Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

BÀI HỌC THÍCH ĐÁNG CHO NHỮNG KẺ LỢI DỤNG TỰ DO, DÂN CHỦ PHÁ HOẠI ĐẤT NƯỚC

Ngày 22.9, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đưa vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” ra xét xử theo trình tự phúc thẩm. Trước đó, hai bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt lần lượt 5 năm tù giam và 3 năm tù giam.
Được biết, đầu năm 2014, bị cáo Vinh lập blog Chép sử việt và blog Dân quyền. Sau khi lập hai blog này, bị cáo Vinh đã cung cấp mật khẩu truy cập và chia sẻ cho bị cáo Thúy một số quyền quản trị.
Hai blog này đăng hơn 2.000 bài viết, trong đó có 24 bài có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
Sau một ngày xem xét toàn diện vụ án, HĐXX phúc thẩm nhận định, quá trình xét xử sơ thẩm, Tòa án Hà Nội xác định, bị cáo Vinh là chủ mưu, Thuý là đồng phạm và ra bản án phù hợp, đúng người đúng tội. Do đó, tòa phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm tuyên Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù giam. 
Bản án là bài học thích đáng cho những kẻ lợi dụng tự do, dân chủ để lừa bịp người dân, "tay sai" cho các thế lực thù địch phá hoại đất nước.

3 nhận xét:

  1. Cần phải xử nghiêm lũ phá hoại đất nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái trò kiếm cơm chứ dân chủ gì

      Xóa
  2. Đáng đời cái lũ phá hoại bình yên của đất nước

    Trả lờiXóa