Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

BỘ MẶT THẬT ĐẰNG SAU CÁI MÁC "DÂN OAN"


Khi nói đến dân oan nhiều người hiểu đây là những người dân bị oan khuất, nhưng thực chất không hẳn đã phải là dân bị oan. Nhìn lại thời gian qua và trong những ngày gần đây, nhất là những khi đất nước chuẩn bị có sự kiện lớn, trên những tuyến phố của Thủ đô dân ta đã quen với những hình ảnh của người mang danh là dân oan mất đất, tụ tập trước cửa các cơ quan Nhà nước, nhà riêng của cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, Toà Nhà Quốc Hội, trụ sở tiếp Dân của trung ương Đảng và Chính phủ, để hô hét nói xấu Đảng, nói xấu cán bộ lãnh đạo. Hiện nay, trên các trang mạng thấy xuất hiện những đoạn video “dân oan” tụ tập thành đoàn, đi xe, căng cờ, biểu ngữ, băng rôn, khẩu hiệu… kéo đến các cơ quan chính quyền, Đảng,..nhằm gây áp lực đòi được giải quyết quyền lợi theo yêu cầu, gây mất trật tự, an toàn xã hội.
Những “dân oan” tụ tập lôi kéo một số bà con đi làm thuê phụ quán cơm, một số bà con đi lượm ve chai (đồng nát), thậm chí có cả những đứa trẻ còn phải bế bồng lập ra các hội dân oan, làm mẫu áo cử đại diện cho mình; liên kết với những tổ chức như: Phụ nữ nhân quyền; các blog chống cộng; dân làm báo; dân quyền; Cái mác "dân oan" đang bị các đối tượng thù địch lợi dụng vào việc chống phá Đảng và Nhà nước ta. Vì trước đây mọi người nghĩ “dân oan" chỉ là liên quan đến những vụ khiếu kiện đất đai. Thế nhưng “dân oan” hiện nay đã ăn sâu sang cả lĩnh vực “đấu tranh” đòi tự do dân chủ, nhân quyền, đòi thay đổi chế độ.
Mọi người trong cộng đồng mạng không còn lạ gì đối với các chiêu bài lợi dụng danh nghĩa “dân oan” cùng các thủ đoạn hoạt động của những tổ chức gắn mác “dân oan” dưới vỏ bọc là “xã hội dân sự” nhưng mục đích là để thực hiện các hoạt động gây rối, tuyên truyền chống phá đất nước như: “Cứu lấy dân oan” của cặp đôi “lăng loạn” Mai Xuân Dũng, Phan Cẩm Hường, “Dân oan Dương Nội” của trùm “dân oan” Cấn Thị Thêu”, “Cơm dân oan” của Mai Phương Thảo, “Dân oan Hải Phòng” của đại gia Maria Thúy Nguyễn, “Dân oan Hà Nam” của Trần Thị Nga...
Mỗi khi đất nước chuẩn bị có sự kiện chính trị hay có vấn đề "nóng" xảy ra, lại có rất nhiều người mặc áo “dân oan” tụ tập, hô hào kèm theo những khẩu hiệu sặc mùi chính trị. Họ thật nhẫn tâm mang theo những đứa trẻ còn phải bế bồng, chúng nhận thức được gì về đảng phái, hay tự do đâu, mà chúng vẫn được khoác lên mình những chiếc áo vàng đặc trưng.... Vậy, thực chất đây là cái gì, những đứa trẻ có tội gì đâu?. Một hành động không thể chấp nhận được của những kẻ "dân chủ", những kẻ xấu là việc lợi dụng, lôi kéo những đứa trẻ vào những hành động xấu xa, âm mưu xấu xa phá hoại đất nước. Hành động sử dụng trẻ em vào mục đích tranh giành quyền lực chính trị thật vô nhân đạo, những đứa trẻ cần được ăn học, cần được vui chơi để phát triển toàn diện; chứ không phải bắt chúng đi biểu tình, dụ dỗ chúng cầm khẩu hiệu để xuyên tạc, vu cáo, chống chế độ, chống phá Đảng. Tuổi thơ của chúng đang bị đầu độc bởi những hình ảnh thể hiện sự bất mãn, tranh giành, hậm hực. Suy cho cùng cũng chỉ là đầy tớ giúp cho "ông chủ" ở bên ngoài, để nhận được chút tiền bố thí phục vụ lợi ích cá nhân.
Vấn đề đất đai không phải một sớm một chiều, chưa thể giải quyết ổn thỏa được ngay, nhưng mong rằng mọi người hiểu rõ hơn về "dân oan" và những thủ đoạn lợi dụng mác "dân oan" để tiến hành những hành động xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Đây là hành động vi phạm pháp luật, bà con hãy cảnh giác không thể vì vấn đề đất đai mà biến mình thành công cụ cho những nhà dân chủ mượn gió bẻ măng, kích động gây rối để họ đạt được mục đích chính trị./.
Tiến Cường






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét