hoàn thành cao nhất nhiệm vụ và trọng trách được giao.phòng, an ninh được giữ vững và củng cố… Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, trên các cương vị công tác, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, đồng chí Lê Đức Anh cũng luôn trung thành với Đảng, với Tổ quốc, giữ vững và phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên cộng sản, nỗ lực làm hết sức mình với tư tưởng tiến công,
          Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đại tướng đã để lại trong chúng ta hình ảnh khó phai về một nhà chính trị tầm cỡ, nhà quân sự lớn; là người hoạt động thực tiễn sôi nổi, sâu sát, có hiệu quả, nói đi đôi với làm, có tư duy sáng tạo, tinh thần quyết đoán, dám chịu trách nhiệm, một chiến sĩ cách mạng tài trí, kiên cường. Để ghi nhớ công ơn của Đại tướng, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã tổ chức Lễ tang trọng thể đúng quy định  và phù hợp với lòng dân để vĩnh biệt Đại tướng Người chiến sĩ cách mạng kiên cường, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
          Tuy nhiên, trên internet, mạng xã hội Facebook những thế lực thù địch xuyên tạc lịch sử về vai trò chỉ huy của Đại tướng. Đặc biệt trên kênh Youtube những kẻ bỉ ổi, táng tận lương tâm đã đăng tải đoạn trên video “Loạn 9 đại tướng quân khu phản đối làm quốc tang cho nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh”. Thực chất là chúng cắt ghép hình ảnh 9 đồng chí của Phòng Chính trị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi đang ký kết chương trình triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2018, (đăng trên trang tin điện tử của Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi) để làm hình nền cho đoạn video xuyên tạc công lao to lớncủa nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vị Đại tướng cầm quân tài ba và có trái tim nhân hậu của chúng ta. Đi ngược lại thuần phong mỹ tục người Việt "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" và nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta, xuyên tạc lịch sử, bịa đặt, bôi nhọ thanh danh lãnh tụ và những người chiến sĩ Cộng sản chân chính.
          Một lần nữa, những người yêu nước Việt Nam phản đối và kịch liệt nên án những hành vi bỉ ổi, vô đạo đức nói trên. Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng cần có biệt pháp ngăn chặn và sử lý nghiêm các hành vi của các nhân, tổ chức có những  hành động sai trái trên.
   
Hãy so sánh hai bức ảnh để nhìn nhận sự thật về sự bịa đặt, xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch

TÔN GIÁO PHẢI CHĂNG DO LỰC LƯỢNG "SIÊU NHIÊN", "THẦN BÍ" SINH RA





         Gần đây, thực hiện chiến lược “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ, trong lợi dụng dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, chủ nghĩa Đế quốc và các thế lực thù địch cho rằng: Tôn giáo là do lực lượng “siêu nhiên”, “thần bí” sinh ra, nhằm kích thích tâm lý sùng đạo, mê tín, dị đoan, lối sống mông muội tin tưởng tuyệt đối vào thần thánh, ma quỷ của nhân dân, góp phần chống phá trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá đối với sự nghiệp cách mạng nước ta.
Như chúng ta đã biết, tôn giáo là sản phẩm của lịch sử xã hội loài người, tuy chức năng là đền bù hư ảo và thế giới quan “lộn ngược”, phản ánh hư ảo hiện thực khách quan vào trong đầu óc của con người làm hạn chế tính chủ động trong khám phá tự nhiên, xã hội và chính bản thân con người, nhưng giáo lý của tôn giáo còn nhiều điều phù hợp với đạo đức, lối sống “chân, thiên, mỹ” mà loài người đang hướng tới. Cho nên tôn giáo vẫn là nhu cầu của một bộ phận nhân dân, đang và sẽ tồn tại lâu dài trong tiến trình phát triển của xã hội loài người nói chung và sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta nói riêng.
Tôn giáo có nguồn gốc từ xã hội hiện thực, chứ không phải do lực lượng “siêu tự nhiên”, hay lực lượng “thần bí” sinh ra. Tôn giáo được hình thành từ 3 nguồn gốc: nguồn gốc tự nhiên, kinh tế- xã hội; nguồn gốc nhận thức và nguồn gốc tâm lý.
Về nguồn gốc tự nhiên, kinh tế- xã hội, trong buổi bình minh của lịch sử loài người, con người đã từng sống một thời gian dài không có tín ngưỡng, tôn giáo. Nhưng khi kinh tế hái lượm, săn bắt cùng với cuộc sống mông muội, hoang dã làm cho con người trong xã hội nguyên thủy rất gần gũi, gắn bó với tự nhiên. Song thiên nhiên bao quanh họ chứa đầy những huyền bí và thường xuyên đe dọa cuộc sống của họ, mà họ không thể nào lý giải và khắc phục được. Và thế là họ đã khoác lên tự nhiên một sức mạnh thần thánh. Lê nin đã khái quát: “…sự bất lực của con người dã man trong cuộc sống đấu tranh chống thiên nhiên đẻ ra lòng tin vào thần thánh, ma quỷ, vào những phép màu”. Khi quốc gia dân tộc, có sự phân chia giai cấp, trong lòng xã hội bị phân hóa. Xã hội có kẻ giàu người nghèo, có sự áp bức bóc lột, trong xã hội có sự bất công, có sự đau khổ, sự cùng cực, con người hoài nghi về số phận, muốn tìm đến tôn giáo, cần một đấng siêu nhiên cứu rỗi, che trở.
Về nguồn gốc nhận thức, từ thời kỳ nguyên thủy mông muội đến các giai đoạn lịch sử, nhận thức của con người còn hạn chế đối với sự bí ẩn của tự nhiên, xã hội, và chính bản thân con người, cho dù khoa học kỹ thuật của con người ngày càng hiện đại, nhưng vẫn còn nhiều điều của tự nhiên, xã hội và chính bản thân con người chưa nhận biết được.
Mặt khác nguồn gốc nhận thức của tôn giáo, còn gắn liền với đặc điểm của quá trình nhận thức của con người về thế giới khách quan- đó là quá trình phức tạp và đầy mâu thuẫn…Lê nin nói “ Nhận thức con người không phải là một đường thẳng, mà là một đường cong đi gần vô hạn đến một loạt những vòng tròn, đến một vòng tròn xoắn ốc. Bất cứ đoạn nào, khúc nào, mảnh nào của đường cong ấy cũng có thể chuyển hóa (chuyển hóa một cách phiến diện) thành một đường thẳng độc lập, đầy đủ, đường thẳng này ( nếu chỉ thấy cây mà không thấy rừng) sẽ dẫn đến vũng bùn, đến chủ nghĩa thầy tu”.
Về nguồn gốc tâm lý của tôn giáo, Sợ hãi cũng tạo ra thần linh, sợ hãi trước những bí ẩn của thiên nhiên, sợ hãi trước những lực lượng thống trị xã hội, sợ hãi trước bệnh tật, tâm lý buồn đau, bất hạnh, khổ ải, cô đơn, và sợ hãi trước cái chết…đều là những nguồn gốc tâm lý để nảy sinh ra tôn giáo. Mặt khác tôn giáo được sinh ra cũng là để thỏa mãn khát vọng bất tử của con người, sợ hãi trước cái chết, con người tưởng tượng và hy vọng chết sẽ là chuyển sự sống sang một thế giới khác, thế giới của các thánh thần và thiên đường. Tôn giáo cũng là sự thay thế thế giới hiện thực bằng một thế giới mong ước. Con người đã gắn những ước vọng của mình cho thượng đế, vậy nên tôn giáo còn là kết quả của một xúc cảm khát khao, hy vọng.
Mặt khác, không chỉ là cơ sở cho sự ra đời của tôn giáo, dân tộc, quốc gia, hay nói chung là mảnh đất hiện thực của xã hội loài người, cũng là nơi dung dưỡng, cung cấp những chất liệu làm giàu đời sống tôn giáo. Bằng chứng là, ở một quốc gia cổ đại, khi sự phân biệt đẳng cấp trong xã hội vô cùng khắc nghiệt, Ấn Độ đã sản sinh ra Phật giáo, một tôn giáo phản ánh khát vọng của những người bị áp bức về một thế giới bình đẳng giữa những con người. Ở khu vực Trung cận Đông, khi những người nô lệ thất bại trong cuộc khởi nghĩa do Spacrtacus lãnh đạo, khát vọng thực tại về một sự nhân từ, một sự cứu rỗi, một sự bác ái đã làm hình thành một đạo thế giới là đạo Kitô…
Như vậy từ ba nguồn gốc sinh ra tôn giáo, có thể khẳng định rằng, tôn giáo do hiện thực xã hội sinh ra, mà cụ thể là do mỗi quốc gia, dân tộc sinh ra.
Từ cơ sở lý luận và thực tiễn trên khẳng định rằng, quan điểm của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch cho rằng tôn giáo do lực lượng “siêu nhiên”, “thần bí” sinh ra là hoàn toàn sai trái, không đúng với nguồn gốc ra đời của tôn giáo./.


Nghĩ về Con MA MEN - tội ác Và ý thức chấp hành pháp luật hiện nay


Uống rượu và lái xe, một người tốt đã thành kẻ giết người
Lê Trung Hiếu, tại hầm Kim Liên đã giết chết 2 phụ nữ
Gần đây nhất, một chiến sĩ công an đã tử vong trước bánh xe kẻ say rượu
Và nữa……nhiều …rất nhiều con MA MEN đã gây tội ác
Và……rất nhiều…rất nhiều, hàng ngày….hàng giờ…chỉ vì con ma men mà đồng đội, bạn bè, anh em….xúc phạm lẫn nhau….vừa “yêu thương”, chén chú, chén anh…vậy mà?
Trong trại tạm giam, Lê Trung Hiếu có ngủ không? Có ngủ nhưng phải trong đau đớn giằn vặt. Còn con Ma Men thì sao….? Lúc nó thức thì nhiều sinh mạng phải ra đi vì nó…
Còn…..cha, mẹ, vợ, con, người thân, bạn bè của Hiếu thì sao?
Ai nữa, hàng ngàn gia đình…. những người thân xấu số đang phải gánh gồng hậu quả do con MA MEN gây tội ác
Giá như đừng ai ép ai uống rượu, bia
Giá như đã uống rượu, bia đừng lái xe
Giá như ý thức chấp hành pháp luật được nghiêm chỉnh hơn
Chiếc xe tiền tỉ của Hiếu, của nhiều người đã gây tai nạn….bây giờ cũng chỉ là cỏ rác, chẳng giải quyết được gì? Bởi tiền có thể mua được đạo đức của người lái xe mà Hiếu đã đánh rơi trong vòng lao lý, mua thế nào, nhặt lại thế nào được? Đâu có gống như “say rượu” đi nhặt lại biển số xe đã mất. Đã muộn, quá muộn khi chén rượu, cốc bia đã đổ vào người theo một cách vô nghĩa nhất.
Lạm dụng rượu, bia là hành động tự giết mình (bệnh tật), vừa có thể giết người, theo triết lý nhà phật, những người bê tha, say rượu, họ không khác người tâm thần.
Nên chăng, coi cốc bia, rượu là giọt mực, uống bớt đi một chút trong giới hạn mê - tỉnh để đỡ vẽ bẩn nên chính nhân cách của mình. RƯỢU, BIA không xấu, mà chính người sử dụng nó không đúng đã làm cho nó xấu, thậm chí trở thành tội ác.
          Với những người tuân thủ luật pháp, tuân thủ luật lương tâm, tuân thủ quy luật tự nhiên, sống có tâm, có đức, có ý thức, biết tự bảo vệ mình, bảo vệ người, bảo vệ môi trường thì rác có thể biến thành tiền tỉ. Còn ngược lại tiền tỉ cũng chỉ như rác mà thôi. Theo tôi, rượu, bia khó bỏ, nhưng cần thay đổi cách uống rượu, bia sao cho có văn hóa.

Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

Chiêu bài cũ, sửa ảnh để xuyên tạc lái dư luận về lễ tang nguyên chủ tich nước, đại tướng Lê Đức Anh.


Như chúng ta đã biết, sự phát triển mạnh mẽ của Khoa học và công nghệ nói chung đã mang lại nhiều lợi ích cho tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet, của công nghệ số giúp con người nâng cao chất lượng công việc, sinh hoạt và giải trí. Không gian mạng giúp nhân loại tiến bộ xích lại gần nhau hơn, thế giới trở lên phẳng đầy thú vị.
          Nhưng, mặt trái của sự phát triển của khoa học công nghệ đến từ những kẻ cơ hội, bản chất lưu manh, đi ngược lại lợi ích của con người nói chung, của dân tộc, quốc gia nói riêng. Chúng sử dụng những thành tựu của CNTT để làm công cụ trợ giúp xuyên tạc sự thật, lôi kéo, kích động những người dân cả tin, vô tình hùa theo để gây nên tình hình mất trật tự xã hội cũng như lĩnh vực chính trị, quốc phòng an ninh.
Trước đây, chúng đã từng dùng thủ đoạn chỉnh sửa ảnh để tạo ra những bằng chứng giả mạo như: Sửa ảnh người hâm mộ đón đội tuyển bóng đá U23 Việt nam thi đấu thành công tại giải U23 Châu Á trở về ….thành hình ảnh với thuyết minh là người dân Hà nội biểu tình phản đối luật đặc khu, biểu tình vì Fomusa, …. Rồi chỉnh sửa, thêm hình ảnh cột mốc ghi địa phận Trung Quốc, cấm người Việt nam vào khu vực Vũng Áng, Hà Tĩnh.

Thủ đoạn sửa ảnh để tạo tin tức xuyên tạc (Ảnh gốc bên trái, Ảnh sửa bên phải)


          Những ngày vừa qua, nhân dân cả nước đau buồn và thương tiếc đại tướng Lê Đức Anh, tư lệnh kiểm Chính ủy Quân khu 7, chỉ huy trưởng cơ quan tiền phương Bộ Quốc phòng ở mặt trận Tây-Nam, nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh trong lễ quốc tang 4-5/5/2018. Cả nước ghi nhận công lao vô cùng to lớn của đại tướng Lê Đức Anh trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tổ quốc.Thật táng tận lương tâm khi có những kẻ nhân sự kiện cả nước đang hướng tới tưởng nhớ người con ưu tú của dân tộc, những kẻ cơ hội, chống phá sự nghiệp của Đảng và Nhà nước ta, dùng chiêu bài cũ, sử dụng công nghệ để xuyên tạc sự thật lái dư luận vào những điều gian dối, đi ngược tâm tư nguyện vọng của người dân yêu nước.

Cụ thể, từ hình ảnh phòng chính trị, bộ CHQS Quảng Ngãi trong hội nghị triển kahi nhiệm vụ năm 2018 chúng sửa đổi thành ảnh với chú thích “Loạn 9 đại tướng quân khu phản đối làm quốc tang cho nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh” và đưa lên kênh youtube như một bằng chứng hùng hồn. Mục đích của chúng để hạ uy tín, chia rẽ của đại tướng, chủ tịch Lê Đức Anh hòng gây bất ổn chính trị. Tuy nhiên, với tình yêu đất nước và sự biết ơn quý trọng những người con ưu tú của dân tộc, chúng đã thất bại hoàn toàn, thủ đoạn của chúng dễ dàng bị cộng đồng bóc mẽ về sự giả tạo. Đây cũng là thông điệp cho bọn chúng :”Âm mưu cơ hội đi ngược lại lợi ích dân tộc mãi mãi không thể thành công, chỉ làm lộ chân tướng bỉ ổi của chúng mà thôi”.


NHẬN DIỆNVÀ ĐẤU TRANH NGĂN NGỪA ẢNH HƯỞNG
 CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚYỞ VIỆT NAM
Thời gian gần đây, nền chính trị thế giới lại xuất hiện và bùng lên một hiện tượng nổi bật, thu hút sự chú ý của nhiều nhà nghiên cứu - Đó là: “Chủ nghĩa dân túy”. Chủ nghĩa dân túy được dùng để nói về những thủ đoạn chính trị mang tính chất mị dân, đánh vào tâm lý, quan điểm của đám đông để kêu gọi, tổ chức phong trào nhằm lôi kéo tranh thủ quần chúng. Đây có thể hiểu là sự phát triển về khái niệm, hay là “chủ nghĩa dân túy mới”. Năm 2016, “chủ nghĩa dân túy mới” trỗi dậy từ châu Á sang châu Âu và châu Mỹ như: Rodrigo Duterte ở Philippin; “Brexit” ở Anh; Donald Trump ở Mỹ và đang tiếp tục tấn công vào các thành trì châu Âu. Thách thức hiện nay là tìm cách ngăn chặn sự xói mòn trật tự quốc tế và xây dựng lại hệ thống toàn cầu trên cơ sở bền vững hơn.
Tại Đại hội XII, Đảng ta nhận định bối cảnh thế giới hiện nay là: “Cục diện thế giới theo xu hướng đa cực, đa trung tâm diễn ra nhanh hơn... Những biểu hiện của chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chủ nghĩa cường quyền áp đặt, chủ nghĩa thực dụng ngày càng nổi lên trong quan hệ quốc tế”.
Chúng ta phải hết sức cảnh giác với chủ nghĩa dân túy, khi đất nước đang chủ động hội nhập sâu, rộng và toàn diện vào đời sống quốc tế trong quá trình toàn cầu hóa, đòi hỏi “dân chủ phải được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội” trong điều kiện “nhận thức về dân chủ trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân còn hạn chế”… “có lúc, có nơi việc thực hiện dân chủ còn hạn chế hoặc mang tính hình thức; có tình trạng lợi dụng dân chủ gây chia rẽ làm mất đoàn kết nội bộ”.Mặt khác, cần thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại ở các mức độ phức tạp khác nhau trong đời sống kinh tế-xã hội. Bên cạnh đó, “việc giải quyết một số vấn đề xã hội chưa hiệu quả, giảm nghèo chưa bền vững, chênh lệch giàu nghèo và bất bình đẳng có xu hướng gia tăng” là những điều kiện để các phát ngôn, hành động dân túy bộc phát.
Sự mong muốn thực hành dân chủ trong một bộ phận nhân dân, khi điều kiện thông tin chưa thật sự đầy đủ để có thể phân biệt rõ giữa dân chủ và dân túy, có thể dẫn đến sự nhầm lẫn giữa dân chủ và dân túy. Mặt khác, khi những phần tử cơ hội chính trị lợi dụng tình hình phức tạp để mưu đồ cá nhân, phe nhóm, dẫn đến nguy cơ một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân hào hứng đón nhận các phát ngôn, hành động dân túy.
Để có thể phòng ngừa chủ nghĩa dân túy ở Việt Nam, cần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc nhận diện, nguyên nhân, những tác hại của chủ nghĩa dân túy, phải hạn chế tối đa “đất sống” của chủ nghĩa dân túy và cần lưu ý một số vấn đề sau:
Một là, phải nhận diện và cảnh giác với những biểu hiện của chủ nghĩa dân túy trong đời sống chính trị Việt Nam. Có thể đánh giá, ở Việt Nam đã có những biểu hiện bước đầu của phát ngôn, lời nói, hành động mang tính dân túy. Ta dễ dàng nhận thấy những biểu hiện này qua các phát ngôn theo kiểu “nói cho sướng miệng”, không đúng chủ trương, đường lối, nguyên tắc của Đảng, bỏ qua những quy định pháp lý, thiếu tính khả thi, vượt quá hoặc không đúng thẩm quyền của một vài cá nhân được sự tung hô của những tờ báo non nớt về chính trị, của một vài “thủ lĩnh” trên mạng xã hội, thu hút được quan tâm của quần chúng vì “lạ khẩu vị”.
Thực tế ấy đã được Nghị quyết Đại hội XII của Đảng chỉ rõ: “Đã xuất hiện những việc làm và phát ngôn vô nguyên tắc, trái với cương lĩnh, đường lối, điều lệ Đảng ở một số cán bộ, đảng viên. Nó rất gần với những gì đã và đang xảy ra trên thế giới, ở chỗ những phát ngôn, lời nói và hành động mang tính dân túy đã nhất thời lấy được lòng dân vì những cá nhân này đã biết khai thác tâm lý chán ngán của người dân về hình ảnh mô phạm, nhàm chán của các chính trị gia chính thống, “sử dụng thứ ngôn ngữ mạnh mẽ, cực đoan nhưng dễ hiểu với đa số mọi người, hứa hẹn về quyền lợi cho số đông, thổi bùng ý niệm về sự xung đột lợi ích giữa các nhóm đa số và thiểu số…”.
Ở một khía cạnh khác, những cá nhân, những con người hành xử theo hướng dân túy như đã nói ở trên cũng đã thu được những kết quả, trở thành “nhân vật của truyền thông”, thậm chí đã từng đạt đến vị trí cao trong nấc thang quyền lực. Công bằng mà nói họ cũng là những người có sức thu hút cá nhân, “hoạt ngôn”, tranh thủ được không ít người bằng kiểu hành xử “của người phúc ta” và biết cách “đầu tư” xây dựng các tờ báo, phóng viên “thân hữu”, các cây bút mạng có ảnh hưởng. Họ biết “chọn thời điểm để tỏa sáng, thường là những lúc người dân trong xã hội phải đối mặt với những khó khăn trở ngại trong cuộc sống do suy thoái kinh tế, bất ổn an ninh”.
