Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

BẢN ÁN THÍCH ĐÁNG ĐỐI VỚI CÁC ĐỐI TƯỢNG KHỦNG BỐ Ở SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT

Từ ngày 26 đến ngày 29 tháng 12 năm 2017, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử Đặng Hoàng Thiện (26 tuổi), Nguyễn Đức Sinh (33 tuổi), Lê Thị Thu Phương (21 tuổi bạn gái của Thiện) cùng 13 đồng phạm khác về các tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, “Hủy hoại tài sản”, “Khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, “Không tố giác tội phạm”.

          Theo cáo trạng từ năm 2016, Quân móc nối với Phạm Lisa (Đào Minh Quân và Phạm Lisa cả hai đối tượng này đang ở nước ngoài và đang bị truy nã quốc tế) đã lôi kéo nhiều người trong và ngoài nước thông qua mạng xã hội thành lập các “nhóm hành động” để thực hiện các vụ khủng bố với chủ trương “giết sạch, đốt sạch, phá sạch”. Dưới sự chỉ đạo của Quân cùng với Phạm Lisa cầm đầu tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài đã cung cấp tiền cho nhóm của Thiện để thực hiện các hành động gây mất trật tự an ninh trên địa bàn Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh; điển hình như: vào dịp Lễ 30 tháng 4 chúng đã dùng bom xăng kích nổ bằng điều khiển từ xa với mục đích gây cháy nổ sân bay Tân Sơn Nhất; vụ đốt kho tạm giữ xe vi phạm giao thông Số 1 của Công an Biên Hòa, phá hủy 320 chiếc xe…vv.
          Căn cứ vào những chứng cứ và hành vi gây ra, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đặng Hoàng Thiện (26 tuổi, ngụ tại Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) chủ mưu của các vụ khủng bố, mức án 16 năm tù; bị cáo Nguyễn Đức Sinh (33 tuổi, ngụ huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận), mức án 10 năm tù; bị cáo Ngô Thụy Tường Vy (31 tuổi, ngụ tại Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh), mức án 11 năm tù; bị cáo Thái Hàn Phong (35 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), mức án 11 năm tù; 10 bị cáo còn lại nhận mức án từ 5 năm đến 12 năm tù về tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân. Ngoài mức án trên các bị cáo còn bị áp dụng biện pháp quản chế tại địa phương từ 3 năm đến 5 năm sau khi chấp hành xong bản án.
          Bản án dành cho nhóm của Thiện được Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt với các tội danh của chúng gây ra là hoàn toàn thích đáng. đúng pháp luật và được đông đảo nhân dân nhất trí. Đồng thời, cảnh báo những ai đang và sẽ tiếp tục móc nối, tham gia hội, nhóm phản động nhằm chống lại chính quyền nhân dân sẽ bị pháp luật trừng trị.
          Qua vụ việc trên cho thấy, trước khi phạm tội Thiện cùng đồng bọn  do thiếu hiểu biết, thích ăn chơi đua đòi, thích hưởng thụ, môi trường giáo dục còn bị xem nhẹ và luôn tiếp xúc với các tệ nạn xã hội, các trang mạng kích động của một số tổ chức phản động ở trong và ngoài nước.. Lợi dụng vào sự nhẹ dạ cả tin chúng đã bị Đào Minh Quân và Phạm Lisa lôi kéo, mua chuộc bằng những đồng USD nên đã bị Quân và Phạm Lisa khống chế. Từ sự lôi kéo, mua chuộc Thiện cùng đồng bọn luôn phải lệ thuộc vào chúng và mọi hoạt động chống phá luôn theo sự chỉ đạo từ nước ngoài về.
          Như chúng ta đã chứng kiến trước những thành tựu hơn 30 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và sự điều hành của Chính phủ; chúng ta đã thu được thành tựu to lớn, đất nước ổn định, kinh tế từ một nước có thu nhập thấp đến nay đã phát triển là một trong nước có thu nhập tương đối cao trong khu vực. Thu hút đầu tư nước ngoài hàng năm đều tăng và được đánh giá là một trong những nước trong khu vực năng động… Có được thành tựu đó là chúng ta luôn giữ được môi trường hòa bình, ổn định; song, có thể thấy từ sự ổn định đó mà một số tổ chức phản động muốn chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ giữa Đảng với nhân dân, làm mất lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Hành động của Thiện và đồng bọn là hoàn toàn đi ngược lại với bản chất, truyền thống dân tộc; chúng ta cần phải kịch liệt lên án không những với Thiện và đồng phạm mà còn phải lên án với các tổ chức phản động núp dưới các chiêu bài, dưới các tổ chức để kích động gây khủng bố ở một quốc gia có truyền thống hơn 4 nghìn năm dựng nước và giữ nước; một quốc gia luôn ổn định và chưa có tiền lệ về khủng bố. Với những tội danh của Thiện cùng đồng bọn được Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xét xử công khai và tuyên phạt với các mức án mà chúng gây ra sẽ làm cảnh tỉnh với những ai, những kẻ lợi dụng các tổ chức, cá nhân để chống phá sự nghiệp đổi mới, gây mất trật tự an ninh, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.. những hành động đó sẽ bị phát hiện và xét xử theo đúng pháp luật./. 
KHUYẾN ĐỖ  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét