Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Nguyễn Quang A ngu xuẩn hay bán nước

Sau khi Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) tại La Hay (Hà Lan) đưa ra phán quyết cuối cùng vụ Philippines kiện Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: Việt Nam hoan nghênh việc Tòa trọng tài đã đưa ra phán quyết cuối cùng ngày 12-7-2016. Việt Nam sẽ có tuyên bố về nội dung phán quyết”. Đây là sự thận trọng cần thiết bởi nó không chỉ liên quan tới cái Lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc, mà nó liên quan trực tiếp tới chủ quyền quốc gia của Việt nam.
Bởi, những hòn đảo mà Philippines kiện Trung Quốc là những hòn đảo do Philippines dùng vũ lực cưỡng chiếm của Việt Nam vào thập niên 70 (Lính Việt Nam Cộng hòa đã đã rút quân trước, để yên để cho quân Philippines hành động). Mặt khác, trong hồ sơ vụ kiện, dù không kiện Việt Nam nhưng vùng Philippines tự nhận có cả những bãi cạn, bãi đá và đảo của Việt Nam, như: Bãi cạn Scarborough, bãi Cỏ Mây, đá Vành Khăn, đá Xu Bi, đá Ga Ven, đá Gạc Ma, đá Châu Viên, đá Chữ Thập, cụm đá Ken Nan - đá Tư Nghĩa và các đảo Nam Yết, Sinh Tồn...
Trong khi, Tòa PCA phán quyết rằng “Tòa có thể không cần phải phân định ranh giới biển mà vẫn có thể tuyên bố rằng một số vùng biển nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines vì không bị chồng lấn với bất cứ quyền hưởng vùng biển nào mà Trung Quốc có thể có”. Với học vị là Tiến sĩ, không hiểu Nguyễn Quang A có bị thần kinh hay không mà gào rú rằng: Philippines "uy dũng thắng kiện... Trung Quốc", kèm theo đó là những lời nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Thế mới hiểu trình độ và tấm lòng yêu nước của ông Tiến sĩ Nguyễn Quang A. Với những hành động của mình, Ông đã mặc nhiên thừa nhận những bãi cạn, bãi đá và đảo của Việt Nam là của ông Phi rồi. Vậy mà ông định vào Quốc hội, đòi cầm cờ “dân chủ”, “yêu nước” cơ đấy. Ông yêu gì chắc mọi người tự khác hiểu? Còn tôi, tôi khuyên ông rằng: Dù có làm con buôn chính trị thì cũng không được bán đi chủ quyền biển đảo của đất nước. Bởi, Hoàng Sa và Trường Sa là máu thịt, là chủ quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của Việt Nam.

4 nhận xét:

  1. Sự nhầm lẫn của Tiến Sỹ A là có chủ đích

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chủ đích của nó là chống đảng, chống nhà nước và vì điều đó nó đã mặc nhiên thừa nhận một số bãi cạn, đá và đảo của Việt Nam là của Phi

      Xóa
  2. Sự nhầm lẫn của Tiến Sỹ A là có chủ đích

    Trả lờiXóa
  3. Sự nhầm lẫn của Tiến Sỹ A là có chủ đích

    Trả lờiXóa