Hai là, thực tế trên thế giới cũng cho thấy, sở dĩ người dân tin và đi theo phong trào dân túy hay ủng hộ các nhân vật dân túy cũng vì phần lớn là do sự điều hành kém hiệu quả của chính quyền trong giải quyết những bất bình và bức xúc của người dân, từ đó họ mong muốn có những người đại diện cho công quyền kiểu khác, thậm chí là một chính quyền khác mạnh mẽ và hiệu quả hơn, hiểu họ hơn. Có như vậy, may ra những nguyện vọng và mong ước của người dân mới được đáp ứng. Báo cáo Chính trị tại Đại hội XII của Đảng yêu cầu: “Hoàn thiện thể chế hành chính dân chủ-pháp quyền, quy định trách nhiệm và cơ chế giải trình của cơ quan nhà nước; giảm mạnh, bãi bỏ những thủ tục hành chính gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Đề cao đạo đức công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong chỉ đạo và thực thi công vụ”. 
Chính vì vậy, các cơ quan công quyền từ Trung ương đến địa phương phải hết sức có trách nhiệm tìm hiểu và hành động để giải quyết hiệu quả những vấn đề bức xúc, những nguyện vọng, lợi ích chính đáng và hợp pháp của nhân dân. Hành động của bộ máy cơ quan công quyền các cấp và của mọi cán bộ, công chức thực thi công vụ phải thực sự vì lợi ích chung, vì lợi ích chính đáng của nhân dân và dân tộc, để hành động theo đúng chỉ dạy của Bác Hồ: “Việc gì có lợi cho dân, ta phải hết sức làm”; không chỉ và không thể chỉ vì lợi ích trước mắt, chỉ vì danh lợi cá nhân, chỉ vì tương hợp với “lợi ích nhóm” của mình, đi ngược lại lợi ích của nhân dân, của dân tộc.
Ba là, tiếp tục kiên định thực hiện một cách chủ động, linh hoạt và sáng tạo chiến lược đối ngoại trong hội nhập quốc tế, với nguyên tắc bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia dân tộc theo phương châm “hội nhập là quá trình vừa hợp tác, vừa đấu tranh, chủ động dự báo, xử lý linh hoạt mọi tình huống, không để rơi vào thế bị động, đối đầu, bất lợi”. Điều cần nhấn mạnh là, không chỉ vì quá cảnh giác với chủ nghĩa dân túy mà chúng ta lại tự cô lập, đứng ngoài “cuộc chơi” của thế giới. Song, cũng không phải chỉ vì muốn quan hệ và “làm ăn” mà phải luôn “làm theo đám đông”, mà phải chấp nhận, đánh đổi tất cả, và qua đó để cho chủ nghĩa dân túy có điều kiện xâm nhập và nảy sinh ở Việt Nam.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, các kênh đối ngoại và các hoạt động đối ngoại phải hết sức tỉnh táo, bình tĩnh, chủ động và mềm dẻo để Việt Nam không bị cô lập với thế giới, không bị lệ thuộc vào thế giới và cũng không bị tác động tiêu cực bởi “chủ nghĩa dân túy”.
Bốn là, tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.Yêu cầu, nhiệm vụ nặng nề của thời kỳ phát triển mới, đòi hỏi chúng ta phải đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà trung tâm là đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đây là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn với Đảng và chế độ ta, là một trong sáu nhiệm vụ trọng tâm của cả nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng.
Như chúng ta biết, tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, sự xuống cấp về đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, tệ tham nhũng, quan liêu, lợi ích nhóm, đã và đang làm tổn thương lòng tự trọng, danh dự và cũng đòi hỏi, thôi thúc hành động của những đảng viên chân chính, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII của Đảng đã nhận diện 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Trong các biểu hiện ấy, có biểu hiện manh nha của chủ nghĩa dân túy, có biểu hiện là “cơ hội” cho dân túy bộc phát, lên ngôi. Vì vậy, cần nhận thức rõ rằng, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ là “cuộc chiến đầy cam go, nhưng không thể không làm, vì nó liên quan đến vận mệnh của Đảng ta và chế độ ta”.
Nắm vững và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, những kinh nghiệm xương máu từ truyền thống lãnh đạo cách mạng của Đảng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên truyền, giáo dục trong toàn hệ thống chính trị, tạo chuyển biến về chất trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên tự soi mình, tự sửa đổi lối làm việc, khép mình vào kỷ luật của Đảng, nói và làm theo cương lĩnh, điều lệ, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần bồi đắp niềm tin của nhân dân về một Đảng là hiện thân của giá trị “đạo đức, văn minh”.
Đấu tranh ngăn ngừa và chống chủ nghĩa dân túy xâm nhập là một quá trình bền bỉ, dài lâu, gắn bó mật thiết với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, là một phần rất quan trọng của đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng. Phải kiên trì làm công tác tư tưởng, đề cao sự phòng ngừa. Điều này đòi hỏi sự tất yếu và cấp bách phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, sự vào cuộc của báo chí, truyền thông và sự tham gia tích cực của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân./.
H- Sinh