Thứ Tư, 9 tháng 10, 2024

TÍNH NGHIÊM MINH CỦA KỶ LUẬT ĐẢNG VIÊN

 

Trong điều kiện tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường, trước sự phát triển của sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát triển nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, có nhiều vấn đề kinh tế, xã hội nảy sinh, Đảng và Nhà nước ta đã và đang cố gắng giải quyết để đưa đất nước tiến lên, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân. Những khuyết điểm, hạn chế của chúng ta là những khuyết điểm, hạn chế trong quá trình đi lên. Không phải vì những khuyết điểm, hạn chế cụ thể nào đó; không phải vì sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên; cũng không phải vì việc giải quyết chưa tốt vụ việc nào đó mà có thể phủ nhận toàn bộ những kết quả và thành tựu đổi mới, gieo rắc tư tưởng bất mãn chế độ, chống đối Đảng và Nhà nước.

Gần đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện các bài viết có nội dung xấu độc, bình luận xuyên tạc việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận và đề nghị xử lý kỷ luật đối với một số cán bộ, đảng viên trong và ngoài quân đội. Từ một việc xử lý kỷ luật Đảng đối với đảng viên, truy tố trước pháp luật các bài viết cố tình bóp méo, kích động, đẩy vấn đề lên thành một hình thức đàn áp theo kiểu cách mạng văn hóa của thế kỷ 21, rằng “Đảng đánh vào trí thức yêu nước, có tài, có tâm, Đảng kỳ thị đội ngũ trí thức”.

Những bài viết kiểu như thế trên một số trang mạng xã hội là một thủ đoạn nham hiểm của các thế lực thù địch nhằm xuyên tạc, bóp méo sự thật, hướng lái dư luận hiểu sai bản chất của việc thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm khuyết điểm. Cần phải chỉ rõ rằng, việc xem xét, thi hành kỷ luật đảng đối với ông Chu Hảo là thể hiện tính nghiêm minh của Đảng Cộng sản Việt Nam. Một đảng tiền phong, để có sức chiến đấu cao thì phải muôn người như một, Đảng phải có kỷ luật sắt, mọi đảng viên của đảng phải phục tùng và chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật đảng, nói và làm đúng với cương lĩnh, điều lệ, nghị quyết của Đảng.

Thực tiễn trong thời gian vừa qua Trung ương đã thi hành một số đồng chí cán bộ, đảng viên vi phạm nghiêm trọng trái với Điều lệ Đảng quy định, trái với pháp luật ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Đảng , mất niềm ở Nhân dân. Theo quy định của Đảng Cộng Sản Việt Nam: Bất kỳ đảng viên nào, đã là đảng viên, thì phải chấp hành kỷ luật đảng, là đảng viên giữ chức vụ càng cao thì trách nhiệm càng lớn, là trí thức, hiểu biết rộng, càng nên tự giác chấp hành kỷ luật. Nếu đảng viên nào không tán thành cương lĩnh, điều lệ, nghị quyết của Đảng, đương nhiên không còn xứng đáng đứng trong đội ngũ chiến sĩ cách mạng tiên phong của Đảng. Việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành kiểm tra và đề nghị xử lý kỷ luật là tất yếu, đúng đắn, thể hiện sự nghiêm minh của một chính Đảng cách mạng chân chính. Chỉ có những thế lực thù địch, những phần tử bất mãn chính trị mới lợi dụng, xuyên tạc, bóp méo sự thật, hướng lái dư luận thành chuyện, Đảng kỳ thị đội ngũ trí thức, nhằm hạ thấp uy tín của Đảng, cố tình phá hoại nguyên tắc tổ chức của Đảng.

          Đảng Cộng sản Việt Nam luôn nhấn mạnh quan điểm nhất quán là lấy “Liên minh giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và tầng lớp trí thức làm nòng cốt” của cách mạng. Do vậy, trí thức tách rời khỏi Đảng là âm mưu phá vỡ khối liên minh giai cấp, khối đại đoàn kết toàn dân. Chúng ta cần hết sức cảnh giác và đấu tranh kiên quyết với những âm mưu, thủ đoạn này.

          Đảng ta đã từng nhận thức rõ mối nguy hại của tình trạng suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên có ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng và Nhà nước, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự ổn định và phát triển đất nước. Đồng thời, Đảng cũng đã và đang thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp kiên quyết thực hiện thắng lợi cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng mà gần đây các cấp ủy đảng ở Nhà trường Quân đội đã xây dựng, triển khai thực hiện tốt Kế hoạch và cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết TW4 (Khóa XII, XIII) và Cụ Kế hoạch số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của BCHTW Đảng (Khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chinh trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW ngày 28/12/2021 của QUTW về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới gắn với thực hiện Kế hoạch số 01- KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  Điều đó cho thấy mỗi cán bộ, đảng viên đều có quyết tâm rất cao trong việc khắc phục những hạn chế và yếu kém, nhằm giữ vững ổn định chính trị tại đơn vị mình góp phần giữ vững ổn định chính trị- xã hội, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để tiến hành sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét