Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

AI ĐƯỢC, AI MẤT TRONG CÁC CUỘC BIỂU TÌNH Ở KỲ ANH, HÀ TĨNH?

Trong thời gian qua tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh nơi đặt trụ sở của công ty FORMOSA đã diễn ra một số cuộc biểu tình. Đây là hệ quả sau nhiều vụ biểu tình, tụ tập tại các nhà thờ do các cha xứ phát động. Đã có rất nhiều hình ảnh, video về vụ biểu tình này được các đối tượng phản động đăng tải.
Là người dân, có lẽ ai cũng bức xúc trước hành động xả thải gây ô nhiễm môi trường của công ty FORMOSA nhưng khi nhìn thấy những hình ảnh về cuộc biểu tình dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của các cha xứ ở giáo phận Kỳ Anh chúng ta thử đặt câu hỏi ai sẽ được, ai sẽ mất, ai sẽ thắng, ai sẽ thua đây sau những hành động này?
Trước hết chúng ta có thể thấy đứng trước các vấn đề xã hội, của đất nước thì là bất cứ người dân nào cũng có quyền lên tiếng và có những hành động cụ thể. Và những người dân dám đứng ra thể hiện quan điểm, hành động là điều rất đáng quý, đáng trân trọng. Thế nhưng nói thế nào cho phải, làm thế nào cho đúng thì là cả một câu chuyện đáng bàn.
Lấy ví dụ về vụ biểu tình phản đối Trung Quốc xảy ra tại Bình Dương ngày 13/5/2014 với sự tham gia của hơn 7000 công nhân. Việc những người công nhân thể hiện tình yêu nước là một điều đúng đắn và rất đáng ca ngợi thế nhưng dưới sự kích động, xúi giục của một số thành phần phản động, cơ hội chính trị thì đã có rất nhiều hành động, sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Cụ thể nhiều đối tượng lợi dụng cô hội này để đập phá, đốt nhà xưởng, hành hung chuyên gia, cướp tài sản. Kéo theo đó rất nhiều doanh nghiệp đã sợ hãi phải đóng cửa. Và hậu quả sau cuộc biểu tình này là hàng trăm công nhân mất việc, hàng chục doanh nghiệp đóng cửa, nhiều doanh nghiệp không dám vào Bình Dương đầu tư. Còn các đối tượng phản động thì tha hồ chụp ảnh, quay phim gửi cho các tổ chức phản động để nói Việt Nam thế này, Việt Nam thế khác rồi nhận USD thôi. Vậy ai được, ai mất, ai thắng, ai thua đây???
Liệu lúc các đối tượng phản động kích động, xúi giục những người công nhân kém hiểu biết đi đập phá, đốt nhà xưởng của các doanh nghiệp – đốt cần câu cơm của họ thì các đối tượng phản động có nói là sau này ai sẽ cung cấp công việc, ai sẽ nuôi con cái, ai sẽ nuôi sống gia đình của những người công nhân này không?.
Quay trở lại với vụ việc xảy ra tại FORMOSA vừa rồi, đúng là dưới sự chỉ đạo của các cha xứ ở giáo phận Kỳ Anh thì các tín đồ tham gia rất đông. Và với rất nhiều hành động được thực hiện, nào là chặn đường giao thông, nào là bao vây trụ sở, nào là la hét, chửi bới, đập phá, thậm chí là chống người thi hành công vụ...
Thế nhưng sau cách biểu tình các cha xứ và các đối tượng phản động ở Kỳ Anh xúi giục, kích động người dân họ đã làm được gì cho giáo dân? Họ có thể lo cho những người dân công việc không, có thể chăm sóc cho tất cả các gia đình không, có thể giải quyết các hệ quả xã hội sẽ xảy ra không?
Và mỗi chúng ta hãy chịu khó nhìn sang các nước như Syria, Lybia, Ukraine… chúng ta sẽ thấy cũng sau các cuộc biểu tình có sự kích động, xúi giục như vậy thì nhân dân các nước này giờ đang ra sao, đời sống thế nào, bao nhiêu người chết đói, bao nhiêu gia đình tan nát, bao nhiêu đứa trẻ bị thiệt mạng vì phải vượt biển tị nạn…
Vậy ai sẽ là người được hưởng lợi nhất từ các cuộc biểu tình??? Không ai khác chính là các cha xứ tại giáo phận Kỳ Anh và các đối tượng phản động, vì hàng ngàn USD của các tổ chức phản động sẽ được gửi vào đây để họ có thể sống sung sướng, còn những giáo dân, những con chiên ngoan đạo, họ sẽ chẳng được gì và cuộc sống nghèo khổ, đói rách cũng vẫn sẽ tiếp diễn nếu họ không tỉnh ngộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét