Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

AI MỚI THỰC SỰ DÂNG ĐẢO CHO NGOẠI BANG?


Được sự viện trợ khổng lồ của bu Mỹ, quân lực VNCH được mệnh danh là quân lực hạng 4 thế giới khi đó. Nếu solo 1-1 thì Trung Quốc chưa chắc có cửa thắng, chứ đừng nói tới những Quốc gia như Mã Lai, Phil, Cam…Thế nhưng vì sự bạc nhược, vì tham sống sợ chết, vì bị bu Mỹ bán đứng, vì sợ bu Mỹ cắt viện trợ. Nên trong thời gian quản lý 2 Quần đảo Trường Sa – Hoàng Sa từ 1956 – 1975, chế độ tay sai VNCH đã “dâng” khá nhiều đảo cho ngoại bang. Đây là một mất mát khó có thể bù đắp.

Hãy cùng tìm hiểu trong thời gian quản lý 2 Quần đảo Trường Sa-Hoàng Sa, chế độ tay sai VNCH đã dâng bao nhiêu đảo, bãi, đá…cho ngoại bang:
– Từ 1956 – 1960: Dâng cho Campuchia 5 đảo phía Tây Nam gồm : Hòn Năng (trong và ngoài), Hòn Tai, Hòn Kiến Vàng, Hòn Keo Ngựa và đảo Hòn Trọc (hay còn được gọi là đảo Wai hay Poulo Wai).
– Từ 1970 – 1971: Dâng cho Malaysia các đảo ở Trường Sa gồm : Đá Én Ca, Đá Hoa Lau, Đá Kỳ Vân, Đá Sác Lốt, Đá Suối Cát, Đá Kiêu Ngựa và Bãi Thám Hiểm.
– 1956: Dâng cho Đài Loan đảo Phú Lâm ở Hoàng Sa.
– 1959: Tiếp tục dâng cho Đài Loan đảo Ba Bình (đảo nổi lớn nhất ở Trường Sa).
– 1970: Dâng cho Phillippines 10 đảo, đá gồm : Song Tử Đông, Thị Tứ, Loại Ta, Bến Lạc( Đảo Dừa), Vĩnh Viễn, Bình Nguyên, Bãi Cỏ Mây, Đá Cá Nhám, Đá Công Đo.
– 1974: Dâng nốt cho Trung Quốc số đảo còn lại (36 đảo) ở Quần đảo Hoàng Sa (vậy là mất sạch Hoàng Sa)
Nếu 1975 chúng ta không ưu tiên giải phóng những đảo còn lại ở Quần đảo Trường Sa từ tay VNCH, thì giờ tất cả đã rơi vào tay ngoại bang rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét