Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

ĐÔI NÉT VỀ NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH

Đối với cộng đồng mạng, blog Mẹ Nấm và kể từ năm 2010 là tài khoản facebook Mẹ Nấm, Mẹ Nấm Gấu, Nguyen Nhu Quynh, Nguyen Ngoc Nhu Quynh... không hề xa lạ. Tất cả đều là của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Tài khoản để ở chế độ công khai cho mọi người theo dõi để ai cũng có thể đọc, chia sẻ những suy nghĩ, quan điểm cá nhân của mình. Nội dung trên facebook chủ yếu là đăng tải, chia sẻ các bài viết khác có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đả kích, bôi nhọ hệ thống chính quyền và cá nhân các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.
Đối với cơ quan chức năng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng khá quen mặt. Tháng 9-2009, Cơ quan ANĐT đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 9 ngày đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh do tham gia vào tổ chức phản động Người Việt yêu nước. Thời điểm này, bà Quỳnh đã sử dụng blog Mẹ Nấm viết bài, tuyên truyền, chống đối chủ trương, chính sách về kinh tế, ngoại giao của Nhà nước. Tuy nhiên, do vi phạm lần đầu, lại có thái độ thành khẩn nhận tội nên sau 9 ngày bị tạm giữ, Cơ quan ANĐT đã quyết định trả tự do cho bà này. Tư liệu còn lưu lại của cơ quan công an còn ghi rõ rành rành phát biểu của bà Quỳnh: “Tôi đã quá chủ quan khi không tìm hiểu rõ về mục đích và tôn chỉ hành động của nhóm Người Việt yêu nước, nên đã có những hành động tiếp tay cho họ mà không hề ý thức việc mình làm đến trật tự xã hội, đặc biệt là gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của quốc gia. Tôi thừa nhận mình đã hoàn toàn sai lầm trong việc này và tôi tự nguyện từ bỏ tham gia các hoạt động của nhóm Người Việt yêu nước”…
Nhưng đó chỉ là cam kết với cơ quan công an để mau được tha mà thôi. Bởi ngay khi được tự do, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn chứng nào tật ấy, càng lún sâu vào con đường lợi dụng tự do ngôn luận để tuyên truyền chống phá Đảng, chống phá Nhà nước. Năm 2014, bà Quỳnh sao chép, thu thập từ các trang mạng và thông tin trên báo, tập hợp 31 trường hợp người chết trong trại tạm giữ sau khi làm việc với công an, làm ra tập tài liệu đặt tên là Stop police killing civilians (tạm dịch là Phải chấm dứt việc cảnh sát giết dân thường). Ngày 19-4-2014, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tổ chức sự kiện Cà phê nhân quyền lần 3 tại Nha Trang thì bị phát hiện, không tổ chức được. Thời điểm này, bà Quỳnh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên với chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, Cơ quan ANĐT thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh không xử lý hình sự đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, chỉ giao về cho địa phương tổ chức giáo dục, vận động đối tượng từ bỏ hoạt động chống đối.

Được tổ chức khủng bố Việt Tân nước ngoài hỗ trợ, chống lưng nên Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ngày càng trở nên chuyên nghiệp trong các hoạt động tuyên truyền chống phá chế độ, chống phá Nhà nước. Các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ và trực tiếp xuống đường, gây rối trật tự giao thông, chống phá ngày càng quyết liệt, để rồi tháng 10-2016, Cơ quan ANĐT phải ra quyết định khởi tố, tạm giam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét