Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Bộ đội Cụ Hồ - một biểu tượng cao đẹp, niềm tự hào của dân tộc

Lịch sử nhân loại hiếm thấy một đất nước, dân tộc nào mà người lính được toàn dân tin yêu, mến phục và gọi với cái tên trìu mến “Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với hình ảnh cao đẹp của vị lãnh tụ dân tộc như ở Việt Nam. 
Danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ” là giá trị độc đáo của văn hóa giữ nước gắn với mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà thời đại Hồ Chí Minh đúc kết, được các thế hệ người Việt Nam tin tưởng, trân trọng và bạn bè trên thế giới ca ngợi, khâm phục.
Thực tiễn qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho thấy hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” với những phẩm chất, nhân cách tốt đẹp đã trở thành biểu trưng đặc sắc của nét đẹp văn hoá quân sự Việt Nam. Điều đó không chỉ thể hiện “mối quan hệ máu thịt”, tình quân dân như “cá với nước” của cán bộ, chiến sĩ quân đội với nhân dân ta mà còn thể hiện ở phẩm chất nhân cách người quân nhân cách mạng “vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân quên mình, vì nhân dân sẵn sàng hy sinh”; một quân đội mà trong bất luận điều kiện, hoàn cảnh nào đều tận trung với nước, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng; đó còn là tình sâu nghĩa nặng, ấm áp ân tình của nhân dân dành cho cán bộ, chiến sĩ quân đội và lãnh tụ kính yêu của mình.
Danh hiệu cao quý "Bộ đội Cụ Hồ" là tài sản văn hoá tinh thần vô giá do nhân dân yêu mến, trao tặng, gửi gắm niềm tin yêu dành riêng cho cán bộ, chiến sĩ quân đội ta; ghi nhận những cống hiến xuất sắc và tinh thần tận tuỵ, đức tính hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ quân đội ta đối với sự nghiệp đấu tranh cách mạng, bảo vệ hoà bình, vì hạnh phúc của nhân dân. Vì vậy, giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ", làm cho danh hiệu ấy ngày toả sáng là trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét