Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

UY TÍN CỦA VIỆT NAM TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon: “Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tuyệt vời! Tôi cúi đầu, nghiêng mình trước những sĩ quan Việt Nam đã đi một chặng đường dài tới tận Nam Sudan và CH Trung Phi để giúp đỡ những người khốn khổ”.
- Thượng tá Mạc Đức Trọng cho biết: Có một điều khá thú vị là các chỉ huy, thủ lĩnh các phe phái lại rất ngưỡng mộ quân đội Việt Nam.
“Uy tín của Việt Nam ở các nước châu Phi rất cao. Lúc đầu thái độ của họ rất bất hợp tác. Khi biết mình là sĩ quan Việt Nam, họ vui lắm. Có chỉ huy nói: Tôi nghiên cứu rất nhiều về Việt Nam, những bài luận tôi đều làm về chiến tranh Việt Nam.
Họ kể vanh vách trận này trận kia, tướng này tướng kia. Nhắc đến Việt Nam, họ rất ngưỡng mộ. Họ nói năng đàng hoàng hơn...”.
Thượng tá Trọng kể tiếp: “Rất nhiều lần tôi có thể hóa giải khó khăn bằng cách sử dụng uy tín của đất nước mình. Thay vì nói mình là người của LHQ thì nói tôi là sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam.
Họ òa lên... Kể cả quân đối lập hay quân chính phủ đều tôn trọng dân tộc Việt Nam. Có một thủ lĩnh tự phong trung tướng cứ hỏi: “Làm thế nào cho tôi đi thăm Việt Nam một lần trong đời?”.
Tất nhiên không thể hứa được. Tôi bảo bây giờ đất nước ông đang chiến tranh, làm gì có hộ chiếu mà đi được”
-st-
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, ngoài trời

1 nhận xét: