Chủ tịch IWEC, bà Lê Thị Minh Hoa phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội đồng Nữ Doanh nhân Quốc tế (IWEC) là tổ chức của các nữ doanh nhân nhằm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Với sứ mệnh kết nối và hỗ trợ các nữ doanh nhân trong và ngoài nước, IWEC hướng tới mục tiêu không ngừng mở rộng và phát triển, góp phần nâng cao vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch IWEC, bà Lê Thị Minh Hoa cho biết: Sự kiện ra mắt Ban Điều hành, Ban Cố vấn và các ban trong cơ cấu tổ chức mới đánh dấu sự đổi mới trong công tác quản lý và định hướng phát triển của IWEC. Đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức, đảm bảo tính minh bạch và chuyên nghiệp trong mọi hoạt động. Với sự ra mắt của Ban Điều hành, Ban Cố vấn mới cùng những kế hoạch hợp tác chiến lược được đề ra, có thể tin tưởng rằng IWEC sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Cũng tại Hội nghị, bà Vũ Thị Thanh Loan, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký IWEC đã trình bày kế hoạch hoạt động quý IV năm 2024 của IWEC. Theo đó, Hội đồng sẽ tập trung vào việc hỗ trợ hội viên, mở rộng mạng lưới kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa các nữ doanh nhân.

Hội nghị đã đề xuất các kế hoạch hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của IWEC. Những kế hoạch này tập trung vào việc hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nghiên cứu thị trường và xúc tiến thương mại, tạo ra giá trị cộng hưởng và mở rộng cơ hội cho các nữ doanh nhân. 

Ban Điều hành IWEC ra mắt tại Hội nghị.

 Ban Điều hành và Ban Cố vấn đã thảo luận về các định hướng phát triển trong tương lai, bao gồm những mục tiêu chiến lược và các dự án tiềm năng. Những định hướng này sẽ giúp IWEC đối mặt với những thách thức và nắm bắt cơ hội mới, hướng đến mục tiêu xây dựng một cộng đồng nữ doanh nhân mạnh mẽ và đoàn kết.

Ý kiến phát biểu của các đại biểu dự Hội nghị khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là trong kinh tế. Các nữ doanh nhân không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp mà còn tạo ra giá trị gia tăng cho xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước. Những nỗ lực của các nữ doanh nhân đã khẳng định vị thế của phụ nữ trong nền kinh tế và truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo. IWEC đã và đang làm rất tốt vai trò của mình trong việc kết nối, hỗ trợ, và tạo môi trường thuận lợi cho các nữ doanh nhân phát triển. Sự hợp tác giữa IWEC với các tổ chức, cơ quan trong nước và quốc tế là minh chứng cho nỗ lực thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao vị thế của nữ doanh nhân.

Các đại biểu cũng mong muốn IWEC sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, mở rộng mạng lưới hợp tác, tạo điều kiện cho các nữ doanh nhân tiếp cận với những cơ hội mới, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói chung. Trong thời gian tới, các thành viên IWEC sẽ cùng nhau trao đổi, chia sẻ những ý tưởng, giải pháp để tiếp tục phát triển, thúc đẩy sự hợp tác và nâng cao vai trò của nữ doanh nhân trong nền kinh tế.

 Các đại biểu dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão vừa xảy ra tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, Hội nghị đã kêu gọi các doanh nhân thành viên IWEC tham gia ủng hộ, đóng góp để chia sẻ, giúp đỡ đồng bào nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định đời sống. Ngày 19/9, Hội thiện nguyện IWEC sẽ lên đường đến một số khu vực bị ngập lụt và thiệt hại do cơn bão số 3 tại 2 tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang, trực tiếp trao tặng quà cho 50 hộ gia đình bằng tiền mặt, gạo cùng các nhu yếu phẩm khác./.