Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

GIẢI PHÁP QUAN TRỌNG TRONG ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG “TỰ DIỄN BIẾN”, “TỰ CHUYỀN HÓA” TRONG NỘI BỘ HIỆN NAY



PHÁT HUY VAI TRÒ TRÁCH NHIỆM NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN
ĐƠN VỊ - GIẢI PHÁP QUAN TRỌNG TRONG ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG
“TỰ DIỄN BIẾN”, “TỰ CHUYỀN HÓA” TRONG NỘI BỘ HIỆN NAY
         
          Vai trò trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ chủ chốt, nhất là người đứng đầu, có vị trí hết sức quan trọng. Cán bộ chủ chốt và người đứng đầu dám nhìn thẳng vào sự thật, gương mẫu tự phê bình và phê bình nghiêm túc không những có tác dụng tích cực lôi cuốn đảng viên, cán bộ trong đơn vị học tập, làm theo, mà sẽ nhận được sự tôn trọng, kính phục của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong địa phương và đơn vị. Ngược lại, cán bộ chủ chốt và người đứng đầu không gương mẫu, không nghiêm túc tự phê bình và phê bình, thậm chí có biểu hiện răn đe, trù dập người phê bình, thì người đứng đầu không những tự đánh mất niềm tin yêu, mến phục của đảng viên, quần chúng, mà còn là môi trường thuận lợi cho chủ nghĩa cơ hội phát sinh những nhân tố gây mất ổn định. Đây là một trong những vấn đề mấu chốt, có tính đột phá, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đấu tranh phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng; khắc phục những yếu kém, góp phần làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, Như Nghị quyết TW4 khóa XI đã xác định.
          Thực hiện biện pháp này, Đảng và Nhà nước cần tập trung chỉ đạo để sớm sửa đổi, bổ sung Nghị định về xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng. Đồng thời khẩn trương xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, pháp luật trên các lĩnh vực, xóa bỏ tình trạng “xin, cho”, trong đó chú trọng các lĩnh vực đầu tư, quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, tín dụng-ngân hàng, quản lý tài chính, tài sản công, tổ chức cán bộ, quản lý doanh nghiệp nhà nước...
          Cùng với đó, tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan nhà nước; sớm hoàn thiện chính sách, pháp luật về phòng chống tham nhũng; tăng cường tổ chức, hoạt động của các cơ quan, đơn vị chức năng phòng chống tham nhũng. Đẩy mạnh hoạt động cải cách hành chính trong Đảng; rà soát, sửa đổi, hoàn thiện các qui định nhằm tăng cường quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng viên; khắc phục ngay tình trạng ăn uống, chè chén “liên hoan”, “gặp mặt:” không lành mạnh, với động cơ không trong sáng; khắc phục những bất hợp lý trong công tác cán bộ, như: phân công, phân cấp, thẩm quyền quản lý, quy trình bổ nhiệm... nhằm bảo đảm nguyên tắc bình đẳng, tổng thể, liên thông giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị và chấn chỉnh, khắc phục tình trạng kén chọn vị trí, chức danh trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.
          Hàng năm, người đứng đầu và từng cán bộ, đảng viên có cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; các cấp ủy, tổ chức đảng kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết của cán bộ, đảng viên ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình.
          Tập trung bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ trì có lập trường chính trị vững vàng, trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, cách mạng, có năng lực lãnh đạo, trí tuệ, kiến thức toàn diện, chuyên sâu lĩnh vực mình đảm nhiệm, am hiểu thực tiễn, có dũng khí đấu tranh, nhiệt tình trách nhiệm, sáng tạo trong hành động, có khả năng tổ chức điều hành, phát huy sức mạnh tổng hợp trong phòng chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực chính trị-tư tưởng.
          Tăng cường giáo dục, nâng cao trình độ lý luận, sự sắc sảo, nhạy bén về chính trị, tinh tường trong nhận định, đánh giá tình hình, nhận diện đúng âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, từ đó xây dựng lập trường tư tưởng vững vàng, kiên quyết bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối quan điểm của Đảng. Trong đó, nâng tầm lý luận sắc sảo cho đội ngũ những nhà khoa học, cán bộ chủ trì, chủ chốt ở các viện nghiên cứu, các học viện nhà trường, các cơ quan đơn vị cấp chiến lược, chiến dịch, các cơ quan thông tấn, báo chí, xuất bản, xây dựng và phát huy vai trò của lực lượng đấu tranh trên mạng chống những quan điểm sai trái, thù địch, lực lượng này, phải là trụ cột, tiên phong, đi đầu trong đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực chính trị-tư tưởng, lý luận bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng của Đảng.
                   
                                 ĐVT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét