Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

TĂNG CƯỜNG BẢO VỆ AN NINH TƯ TƯỞNG, VĂN HÓA



TĂNG CƯỜNG BẢO VỆ AN NINH TƯ TƯỞNG, VĂN HÓA-GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỐI VỚI VIỆT NAM HIỆN NAY
          Tình hình hiện nay, thế giới, khu vực có những diễn biến phức tạp khó định trước, các thế lực thù địch tiếp thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình” với những âm mưu, thủ đoạn mới thâm độc, xảo quyệt lẩn sâu trong các mối quan hệ, đặc biệt trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Công tác bảo vệ an ninh tư tưởng, văn hóa đang đứng trước nhiều nguy cơ, thách thức mới; thực hiện tốt nội dung này góp phần giành thắng lợi trong cuộc đấu tranh phòng chống “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù đối với Việt Nam. Chúng ta cần thực hiện đồng bộ một số biện pháp sau:
          Một là: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng
          Đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chiến lược bảo vệ Tổ quốc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.
          Tăng cường tuyên truyền, cổ vũ tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, phát huy chủ nghĩa yêu nước, tinh thần sáng tạo, ý thức tự lực, tự cường, tạo ra phong trào cách mạng của toàn dân thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
          Thường xuyên nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng, khắc phục tình trạng mơ hồ, mất cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta của các thế lực thù địch.
          Tiếp tục tuyên truyền, kiểm tra việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết TW4 khóa XI, XII và chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên để nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, củng cố lòng tin của đảng viên, nhân dân đối với Đảng.
          Hai là: Kiên quyết đầu tranh với các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
          Tiếp tục kiện toàn tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Ban Chỉ đạo chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng-văn hóa (Ban Chỉ đạo 94, lực lượng 47) và nhóm các chuyên gia các cấp; tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, sơ kết, tổng kết, khảo sát để nghiên cứu, đánh giá, dự báo tình hình âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch để có giải pháp đấu tranh kịp thời, có hiệu quả.
          Tăng cường huy động, tổ chức lực lượng trong toàn Đảng và xã hội tham gia đấu tranh, chống “diễn biến hòa bình”, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái; kết hợp tốt giữa đấu tranh trên mạng với tuyên truyền công khai; kết hợp với đấu tranh thông qua bài viết, với tuyên truyền miệng, báo cáo viên...
          Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ và quản lý cán bộ, đảng viên; kỷ luật phát ngôn, không để nảy sinh những khuynh hướng, quan điểm sai trái để các thế lực thù địch lợi dụng.
          Ba là: Xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, giữ gìn bản sắc tốt đẹp của dân tộc
          Văn hóa được coi là sức mạnh “mềm” trong sự nghiệp xây dựng và bảo đất nước. Xây dựng, phát triển văn hóa là tạo nguồn động lực tinh thần trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Cần tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa. Xây dựng cơ chế quản lý và chế tài ngăn chặn các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sản phẩm văn hóa độc hại. Định hướng, động viên văn nghệ sĩ nêu cao trách nhiệm công dân, chống lại các biểu hiện ảo tưởng, mơ hồ, lai căng, mất cảnh giác... tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá chế độ trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa.
          Coi trọng công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và các giá trị tốt đẹp của nền văn hóa Việt Nam, đồng thời tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại.
          Đẩy mạnh học tập, giao lưu, hợp tác...lịch sử, văn hóa, con người, đất nước Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác lâu dài với các nước đẩy lùi các nguy cơ đe dọa đến lợi ích quốc gia dân tộc.
          Bốn là: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý công tác báo chí-xuất bản
          Tăng cường chỉ đạo, định hướng để kịp thời báo chí tuyên truyền có hiệu quả các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm; nâng cao hiệu quả quản lý mạng Internet, các trang mạng xã hội, các thiết bị thông tin liên lạc...hạn chế các thông tin xấu độc, phản động tác động đến xã hội; xử lý nghiêm minh, kịp thời các sai phạm trên lĩnh vực báo chí- xuất bản.
          Chăm lo công tác xây dựng Đảng, nâng cao vai trò, vị trí của các tổ chức đảng trong các cơ quan báo chí- xuất bản. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm công tác lãnh đạo, quản lý xuất bản, biên tập viên, phóng viên.
                                                                  
                                                                    ĐVT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét