Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Hãy cảnh giác với một số hoạt động lợi dụng tôn giáo để chống phá ta của bọn phản động người Việt lưu vong

Nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, được sự hậu thuẫn tích cực của các thế lực thù địch nước ngoài, bọn phản động người Việt lưu vong tăng cường chống phá ta; trong đó, tập trung vào các hoạt động:
Đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên đài phát thanh tiếng Việt, viết báo, đăng tải hàng ngàn website, blog..., lập nhóm bí mật trên facebook nhm xuyên tạc các vụ việc liên quan đến tôn giáo và tình hình phát triển kinh tế-xã hội ca nước ta... để kích động người dân biển tình gây bạo loạn trên nhiều địa bàn.
Tổ chức biu tình vào các ngày cuối tuần ti trung tâm các thành phố lớn và trước trụ sở cơ quan đại diện Việt Nam ở một số nước (như: Mỹ, Ca-na-đa, Đức, Pháp...) để cổ vũ phong trào chống đối của các chức sắc và giáo dân cực đoan trong nước.
Chỉ đạo, huấn luyện một s đối tượng trong nước tiến hành các hoạt động chống phá, điển hình như: Linh mục Nguyễn Văn Hùng (đảng Việt Tân-Đài Loan) đã ch đạo Linh mục Nguyễn Đình Thục (giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An) tổ chức cho giáo dân tuần hành, biểu tình phản đối Công ty Formosa (14/2/2017). Đảng Việt Tân tại Mỹ ch đo các đối tượng Lê Văn Sơn, Trần Minh Nhật, Chu Mạnh Sơn mua các thiết bị viễn thông để tường thuật trực tiếp diễn biến cuộc tuần hành trên đài SBTN “chân trời mới”...
Thúc đẩy hình thành các tổ chức “xã hội dân sự” trong Công giáo. Tìm cách thâu tóm các hội, nhóm “Thanh niên Công giáo”, “Club tương trợ”, “Người bạn của Nguyễn Quốc Quân”... Huấn luyện họ cách thức chuyển tải thông tin cho “đảng Việt Tân” và các tổ chức nhân quyền quốc tế.
Phát trin đạo “Tin lành Đêga” trên các địa bàn giáp biên giới với nước ta nhằm phát triển lực lượng, xây dựng đội ngũ ct cán, từ đó chỉ đạo các “cơ s ngầm” tại khu vực Tây Nguyên thu thập s liệu, hình ảnh để viết tin bài vu cáo chính quyền người Kinh “cướp đất, đàn áp người Thượng”.
Trước những hoạt động chống phá ngày ngày tinh vi, phức tạp trên nhiều lĩnh vực của bọn phản động người Việt lưu vong; để chủ động đấu tranh phòng, chống những hoạt động lợi dụng vấn đề tôn giáo của các thế lực thù địch, cần thực hiện một số nội dung sau:
       Quán triệt và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước về tự do tín ngưỡng, tôn giáo.
       Thường xuyên xây dựng, cng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau giữa các tôn giáo, giữa người theo đạo và không theo đạo, chng tư tưởng kì thị, chia rẽ, cực đoan tôn giáo.
       Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào theo đạo; tranh thủ, phát huy vai trò của các vị chức sắc, chức việc, người có uy tín trong các tôn giáo, tạo những hạt nhân quy tụ tín đồ sinh hoạt tôn giáo lành mạnh; cô lập, phân hóa, hạn chế ảnh hưởng của số chức sc tôn giáo cực đoan.

         Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vạch trần âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng vấn đề tự do tôn giáo để chống phá ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét