Nielsen là công
ty nghiên cứu thị trường và quảng cáo toàn cầu, với trụ sở đặt tại New York, Mỹ.
Công ty này tự giới thiệu họ dẫn đầu toàn cầu về thông tin chi tiết về khán giả,
dữ liệu và phân tích.
Trong báo cáo
“Bóng đá thế giới năm 2022” mới xuất bản, Nielsen xác định Việt Nam là quốc gia
cuồng bóng đá nhất châu Á, với 75% dân số yêu thích và quan tâm đến môn thể
thao vua. Đứng ngay sau Việt Nam là UAE với 70% dân số hâm mộ trái bóng tròn.
Trong khu vực
Đông Nam Á, Indonesia, Thái Lan và Malaysia cũng thuộc nhóm quốc gia hâm mộ
bóng đá cuồng nhiệt nhất. Trong đó, Indonesia nổi tiếng với 69% người dân hâm mộ
môn thể thao này. Đáng chú ý, hầu hết các quốc gia cuồng bóng đá ở châu Á đều
chưa từng có cơ hội tham dự World Cup. Một trong những cường quốc bóng đá của
khu vực là Nhật Bản thậm chí chỉ có 28% người dân yêu thích bóng đá. Ở quốc gia
này, bóng chày và trượt băng nghệ thuật được mến mộ hơn. Cũng theo nghiên cứu của
Nielsen, World Cup là giải đấu có mức độ nhận biết cao nhất trong số 12 giải đấu
thể thao lớn nhất hành tinh, ngang ngửa với Olympic. Ngoài ra, trong tổng số
người hâm mộ bóng đá toàn cầu hiện nay, có đến 37% là nữ giới./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét