Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Cảnh giác với thủ đoạn sử dụng công nghệ để kích động, bóp méo sự thật nhằm chống Đảng, nhà nước.


      Trong thời gian gần đây, những thông tin về Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN4.0) với Tự động hóa, Trí tuệ nhân tạo, công nghệ nano….được các phương tiện truyền thông và các hội thảo khoa học nhắc đến nhiều như là một cơ hội lớn để thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Mặt khác, những sản phẩm khoa học công nghệ từ CMCN4.0 cũng lại là công cụ để những thế lực thù địch lợi dụng tích cực để chống phá Đảng, Nhà nước ta. Bằng thủ đoạn sử dụng những sản phẩm từ CNTT với mạng xã hội, phần mềm sửa ảnh, sửa video để đánh lừa dư luận, bóp méo sự thật gây hiểu lầm, bức xúc trong xã hội…Dẫn đến mất trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng uy tín của Đảng, Nhà nước, Quân đội và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chúng ta có thể nhận diện một số âm mưu thử đoạn chính được chúng khai thác triệt để như:
1.     Tung tin thất thiệt về sức khỏe của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước gây hoang mang, hoài nghi trong dư luận. Qua đó, vu cáo Đảng, Nhà nước che dấu thông tin, gây mất lòng tin trong quần chúng nhân dân.
2.     Chỉnh sửa ảnh, video tạo ra các thông tin kích động, gây mất an toàn thông tin xã hội. Ví dụ, sửa ảnh quần chúng cổ vũ đội bóng đá U23 Việt nam giả mạo thành cuộc biểu tình, chống đối chính quyền để tạo hiệu ứng chống Đảng, Nhà nước.
3.     Phát thông tin trực tiếp trên mạng với những bình luận kích động, gây rối.
4.     Lợi dụng sản phẩm mạng trực tuyến youtube, facebook để tạo các kênh truyền thông xuyên tạc.
5.     Tạo những ảnh đồ họa giả mạo để đánh lừa quần chúng
Hình 1: Ảnh giả mạo kích động biểu tình tại Vũng Áng

Hình 2: Truyền trực tiếp thông tin và bình luận sai sự thật


Để có biện pháp ngăn chặn những thủ đoạn sử dụng công nghệ cao của thế lực thù địch, trước hết chúng ta cần hết sức cảnh giác trước các thông tin nhạy cảm. Phản bác lại những thông tin bóp méo, cung cấp thông tin xác thực cho quần chúng nhân dân. Qua đó, bộ mặt của chúng bị lật tẩy, đánh bại thủ đoạn chống phá Đảng, nhà nước.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét