Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

CẢNH GIÁC TRƯỚC ÂM MƯU KÍCH ĐỘNG CỦA CÁC LINH MỤC CỰC ĐOAN NHẰM THỰC HIỆN ÂM MƯU ‘’DIỄN BIẾN HÒA BÌNH”

Bản chất của “Diễn biến hòa bình’’ là chống chủ nghĩa xã hội, chống lại độc lập dân tộc. Thực chất đây là cuộc đấu tranh giai cấp và đấu tranh dân tộc trong giai đoạn mới. Từ khi chủ nghĩa xã hội ra đời chủ nghĩa đế quốc đã cho rằng chủ nghĩa xã hội là nguy cơ và hiểm họa đối với chúng. Nhưng sau nhiều năm chống phá chủ nghĩa xã hội và phong trào cách mạng thế giới chúng đã nhận ra rằng không thể dung sức mạnh quân sự đơn thuần để chiến thắng chủ nghĩa xã hội mà cao hơn là phải chống phá trên mọi lĩnh vực trong đó lĩnh vực văn hóa, tư tưởng đặc biệt được chúng khai thác và chống phá quyết liệt.

Từ khi thành lập cho đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam đấu tranh giành thắng lợi trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, mang lại hòa bình cho dân tộc, thống nhất 2 miền Nam, Bắc. Đảng cũng đã lãnh đạo đất nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh và hội nhập quốc tế. Trong thời kì mới, thời kì hội nhập mạnh mẽ, với sự tin tưởng của nhân dân, Đảng sẽ tiếp tục vững vàng lãnh đạo đất nước thực hiện thành công sự nghiệp cách mạng và sánh vai với các cường quốc năm châu.
Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo. Mặc dù nguồn gốc hình thành, đặc điểm, thời điểm hình thành và quá trình phát triển của mỗi tôn giáo khác nhau, nhưng nhìn chung các tôn giáo ở Việt Nam luôn có tinh thần yêu nước, đoàn kết, gắn bó như truyền thông dân tộc Việt Nam. Trong suốt thời kì lịch sử cho đến nay, cộng đồng các tôn giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và phát triển đất nước thời kì mới.
Trước những đặc điểm riêng biệt của tôn giáo mà các thế lực thù địch đã không ngừng sử dụng mọi thủ đoạn lợi dụng tôn giáo để kích động, tuyên truyền lôi kéo, làm mất tình hình an ninh trật tự, chống phá lại sự nghiệp cách mạng của đất nước, kích động chia rẽ giáo, lương, âm mưu phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc dân đến biểu tình, bạo loạn, lật đổ chế độ.
Thực tế đã chứng minh thời gian qua, các linh mục trong đạo Công giáo dưới sự chỉ đạo của tổ chức khủng bố Việt Tân đã thực hiện hang loạt các hành động kích động giáo dân tuần hành, biểu tình, chống phá chính quyền, tổ chức các buổi cầu nguyện cho những thành phần phản động chống phá đất nước…như linh mục Đặng Hữu Nam rao giảng trong nhà thờ cho rằng ngày 30-4-1975 là ngày tang thương của dân tộc Việt Nam, bà con phải chia cắt, kẻ ra Bắc người vào Nam, kẻ sống, người chết. Nguyễn Đình Thục và một số đối tượng cực đoan đã đứng đằng sau kích động giáo dân, gây rối, chặn quốc lộ 1A không cho phương tiện lưu thông, ném gạch đá vào lực lượng chức năng, gây thiệt hại tài sản của Nhà nước.
Không chỉ có thế, linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam cũng đã nhiều lần kích động giáo dân lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung để tụ tập biểu tình, gây rối, bắt bớ người và đập phá tài sản, làm phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Thục và Nam cũng đã gặp gỡ với nhiều thành viên của tổ chức Việt Tân và nhận tiền tài trợ từ chúng. Không ngẫu nhiên mà cả Thục và Nam lại có được số tài sản kếch sù như thế. Nói đến Thục và Nam không thể không nhắc đến giám mục Nguyễn Thái Hợp, người đã chống lưng cho Thục và Nam và là người đứng đằng sau chỉ đạo các hoạt động chống phá. Nguyễn Thái Hợp từ khi về nhận chức Giám mục tại giáo phận Vinh đã biến vùng này trở thành điểm nóng về an ninh trật tự và là địa bàn cho bọn phản động hoạt động mạnh mẽ. Từ các vụ cướp đất trường học, cướp đất công cho đến các vụ biểu tình, cầu nguyện đều do một tay Nguyễn Thái Hợp chỉ đạo.
Những linh mục trên đều là những người không đủ phẩm chất, tư cách để trở thành một mục tử. Lẽ ra linh mục phải hiểu với vai trò truyền giáo, vai trò mục tử mình phải làm gì để nhân danh Chúa đem lại cuộc sống tốt đẹp, đó cũng là điều mà giáo dân, những người theo đạo chân chính mong muốn chứ không phải rao giảng những nội dung kích động, xuyên tạc sự thật, làm cho giáo dân hiểu sai bản chất chế độ, kì thị chế độ, làm cho thế hệ trẻ em Công giáo chọn nhầm con đường phát triển, làm tụt sự phát triển, đi lên của dân tộc. Tất cả những hành động đó đáng bị trừng trị thích đáng trước pháp luật.
“Diễn biến hòa bình” là sự thực, là thực tế đã và đang diễn ra hằng ngày, hàng giờ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội nước ta, nhất là vấn đề tôn giáo. Trước tình thế đó đòi hỏi tất cả mọi quân chúng nhân dân đều phải chủ động nâng cao nhận thức, cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc của những linh mục cực đoan. Nếu không sớm nhận ra bản chất xấu xa của những linh mục này để đấu tranh thì có lẽ rằng Công giáo nói riêng và tôn giáo khác nói chung sẽ tiếp tục trượt dài trên con đường trái với tôn chỉ mục đích hình thành. Hơn ai hết chính những giáo dân theo đạo phải là người giác ngộ được phẩm chất của một người “Cha” để biết phân biệt đúng sai, phải trái, một người theo đạo chân chính phải là người biết bảo vệ những giá trị tốt đẹp của tôn giáo trước sự phá hoại, làm vấy bẩn của một số thành phần linh mục cực đoan. Bác Hồ đã từng nói “Kính Chúa nhưng phải gắn liền với yêu nước”, trước khi trở thành một con chiên thì đừng quên rằng mình vẫn là một công dân mang dòng máu Việt. Vậy nên hãy hành động đúng đắn để xứng đáng là người Việt Nam, là con chiên của Chúa.
MẠNH NHÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét