Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

ÂM MƯU LỢI DỤNG BÀ CON GIÁO DÂN PHỤC VỤ MỤC ĐÍCH CHÍNH TRỊ CỦA CÁC TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG

Việt Nam là nước đa tôn giáo. Mặc dù nguồn gốc, đặc điểm và thời điểm hình thành, phát triển của mỗi tôn giáo có khác nhau, nhưng nhìn chung các tôn giáo luôn có tinh thần đoàn kết, gắn bó trong đại gia đình các dân tộc, tôn giáo Việt Nam. Cộng đồng các tôn giáo ở Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tôn giáo đã đóng góp xứng đáng vào thắng lợi của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và tiếp tục phát huy trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều chức sắc tôn giáo, tăng ni, phật tử đã làm tốt việc đạo, việc đời, hướng dẫn tín đồ chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa yêu nước” được ghi nhận và vinh danh.
Tuy nhiên, các thế lực thù địch với dã tâm xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, đang điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước ta thông qua chiến lược “Diễn biến hòa bình” với mọi thủ đoạn tinh vi, thâm độc. Trong đó, lợi dụng vấn đề “tôn giáo” được chúng sử dụng như một vũ khí đặc biệt quan trọng để xuyên tạc, vu khống, kích động, phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm mất ổn định chính trị-xã hội. Đáng chú ý, thời gian qua, lợi dụng những hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành của chính quyền các cấp về vấn đề đầu tư, ô nhiễm môi trường, giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa,… các phần tử cực đoan trong tôn giáo nói chung, công giáo nói riêng đã lợi dụng chính sách tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta và được sự tiếp tay của các thế lực phản động bên ngoài, ra sức tổ chức các hoạt động vi phạm pháp luật Nhà nước, trái với giáo lý tôn giáo. Đặc biệt, sau thảm họa do Formosa gây ra ô nhiễm môi trường biển bốn tỉnh miền Trung. Trong khi Đảng, Chính phủ, các ban ngành Trung ương và địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nỗ lực tiến hành bằng các giải pháp đồng bộ khắc phục hậu quả nhằm sớm ổn định cuộc sống và lao động của bà con ngư dân; thì một số phần tử cực đoan là chức sắc công giáo được sự “hà hơi, tiếp sức” của các thế lực thù địch bên ngoài đã tuyên truyền làm cho một số người “nhẹ dạ cả tin” trong bà con giáo dân tham gia tụ tập, biểu tình, gây rối vi phạm pháp luật; cụ thể ngày 14/2 vừa qua linh mục Nguyễn Đình Thục, Quản xứ Song Ngọc - Quỳnh Lưu - Nghệ An (không nằm trong các tỉnh chịu thiệt hại của sự cố môi trường do Formosa gây ra) kích động giáo dân đi vào Hà Tĩnh khởi kiện Công ty Formosa đã gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống sản xuất của người dân và sự tôn nghiêm của pháp luật. Đồng thời còn đi ngược đường hướng, giáo lý, giáo luật của đạo Thiên chúa, trái với chức trách, bổn phận của một chức sắc tôn giáo. Điều đáng nói là do bị dụ dỗ, kích động và do ngoan đạo, nhận thức hạn chế, một số thanh niên, phụ nữ thuộc giáo xứ Song Ngọc đã tập trung “quyết tâm” đi vào Hà Tĩnh. Họ cứ thế hòa vào dòng người một cách vô tư mà không biết rằng chính đức tin của mình đang bị lợi dụng vào việc làm trái với truyền thống sống tốt đời đẹp đạo của cộng đồng Thiên chúa giáo Việt Nam.
Thưa bà con giáo dân, chế độ xã hội nào cũng cần hệ thống pháp luật để duy trì sự ổn định, điều hành đất nước. Mỗi tôn giáo cũng có giáo lý và giáo luật để mỗi tín đồ tuân theo nhằm xây dựng giáo hội ngày càng ổn định. Đó là quy luật. Trên thế giới, người dân quốc gia nào cũng sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Cho dù đó là người Công giáo hay Phật giáo hoặc không theo giáo phái nào thì cũng phải tuân theo pháp luật. Không có ngoại lệ. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị nghiêm trị.
Linh mục Nguyễn Đình Thục với vai trò là một người Cha linh hồn, là “chủ chăn” lẽ ra phải tuyên truyền, vận động bà con giáo dân làm ăn, sinh sống “kính Chúa, yêu nước” và tuân thủ pháp luật. Nhưng linh mục Thục đã kích động một số giáo dân lạc lối gây rối làm mất trật tự, an ninh, an toàn xã hội. Kết cục là nhiều giáo dân đã tự đánh mất đi sự thánh thiện trong mình bằng những hành động vi phạm an toàn giao thông và những “trận mưa đá” vào lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Bản chất của linh mục Thục đã bộc lộ rõ là chống đối chế độ, chống đối chính quyền, làm phương hại đến chính quyền nhân dân. Điều này được thể hiện rõ qua hàng loạt video clip trên mạng và ngôn từ của vị linh mục này khi kích động bà con giáo dân. Những ngôn từ của vị cha xứ này đậm đặc mùi quyền lực và xúi giục nhân dân chống phá chính quyền. Nguyễn Đình Thục kêu gọi các con chiên: “Các con hãy tự cầu nguyện cho anh em và cho nhau, cầu nguyện cho chế độ cộng sản này mau mất đi”.
Như vậy, linh mục Thục đã tuyên truyền, lôi kéo, kích động bà con giáo dân gây rối, phá hoại, gây mất ổn định chính trị - xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đây mới là mục đích thực của vụ linh mục này và tổ  chức phản động Việt Tân (tổ chức đã cung cấp tiền cho ông ta). Âm mưu và những toan tính của một số linh mục phản động, chống đối đã và đang biến những con chiên ngoan đạo trở thành công cụ để những tổ chức phản động ở nước ngoài lợi dụng tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước.

Thiết nghĩ, chúa không bao giờ muốn những con chiên của mình làm điều ác, làm điều chứng dối. Nhưng hãy nhìn cách mà những kẻ “nhân danh chúa” và những kẻ “đội lốt” linh mục khác đã làm thời gian qua người ta sẽ thấy đầy rẫy những điều tội lỗi, những điều chứng dối. Lợi dụng đức tin vào chúa của bà con giáo dân vào các hoạt động chống phá đã và đang là âm mưu thâm độc của các vị chủ chăn “hám danh lợi”, “ham mê những đồng tiền” từ các thế lực thù địch nước ngoài. Mọi người dân, đặc biệt là những bà con công giáo hãy tỉnh táo, hãy làm đúng những lời khuyên răn của Đức Chúa, đừng biến mình thành công cụ của những con quỷ dữ “phản chúa”, tội phạm vi phạm pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét