Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Cảnh giác với am mưu thủ đoạn của nhóm VHK chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội


Nhóm VHK là một nhóm phản động hoạt động chủ yếu trên không gian mạng, ban đầu nhóm "VHK" đi vào hoạt động với một chiêu thức "gây quỹ ủng hộ cán bộ chiến sĩ Trường Sa " để ngụy trang bản chất và đánh lừa, thu hút các lực lượng tham gia vào "phong trào " của chúng. Chúng sử dụng các kênh truyền thông như kênh youtube, facebook để tuyên truyền, xuyên tạc. Cầm đầu nhớm là tên Đỗ Hữu Hằng (Thanh Hóa), tên Võ Tấn Đông (Úc), tên Phước đờn ma (Tiền Giang)... Đứng đằng sau chỉ đạo là tên Nguyễn Phương Hùng (Cali-Hoa Kỳ, chủ kênh KBCHN).
Các tài khoản đấu tranh trực tiếp với nhóm tích cực đấu tranh phản bác, các tài khoản tiêu biểu:
-       Trần Văn Phước: https://www.facebook.com/profile.php?id=100005943226381
-       Trần Thanh Long: https://www.facebook.com/nontaibeo.ntb
Một số thủ đoạn của nhóm VHK:
 - Lợi dụng chiêu thức đóng góp, ủng hộ tiền tạo quỹ cho cán bộ chiến sỹ Trường Sa, lợi dụng móc nối một số cá nhân có điều kiện ra thăm Trường sa để tạo hình ảnh nhằm đánh lừa, thu hút các lực lượng tham gia vào phong trào của chúng.
- Đăng bài, bình luận mang khuynh hướng đối kháng với lực lượng tàn dư, ngụy quyền ở nước ngoài qua mạng, thực chất để che chắn bản chất phản động của chúng dưới vỏ bọc yêu nước.
- Tuyên truyền, lái dư luận vào một số vấn đề đang tranh luận theo chiều hướng xét lại lịch sử như: Từ điển bỏ qua từ “ngụy quân, ngụy quyền”, xuất bản “Gạc ma – vòng tròn bất tử” với đính chính.
- Lợi dụng mối quan hệ để xâm nhập chụp ảnh trái phép hệ thống vũ khí, phương tiện của ta để tung lên mạng xâm hại bí mật quốc gia, quân đội và đánh bóng tên tuổi là lực lượng có vị trí trong quân đội.
- Ủng hộ William Nguyễn kẻ thuộc đảng phản động Việt Tân về Việt Nam kích động biểu tình.
- Thực hiện chiến dịch gọi là “Goodbye Blue Sky” với đối tượng bôi nhọ là các sỹ quan quân đội, đặc biệt là những đồng chí sỹ quan cấp tướng, tá đã về hưu. Có nhiều đồng chí sỹ quan tại chức, cũng như đã nghỉ hưu là những mục tiêu bị nhóm VHK tập trung bôi nhọ, xuyên tạc.
Kênh KCBHN là kênh trên trang mạng youtube, chuyên cung cấp, đăng tải các phát ngôn xuyên tạc, chống phá Đảng, nhà nước và Quân đội của bọn hải ngoại phản động, đặc biệt là các tàn dư chế độ cũ còn sót lại đang sinh sống ở nước ngoài. Trang này do Nguyễn Phương Hùng, nhà báo tự xưng, tàn dư chế độ cũ định cư tại Mỹ.

Nhóm VHK dùng thủ đoạn rất tinh vi thông qua thủ đoạn ngụy trang qua hành động dường như đấu tranh chống lại những hiện tượng, nhóm công khai chống Đảng, nhà nước và Quân đội…qua đó làm những người dân tham gia mạng xã hội dễ lầm tưởng đây là nhóm yêu nước, tích cực xã hội để dần chuyển hóa tư tưởng cổ súy cho lực lượng tàn dư chế độ cũ ở nước ngoài chống phá đảng, nhà nước và quân đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét