Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

CÁI MỒM THỐI CỦA ÔNG NGUYỄN QUANG A.

Việc ông Đinh La Thăng, cựu ủy viên Bộ Chính trị, cựu Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, đương kim ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương bị khởi tố, bắt tạm giam cho thấy quyết tâm lớn của Đảng trong đấu tranh chống tham nhũng. Việc một cán bộ cấp cao như ông Đinh La Thăng bị khởi tố, bắt tạm giam cho thấy không có “vùng cấm” trong công tác đấu tranh chống tham nhũng. Ấy thế nhưng, dưới con mắt của những “lều” zân chủ củ chuối như ông Nguyễn Quang A nó lại trở thành câu chuyện “đấu đá”, “thanh trừng” bè phái trong Đảng Cộng sản Việt Nam.
Cách đây ít hôm, trong bài trả lời phỏng vấn đài RFA, ông Nguyễn Quang A đã ngoạc cái miệng thối của mình ra mà nói rằng: “Người ta viện cái cớ là ông ấy làm mất 800 tỉ, và chuyện liên quan đến một cái công ty gì đấy của ông Trịnh Xuân Thanh. Những thông tin như thế thì người ta đã đồn ở Hà Nội này từ trước khi Đại hội lần thứ 12 của Đảng Cộng sản. Cho nên là theo tôi thì nó vẫn là tiếp tục của sự thanh trừng các bè phái”.
Không những vậy, ông Nguyễn Quang A còn cố tình hướng sự công kích vào Đảng nhân sự kiện này. Ông Nguyễn Quang A nói rằng: “Đây là Đảng Cộng sản Việt Nam trị ông Thăng chứ không phải là tư pháp hay gì cả, bởi vì tất cả các lệnh đều từ đó mà ra. Quốc hội hay cho thôi Quốc hội đều do các ông ấy cả”.
Có thể thấy rằng, với những nội dung ông Nguyễn Quang A trả lời phỏng vấn RFA cho thấy, ông ta vẫn luôn có những hằn học đối với Đảng. Chính vì điều đó mà trong con mắt ông ta, Đảng là xấu, là độc quyền, là tham nhũng.
Với những sai phạm của mình, nhất là trong thời gian làm lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), việc cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng không phải là chuyện vui nhưng là điều cần thiết. Việc khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ lãnh đạo cấp cao, người từng giữ cương vị quan trọng trong bộ máy Đảng, Nhà nước như ông Đinh La Thăng thể hiện quyết tâm rất lớn của Đảng trong chống tham nhũng. Ông Đinh La Thăng đã có những vi phạm nghiêm trọng trong việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) góp vốn 800 tỉ đồng vào Ngân hàng Cổ phần Đại dương (Oceanbank) và mất trắng số tiền này.
Trong khi dư luận cả nước bày tỏ sự đồng tình với quyết tâm chính trị của Đảng và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, thì những kẻ “mồm lông” như Nguyễn Quang A lại cố tình reo rắc sự hoài nghi, nghi kỵ, chia rẽ trong Đảng, cố tình tạo sự hoang mang, hoài nghi trong dư luận và quần chúng nhân dân.
Mục đích của ông Quang A là gì khi cho rằng, có sự “đấu đá”, “thanh trừng” trong vụ khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng? Có lẽ không cần phân tích quá kỹ nhiều người cũng đã hiểu. Mục đích của ông ta là tạo ra sự nghi kỵ, chia rẽ, mâu thuẫn trong nội bộ Đảng, kích động sự tò mò, hoài nghi trong dư luận và quần chúng nhân dân về quyết tâm chính trị của Đảng và Tổng bí thư trong phát động cuộc chiến chống tham nhũng. Ông ta muốn tuyên truyền rằng, chống tham nhũng hiện nay chỉ là cái cớ để những người trong Đảng tiến hành cuộc thanh trừng phe phái, chống tham nhũng chỉ là cái vỏ bọc để Tổng bí thư thực hiện mưu đồ chính trị của mình.
Đúng là những kẻ mồm lông. Phát động chống tham nhũng, nếu không bắt, xử lý ai thì chúng rêu rao rằng, phát động chống tham nhũng cho vui. Nếu bắt giữ, xử lý những kẻ tham nhũng “cấp thấp” thì chúng rêu rao rằng, chống tham nhũng chỉ là “diệt ruồi”, còn khi xử lý những cán bộ cấp cao, chúng lại uốn lưỡi mà nói rằng, đó là “đấu đá”, “thanh trừng” nội bộ.
Thế mới biết, những kẻ zân chủ mồm lông như Nguyễn Quang A chúng “uốn lưỡi cú diều” giỏi đến cỡ nào. Về cái tài này, có lẽ không ai sánh bằng đám zân chủ mồm lông như Nguyễn Quang A.
Hòa Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét