Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Lâm Tấn Lợi - kẻ ăn cháo đá bát

Cộng đồng mạng đang sục sôi, phẫn nộ và lên án mạnh mẽ, thậm chí kêu gọi tẩy chay sản phẩm của công ty Duy Lợi. Tình trạng này xuất phát từ chính những cách hành xử, những phát ngôn gần đây của tên Lâm Tấn Lợi – Giám đốc công ty.

Mới đây, sau khi cuộc thi Hoa hậu Đại Dương năm 2017 kết thúc ông chủ công ty Duy Lợi đã đưa ra những phát ngôn vô cùng phản cảm trên trang mạng xã hội facebook. Mặc dù trên thực tế sau khi cuộc thi sắc đẹp này kết thúc, nó để lại rất nhiều dư âm, đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến kết quả cuộc thi. Dĩ nhiên việc nhận xét, đánh giá về hoa hậu, về cái đẹp hay về bất kỳ vấn đề nào khác là quyền của mỗi người, nhưng đáng nói ở chỗ ông Lợi đã thể hiện quan điểm của mình một cách rất thiếu văn hóa, thiếu đạo đức. Ông này gắn mác cô Hoa hậu này là “Hoa hậu thời đại Hồ Chí Minh” và đem ra so sánh với “Hoa hậu thời bác Ngô Đình Diệm” và kèm theo đó là những lời nhận xét khiếm nhã. Rõ ràng những dòng trạng thái trên facebook của Lâm Lợi không đơn thuần hướng đến kết quả cuộc thi, mà ông ta còn nhằm hướng đến một vấn đề khác nằm ngoài phạm vi đó.

Duy Lợi là một công ty khá có uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm phục vụ cho sinh hoạt như võng xếp, giường xếp, ghế xếp… Công ty này ăn nên làm ra cũng khởi nguồn từ việc sản xuất và bán các sản phẩm tại Việt Nam, hay nói theo cái gọi của chính y thì Lâm Lợi cùng công ty và gia đình của mình tồn tại được, có được cuộc sống ngày hôm nay chính là trong “thời đại Hồ Chí Minh”. Thế nhưng khi sướng rồi lại sinh ra dửng mỡ.
Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, bộ mặt của một kẻ ăn cháo đá bát cũng đã lộ diện. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên, mà thời gian trước đây Lâm Lợi cũng đã lộ rõ bộ mặt một kẻ ăn cháo đá bát của mình. Đó là vào giữa năm 2016, khi tên này xin “nhập khẩu” thành công cho hai đứa con của mình vào Mỹ, thì ngay lập tức hắn quay sang đăng trên facebook rằng: “là dân Việt Nam xui tận mạng”, rồi thì “còn dân nào xấu hơn dân Trung Quốc và dân Việt Nam”. Nhắc lại một lần nữa, Việt Nam là nơi hắn sinh ra, lớn lên, hắn làm giàu trên chính mảnh đất ấy, hắn nhận được sự ủng hộ của những người dân “thời đại Hồ Chí Minh” để có được ngày hôm nay.
Check thêm qua tiểu sử của ông này có thể thấy một điều là càng ngày ông ta càng đổ đốn. Trước kia còn khó khăn thì chưa thấy điều tiếng gì, nhưng đến khi có điều kiện rồi thì quay ngoắt thái độ, trở mặt, phản chủ. Cả tư tưởng lẫn đạo đức của tên này đều có vấn đề. Còn nhớ vào đầu năm 2016, khi bị cảnh sát giao thông dừng xe xử lý vì chạy quá tốc độ cho phép, nhưng tên này đã không chịu xuất trình giấy tờ liên quan, lại còn sử dụng những lời lẽ khiếm nhã với những chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ. Không dừng lại ở đó cuối tháng 9 năm 2016, với danh nghĩa giám đốc công ty chính tay y đã ký một thông báo về việc hỗ trợ công nhân do thiếu việc làm. Sẽ là rất bình thường với một thông báo như vậy, nhưng khi xem nội dung thì mới ngã ngửa “ông chủ” này thật là bệnh hoạn. Không hiểu hắn ta nghĩ gì mà lại đi xúi giục, khuyến khích các nhân viên của mình cặp bồ, ngoại tình. Một kẻ khiếm khuyết về đạo đức.
Các Cụ nhà ta có câu “Con không chê Bố Mẹ khó, Chó không chê Chủ nghèo”. Sinh ra, lớn lên, làm giàu vào ưu đãi và môi trường kinh doanh Việt Nam, mà bây giờ hắn lại quay lại vong ân bội nghĩa. Như vậy, chẳng hóa ra Lâm Tấn Lợi tự nhận mình không xứng đáng làm một con người rồi.
Người Việt hay người nào trên thế giới đi chăng nữa đều có cái xấu cái tốt, mặt được mặt chưa được, chẳng có ai là hoàn hảo 100% cả. Nhưng con người thấy sai thì sửa, thấy xấu mà thay đổi, chỉ có những loại vô ơn, bạc nghĩa, súc vật mới lấy cái chưa tốt đó để chà đạp, để phỉ báng chính đất nước mình, dân tộc mình.
Thời điểm này Lâm Tấn Lợi đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng, hắn đang nhận được những lời bình luận, lời nhận xét với thái độ bức xúc, bất bình dành cho một kẻ vô ơn. Viễn cảnh không xa có thể thấy, ảnh hưởng từ chính ông chủ của mình, những gì công ty Duy Lợi sắp nhận được sẽ là một làn sóng tẩy chay đến từ người dân. Sẽ không ai đi tiếp tay làm giàu cho những kẻ có tư tưởng vong ân bội nghĩa, ăn cháo đá bát như Lâm Lợi. Gieo nhân nào ắt sẽ gặt quả nấy, cách hành xử không giống người của Lợi cũng sẽ đem đến một kết cục không tốt đẹp cho chính hắn.
Công Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét