Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

BỘ MẶT THẬT CỦA ĐẶNG HỮU NAM


Tiếp sau những hành động kích động, xúi giục giáo dân biểu tình “vì môi trường”, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú yên, Quỳnh Lưu Nghệ An lại tiếp tục nghĩ ra chiêu trò mới là xúi giục 600 giáo dân ở đây kéo vào thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh để kiện công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa vì đã xả thải gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở bốn tỉnh miền Trung vừa qua. Đây là hành động nhằm tiếp tục cản trở việc thực hiện các chủ trương, biện pháp giải quyết, khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường và hỗ trợ, đền bù cho người dân mà các cơ quan chức năng đang thực hiện.
Phải thấy rằng, bản thân các cuộc biểu tình đông người cản trở giao thông ở các tuyến giao thông với danh nghĩa “bảo vệ môi trường” hay việc 600 giáo dân kiện Formosa lên tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh)- nơi công ty này đặt trụ sở đều do sự chỉ đạo của các giám mục, dưới nữa là các linh mục ở giáo phận Vinh. Được sự hậu thuẫn của giám mục Nguyễn Thái Hợp, linh mục Đặng Hữu Nam đã không ngừng kích động, xúi giục giáo dân xuống đường biểu tình hay thường xuyên lên các báo đài nước ngoài để xuyên tạc về tình hình ở Việt Nam.
Đặng Hữu Nam là linh mục nhưng thay vì giảng giải giáo lý lại thường xuyên nghĩ cách để tập hợp, kích động giáo dân tham gia biểu tình để nhằm gây rối trật tự công cộng. Bản thân Đặng Hữu Nam cũng từng mặc áo của hội nhóm chống đối No-U để cầm đầu kích động biểu tình bằng thần quyền mà ông ta có được. Xâu chuỗi những hành động mang tính thách thức của Đặng Hữu Nam và việc linh mục đội lốt này xúi giục, ép buộc 600 giáo dân tham gia khiếu kiện có thể thấy được động cơ không trong sáng. Phải chăng, linh mục Đặng Hữu Nam đang muốn lăng xê và đánh bóng tên tuổi của mình bằng những hành động nhằm phá hoại sự ổn định của đất nước.
Nhân dân có quyền đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình. Trong vụ ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra, Nhà nước cũng rất quan tâm để hỗ trợ, đền bù thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng. Nhưng rõ ràng, với một sự cố như thế, không dễ dàng một sớm một chiều để đưa ra ngay được phương án đền bù thiệt hại cho người dân ở bốn tỉnh miền Trung. Lợi dụng việc này, linh mục Đặng Hữu Nam đã xúi giục, ép buộc giáo dân tham gia kiện Formosa. Đặng Hữu Nam muốn thông qua hoạt động này để thực hiện các mục đích chính trị nhằm gây bất ổn trong nước.
Thật không khó để nhận ra động cơ chính trị trong việc xúi giục người dân tham gia kiện Formosa. Với những hoạt động biểu tình, khiếu kiện này, các nhà “dân chủ” hay những linh mục đội lốt quỷ như Đặng Hữu Nam đều rất xông xáo nhưng khi đất nước, các nạn nhân chất độc da cam cần sự ủng hộ của dư luận để kiện các công ty hóa chất Mỹ, thủ phạm gây ra những cơn đau về thể xác, tinh thần cho hàng triệu nạn nhân chất độc da cam trong mấy thập kỷ qua thì những kẻ như Đặng Hữu Nam lại im thin thít, không hô hào để biểu tình ủng hộ. Rõ ràng, Đặng Hữu Nam đã xúi giục người dân với động cơ chính trị chứ không như ông ta hô hào là để đòi quyền lợi cho giáo dân.
Tâm Ngôn
Thích
Bình luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét