Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

NHÀ THỜ THÁI HÀ LÀ NƠI DUNG TÚNG CHO TỘI PHẠM

Tối ngày 28/5/2017, lấy lý do “cầu nguyện cho công lý và hòa bình”, nhà thờ Thái Hà đã tổ chức cầu nguyện đòi trả tự do cho Hoàng Đức Bình (đối tượng mới đây đã bị Công an tỉnh Nghệ An bắt để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ” và “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”), Bạch Hồng Quyền (đối tượng hiện đang bị truy nã toàn quốc) và “cầu cho giáo phận Vinh được bình an trước những tuyên truyền trái sự thật của truyền thông nhà nước”.

Trang tin của truyền thông Thái Hà cho biết, tham gia “thánh lễ cầu nguyện” có sự hiện diện của người mẹ và người em trai của Hoàng Đức Bình từ Nghệ An ra; mẹ, vợ và hai con của Bạch Hồng Quyền. 
Theo linh mục DCCT Nguyễn Ngọc Nam Phong, buổi “thánh lễ cầu nguyện” bao gồm các ý cầu nguyện:
- Cầu cho giáo phận Vinh được bình an trước những tuyên truyền trái sự thật của truyền thông nhà nước.
- Cầu nguyện để chính quyền Nghệ An ngay lập tức dừng lại các việc làm trái đạo lý và pháp luật, như sử dụng truyền thông, nhà trường, kích động dân nghèo đấu tố các linh mục.
- Cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm đang bị giam giữ trái phép như anh Hoàng Bình hay đang bị truy nã như Bạch Hồng Quyền, Thái Văn Dung, được bình an và được tự do.
Với những gì đã diễn ra trong buổi “thánh lễ cầu nguyện” tại Nhà thờ Thái Hà tối 28/5 có thể thấy rằng, không ai nghĩ đây là một thánh lễ thiêng liêng, đúng quy chuẩn của Giáo hội Công giáo, bởi các thánh lễ chỉ là nơi để rao giảng lời chúa, hướng tín hữu đến với những điều tốt đẹp, đến với những điều hay lẽ phải. Trong khi đó, “thánh lễ cầu nguyện” diễn ra tại nhà thờ Thái Hà lại chẳng khác nào là nơi chứa chấp, tụ tập những kẻ chống phá chính quyền, dung túng, cầu nguyện cho tội phạm.
Hoàng Đức Bình là ai? Đây là một thành viên của tổ chức khủng bố “Việt tân”, là người đã cùng với Bạch Hồng Quyền câu kết với các linh mục cực đoan ở Giáo phận Vinh như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung chống phá chính quyền, kích động giáo dân biểu tình, gây rối trật tự công cộng, chống đối lại cơ quan chức năng. 
Cách đây ít ngày, Hoàng Đức Bình đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An khởi tố, bắt giam về hành vi “chống người thi hành công vụ” và “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Trong khi đó, Bạch Hồng Quyền đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh truy nã toàn quốc về tội gây rối trật tự công cộng tại UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh vào ngày 3/4/2017.
Điều đáng nói hơn nữa, dưới sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, rất đông giáo dân về dự lễ đã mang theo Giấy A4 với những khẩu hiệu chống đối, vu cáo chính quyền, kêu gọi trả tự do cho Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền. Đặc biệt, buổi lễ cầu nguyện tại nhà thờ Thái Hà còn có sự tham gia của gần 40 gương mặt “biểu tình viên” quen thuộc ngồi chiếm lĩnh các hàng ghế đầu như những vị khách danh dự của nhà thờ.
Có thể thấy, việc nhà thờ Thái Hà tổ chức “thánh lễ cầu nguyện” cho những kẻ tội phạm như Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền đã một lần nữa cho người ta thấy rõ hơn về bản chất chống phá chính quyền của những kẻ đội lốt linh mục, Công giáo ở nhà thờ này, trong đó đứng đầu là kẻ phản chúa đội lốt linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong.
Nhà thờ Thái Hà hiện nay đã công khai trở thành nơi tụ tập cho các đối tượng phản động, chống phá chính quyền, là nơi cầu nguyện cho những tên tội phạm. Như vậy, chẳng hề sai khi nói rằng nhà thờ Thái Hà đang là nơi chứa chấp, dung túng cho những tên tội phạm./.
Sơn Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét