Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

ĐỒNG BÀO CÔNG GIÁO KHÔNG MẮC MƯU KẺ THÙ

Trong thời gian vừa qua tổ chức phản động Việt Tân đã lợi dụng sự cố môi trường biển tại các tỉnh ven biển như: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế vào tháng 4 năm 2016 đã gây ra hiện tượng thủy sản, hải sản chết bất thường, gây thiệt hại về kinh tế, môi trường, ảnh hưởng tiêu cực tới các hoạt động khai thác, nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh thủy sản, hải sản của nhân dân các tỉnh ven biển miền Trung.
Đặc biệt, nguy hiểm hơn chúng đã kích động đồng bào công giáo của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tham gia các hoạt động gây rối, làm mất trật tự, an ninh xã hội. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của đồng bào công giáo để xuyên tạc, nói xấu cũng như đổ lỗi cho chính quyền để xảy ra sự cố Formosa cũng như việc chi trả đề bù sự cố môi trường biển. Và đỉnh điểm vào sáng ngày 3 tháng 4 năm 2017, tại trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà, gần hai ngàn giáo dân của xã Thạch Kim và xã Thạch Bằng đã mang theo băng rôn khẩu hiệu… kéo vào phòng làm việc của cán bộ Ủy ban nhân dân huyện, gây áp lực, buộc cán bộ huyện phải rời khỏi phòng làm việc. Nhiều người dân còn trèo lên tầng 2, tầng 3 để treo các khẩu hiệu có nội dung kích động, đồng thời dùng loa phát đi những nội dung xuyên tạc và bôi nhọ chính quyền địa phương. Nghiêm trọng hơn, khi một chiến sỹ công an tỉnh đang làm nhiệm vụ thì bị một số đối tượng dùng gạch đá gậy gộc đuổi đánh trọng thương.
Từ vụ việc trên cho thấy, tổ chức phản động Việt Tân đã và đang trực tiếp tham gia phá hoại nền độc lập dân tộc của nước ta, thành quả cách mạng mà biết bao thế hệ cha ông chúng ta đã đổ mồ hôi, xương máu để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới, người đã đem lại độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam. Từ khi cách mạng thành công Bác luôn quan tâm tới toàn thể đồng bào cả nước, trong đó có đồng bào công giáo. Bác thường nhắc nhở đồng bào công giáo kính chúa yêu nước. Ngày nay Đảng, Nhà nước ta cũng thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ đồng bào công giáo làm ăn phát triển kinh tế, ổn định đời sống dân sinh. Để nỗ lực đối phó với sự cố biển miền Trung, Chính phủ đã cử nhiều đoàn công tác tới các tỉnh nêu trên kiểm tra tình hình, thăm hỏi, động viên, tạo lập các cơ chế hỗ trợ bà con ngư dân. Chính phủ, Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các bộ, ngành trung ương; các cấp ủy, chính quyền các địa phương đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp kịp thời. Nhiều cơ chế, chính sách liên quan đến hỗ trợ đời sống, thu mua, tạm trữ hải sản đánh bắt xa bờ… đã, đang được thực hiện mang lại hiệu quả tích cực. Sự cố biển miền Trung đã được khắc phục, nhiều ngư dân đã đánh bắt cá với sản lượng thu hoạch cao, đời sống đã được ổn định, hoạt động sản xuất, đánh bắt hải sản tăng lên hàng ngày. Song bọn phản động Việt Tân lợi dụng sự thiếu hiểu biết của đồng bào công giáo, kích động nói xấu chính quyền, chia rẽ gây mất đoàn kết cũng như trật an toàn xã hội. Đó là một trong những tổ chức tội phạm, thây ma của tàn dư chế độc cũ để lại, chúng đã lợi dụng đồng bào công giáo. Chúng ta, nhất là đồng bào công giáo hãy tỉnh táo, không mắc mưu kẻ thù.
Thứ nhất, là phải tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước
Thứ hai, kiên quyết không nghe theo, đi theo bọn phản động hại nước, hại dân đi ngược với truyền thống tốt đẹp của đồng bào công giáo đó là sống tốt đời, đẹp đạo
Thứ ba, không mắc mưu kẻ địch, không để chúng dùng các chiêu bài rẻ tiền mua chuộc, lừa dối đồng bào công giáo
Thứ tư, kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương về các hoạt động chống phá của tổ chức phản động Việt Tân để kịp thời sử lý
Thứ năm, đoàn kết tương thân tương ái cùng chung tay xây dựng đất nước ta hòa bình, ổn định, bền vững và phát triển

            Đứng trước các âm mưu thâm độc của kẻ thù, đặc biệt là tổ chức phản động Việt Tân được sự tiếp tay của địch đang ngày đêm chống phá cách mạng nước ta. Hơn bao giờ hết đồng bào công giáo phải luôn luôn tỉnh táo, phải có một cái đầu lạnh, trái tim nóng, phải nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ngăn chặn và đập tan mọi âm mưu, kế hoạch hoạt động của tổ chức phản động Việt Tân, nhằm bảo vệ Đảng ta đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam; bảo vệ Nhà nước ta: "Nhà nước của dân, do dân và vì dân".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét