Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Bộ Công an thông tin chi tiết về vụ "Thượng tá Võ Đình Thường"

Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết: “Khi đó, các cơ quan chức năng kỷ luật, cách chức Đại úy Võ Đình Thường nay là Thượng tá Võ Đình Thường, chứ không phải đuổi ra khỏi ngành. Khi đó, Đại úy Võ Đình Thường được luân chuyển công tác”.

Ngay sau khi Thượng tá Võ Đình Thường - Phó Phòng Cảnh sát giao thông Đồng Nai (người ký giấy mời tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà lên làm việc) đã thừa nhận mình là đại úy Võ Đình Thường bị kỷ luật cách đây 13 năm, PV Infonet có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Lương Tam Quang – Chánh văn phòng – Bộ Công an, để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết: “Khi đó, các cơ quan chức năng kỷ luật, cách chức đại úy Võ Đình Thường nay là thượng tá Võ Đình Thường, chứ không phải đuổi ra khỏi ngành. Sau khi bị kỷ luật, đại úy Võ Đình Thường được luân chuyển công tác”.
Còn nói về việc, từ một người bị cách chức, kỷ luật nay là Phó trưởng phòng CSGT Đồng Nai, Thiếu tương Lương Tam Quang chia sẻ: “Với cá nhân tôi đó là chuyện bình thường, không vấn đề gì cả. Sau một thời gian họ nhận ra được lỗi lầm của mình và có ý chí phấn đấu thì phải đưa người ta lên”.
Còn trước đó, trả lời báo chí, Thượng tá Võ Đình Thường thẳng thắn nói: “Vào năm 2003, lúc đó Đội CSGT Dầu Giây bị báo chí phản ánh tiêu cực nên tôi và nhiều cán bộ chiến sĩ khác bị xử lý kỉ luật. Cá nhân tôi bị cách chức, không cho làm CSGT và đưa về làm lính ở Phòng Cảnh sát Trật tự-Hành chính (PC 64).
Sau thời gian sửa chữa lỗi lầm, tôi được xoá án kỉ luật. Năm 2005, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã bố trí tôi làm đội trưởng đội cảnh sát 113 (PC 64) kéo dài đến năm 2010. Sau đó tổ chức điều động, bổ nhiệm tôi làm phó phòng cảnh sát môi trường.
Đến giữa năm 2015, Ban giám đốc luân chuyển tôi qua làm phó phòng cảnh sát giao thông đến nay. Tôi nghĩ, sinh ra và lớn lên ai không có sai lầm nhưng vấn đề biết nhìn vào sai làm ấy để sửa chữa, phấn đấu. Xã hội cũng không ít người mắc sai lầm, vướng vào vòng lao lí nhưng họ đã phấn đấu vươn lên, chuộc lại lỗi của họ.
Tôi đã nỗ lực nhưng người ta nhắc lại chuyện cũ làm tôi rất buồn, làm ảnh hưởng đến đời tư, gia đình. Nếu như tôi sai phạm, bị kỉ luật rồi người ta hệ thống lại thì tôi chấp nhận tất cả nhưng đằng này tôi đã phấn đấu chuộc lại lỗi lầm suốt 14 năm qua, được tổ chức ghi nhận".
Còn nói về thông tin, ông là con rể của Giám đốc BOT Biên Hòa, Thượng tá Võ Đình Thường chia sẻ với báo chí: “Cái này cũng không đúng luôn. Đây là lời đồn ác ý. Việc viết thư mời triệu tập tài xế liên quan đến BOT Biên Hòa đâu phải là do cá nhân tôi quyết định. Vấn đề này có sự chỉ đạo từ UBND tỉnh".

 TIẾN DŨNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét