Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

Bản chất xuyên tạc về việc Quân đội Việt Nam thành lập Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng.


Trong thời kỳ hiện đại, môi trường tác chiến không chỉ còn là mặt đất, biển đảo, trên không và vũ trụ nữa. Môi trường không gian mạng là một khái niệm mới, đó là môi trường thông tin được tạo lập từ cơ sở hạ tầng thông tin và hoạt động của thành phần xã hội trên cơ sở hạ tầng thông tin đó nhằm sản xuất, truyền đưa, thu thập, xử lý, lưu trữ và trao đổi thông tin trở thành môi trường thứ năm. Quân đội các quốc gia trên thế giới đã ý thức và  coi trọng đặc biệt với môi trường tác chiến mới này như là một xu thế tất yếu của thời đại mới, thời đại của CNTT và kỹ thuật số. Ngay trong nghị quyết 28 NQ/TW khóa XI đã xác định: Việc định Bảo vệ tổ quốc trên không gian mạng là một bộ phận không thể tách rời bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
Để tiến tới xây dựng Quân đội, chính quy, hiện đại hoàn thành mọi nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, ngày 8/1/2018 tại Hà nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng nhằm bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của Tổ quốc trên cả trên đất liền, trên không, trên biển và không gian mạng. Việc thành lập lực lượng chuyên trách nhằm ngăn chặn, khống chế thế lực phản động sử dụng các hình thức phá hoại, xâm chiếm, …qua môi trường không gian mạng khiến bè lũ phản động, lưu vong, chống phá trong và ngoài nước run sợ ngông cuồng xuyên tạc mục đích, nhiệm vụ, phương thức hoạt động của Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng như những nỗ lực của những kẻ sắp nhận những đòn mạnh mẽ từ lực lượng tác chiến mới của quân đội ta trên không gian mạng.

Cụ thể, Phạm Chí Dũng là kẻ xuyên tạc và cố dẫn dắt dư luận về việc thành lập Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng chỉ gây lãng phí tốn kém cho Đảng nhà nước và nhân dân. Thực tế, việc thành lập lực lượng tác chiến không gian mạng là xu thế tất yếu của quân đội các nước nhằm bảo vệ chủ quyền và đảm bảo an ninh an toàn trên không gian mạng. Đặc biệt là những thủ đoạn, phương thức của các lực lượng đối phương qua không gian mạng ngày càng tinh vi và nguy hiểm…tăng rủi ro về nguy hại đến an ninh quốc gia và vẹn toàn lãnh thổ. Việc thành lập Bộ tư lệnh nhằm tăng cường sức mạnh của Quân đội là hết sức cần thiết, nó phù hợp với nhu cầu nâng cao năng lực hoàn thành nhiệm vụ của Quân đội trong thời kỳ đổi mới, thời kỳ của sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ nói chung, CNTT nói riêng. Quân đội phải trở thành lực lượng nòng cốt để bảo vệ chủ quyền trên không gian mạng gắn liền với nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc Việt nam Xã hội chủ nghĩa.

Việc thành lập Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng nhằm xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ không gian mạng quốc gia an toàn, lành mạnh, rộng khắp và chủ quyền, lợi ích quốc gia trên không gian mạng; ngăn chặn, đẩy lùi, làm thất bại các âm mưu, hoạt động sử dụng không gian mạng để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ công cuộc đổi mới, sự nghiệm công nghiệp hóa, hiện đại hóa, văn hóa dân tộc, giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình. Đây là mục tiêu chính đáng để Quân đội là lực lượng chính quy, tinh nhuệ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, đảng nhà nước và nhân dân vì mục tiêu dân giàu nước mạnh. Những luận điệu xuyên tạc vô căn cứ, dắt mũi dư luận vì mục đích chống phá không bao giờ đạt được mục đich, nó chỉ làm chúng lộ bản chất xấu xa, hẹp hòi đi ngược lại những mong muốn, ý chí của người dân Việt nam yêu nước./.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét