Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

LINH MỤC NGUYÊN ĐỨC NHÂN: XIN ĐỪNG LÀM "Ô UẾ" QUÊ HƯƠNG CÁCH MẠNG

Hưng Nguyên nổi tiếng là quê hương cách mạng, một vùng đất “nhân tài yêu nước chưa thời nào thiếu” của xứ Nghệ. Nhắc đến Hưng Nguyên chúng ta đều biết đến Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930-1931, hay là quê hương của những nhà cách mạng yêu nước như Cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong, nhà cách mạng yêu nước Phạm Hồng Thái, chí sĩ yêu nước Nguyễn Trường Tộ…và hàng ngàn người con yêu nước của mảnh đất này đã hi sinh, bỏ một phần xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của dân tộc. Mảnh đất cách mạng là thế, ấy vậy mà mấy ngày qua, một bộ phận quần chúng tín đồ của Giáo xứ Kẻ Gai tại địa bàn xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên lại nhẹ dạ, cả tin nghe theo lời xúi dục của Linh mục Nguyễn Đức Nhân đã làm trái lại truyền thống của quê hương, thậm chí coi thường và vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Cụ thể, vào ngày 17/12/2017, Linh mục Nhân đã “cầm đầu” một nhóm giáo dân tiến hành làm mặt bằng trên ruộng lúa để chuẩn bị xây dựng trái phép. Mặc dù, trước đó chính quyền địa phương đã đề nghị cấp cho giáo xứ hơn 1000 m2 đất để xây dựng cơ sở thờ tự tuy nhiên Linh mục Nhân “chê ít” và không nhận. Đến 17/12/2017 thì coi thường pháp luật, kêu gọi, dụ dỗ, kích động giáo dân tham gia lấn chiếm đất trái pháp luật. Số đất bị lấn chiếm có diện tích 9000 m2 – đây là ruộng lúa được giao cho các hộ dân canh tác theo Nghị định 64 của Chính phủ. Không dừng lại ở đó, dưới sự chỉ đạo, kích động của Nhân, một số giáo dân của Giáo xứ Kẻ Gai khi được các cơ quan chức năng vận động, thuyết phục, yêu cầu dừng hành vi vi phạm thì có hành động dùng đất đá tấn công lại cơ quan chức năng, làm một số người dân, cán bộ bị thương.
Trước đây, khi Nhân chưa về đảm nhiệm chức vụ Giáo xứ Kẻ Gai thì đời sống nhân dân ở đây khá ổn định, người dân yên tâm lao động, sản xuất, tham gia đóng góp, xây dựng quê hương. Ấy vậy mà, từ khi về nhận quản xứ Kẻ Gai ngày 31/1/2015 đến nay, linh mục Nhân đã chỉ đạo, kích động giáo dân nhiều lần tiến hành các hoạt động xây dựng cơ sở vật chất, sử dụng, lấn chiếm đất đai trái pháp luật như: chỉ đạo không làm thủ tục xây dựng nhà học giáo lý tại khu đất nhà trẻ thuộc thửa số 101, tờ bản số 16, diện tích 1017 bản đồ địa chính xã Hưng Tây; tháng 10/2016 chỉ đạo mua 5000 cây tràm và huy động 100 giáo dân trồng trái phép tại lò gạch thủ công tại xóm Hưng Thịnh 1, xã Hưng Tây nhằm chiếm đất; tháng 02/2017 chỉ đạo mua vật liệu xây dựng bờ bao trái phép quanh nhà thờ giáo họ nhằm mục đích chiếm đất…
Có thể thấy, những vi phạm của Linh mục Nhân là mang tính hệ thống, mục đích làm bất ổn an ninh, xã hội, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Hưng Nguyên nói riêng và địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung. Đây là chuỗi hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà đằng sau đó có thể có trách nhiệm của Giáo phận Vinh cùng một số đối tượng có phức tạp trong tôn giáo ở Nghệ An như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục… Những hành động này đang làm “ô ế” thanh danh quê hương có truyền thống, bề dày về cách mạng. Thiết nghĩ quần chúng nhân dân cả nước và giáo dân Giáo xứ Kẻ Gai hãy bình tĩnh, lắng nghe các cơ quan chức năng và nhìn vào những hành vi vi phạm, coi thường pháp luật của linh mục Nhân để chúng ta cùng đấu tranh, lên án, đặc biệt là không bị xúi dục, kích động bởi các đối tượng xấu trong tôn giáo.
 .............................................................Huy Thai ...................................................................................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét