Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

BẢN CHẤT CLIP CÔNG AN LẤP LỐI ĐI CỦA MỘT HỘ DÂN HÀ NỘI

Tháng 5 và nửa đầu tháng 6 năm 2017 trên các mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt hàng trăm nghìn người xem, hàng triệu bình luận một clip về cảnh công an phường Nghĩa Đô - Cầu Giấy - Hà Nội cưỡng bịt lối đi duy nhất của một hộ dân. Nội dung clip là cảnh công an cưỡng chế hàn sắt lấp cổng, có phụ đề và lới bình đây là cổng duy nhất của gia đình ông bà già 60 tuổi hàng ngày phải trèo tường do đã bị công an lấp cổng để đưa cơm cho vợ.

Ảnh công an cưỡng chế lấp cổng cắt ra từ clip
            Là người dân địa phương tôi hoàn toàn hiểu gốc rễ sự việc không hẳn là như thế: Ông bà nói trên được nhà nước cấp cho mảnh đất khá rộng, có cổng chính là số 40 ngõ 14 đường 800A phường Nghĩa Đô. Ông bà không ở hết mà bán nửa lô đất phía trước vẫn chừa lại lối đi cho nửa phía sau ông bà đang ở. Sau đó ông bà tự ý mở cổng ra phía sau thuộc địa phận các hộ dân khác mà không được sự đồng ý của các hộ dân này cũng như chính quyền địa phương. Như vậy, việc chính quyền thi hành cưỡng chế là hoàn toàn đúng và hợp lòng dân, việc này không có gì cần bàn nữa.
            Tuy nhiên vấn đề đáng nói ở đây chính là mục đích của những người đăng clip. Nguồn gốc của clip là do ông bà tự ghi lại, chỉ để chia sẻ, phân bua với bạn bè, nếu chính quyền không cho mở cổng thì thôi, ông bà vẫn đi lối cũ và không chống đối gì, không hề có mục đích chính trị. Vậy nhưng những kẻ lợi dụng đã nhân cơ hội này, thêm phụ đề, thêm lời bình, với sự đầu tư, dàn dựng công phu (hai ông bà không thể tự làm như thế được) với những lời lẽ có vẻ là vì dân, bảo vệ dân nhưng thực chất là nhằm vào mục đích khác.  Đó là để  cố tình bôi nhọ chính quyền, khuếch trương, bóp méo sự thật, làm bất ổn an ninh, trật tự xã hội, làm sai lệch nhận thức của người dân, cuối cùng chúng muốn lợi dụng người dân để thỏa mãn mưu cầu chính trị cá nhân mà thôi.

            Thực tế là đã có rất nhiều lời bình luận sai do chưa hiểu hết bản chất sự việc, vậy là những người đã xem, đã bình luận đã bị lừa hoàn toàn. Đây chỉ là một trường hợp cụ thể, còn rất nhiều những clip khác kiểu như vậy. Mong mọi người khi xem, khi đọc hãy cẩn thận, tìm hiểu rõ sự việc kẻo không lại bị nhưng kẻ xấu lợi dụng mà không biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét